Du lịch Vịnh Hạ Long

Du lịch Vịnh Hạ Long

25/04/2022 09:40:43      1312 lượt xem

Du lịch tại Vịnh Hạ Long là một điểm đến ưa thích rất phổ biến của cả du khách trong nước và quốc tế. Vậy du lịch vịnh Hạ Long nên ăn gì, du lịch như thế nào, tham khảo thêm tại đây nhé! Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

 

VỊNH HẠ LONG

Du lịch Vịnh Hạ Long vì thế đã trở thành một địa điểm tham quan tuyệt đẹp xuất hiện thường xuyên trên báo chí và các trang mạng xã hội do cảnh quan thiên nhiên đặc biệt giữa biển trời bao la. Không chỉ vậy, địa điểm này còn có một lịch sử ẩm thực phong phú, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo.

1. 3 lý do thu hút đông đảo khách trong nước và quốc tế ghé thăm Vịnh Hạ Long.

- Cảnh sắc thiên nhiên:

Vịnh Hạ Long

Du khách đến với Vịnh Hạ Long bởi cảnh quan thiên nhiên độc đáo và tươi đẹp, bao gồm hàng trăm nghìn hòn đảo lớn nhỏ, đủ hình dạng, những tán lá xanh và làn nước biển trong xanh, tĩnh lặng. Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 1994 và 2000 nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của nó.

- Chi phí khá rẻ:

Bởi vì du lịch Vịnh Hạ Long đang phát triển tốt, một chuyến tham quan ở đây không quá đắt đỏ. Có rất nhiều chuyến bay giá rẻ đến Vịnh Hạ Long hàng năm, cho dù du khách đến từ miền bắc hay miền nam. Các tour du lịch hàng ngày khởi hành từ đây có giá tương đương hợp lý và dịch vụ nhất quán. Ngoài ra, với nền ẩm thực đa dạng và phong phú như vậy, khách du lịch đến Vịnh Hạ Long có thể nếm thử nhiều món ngon hấp dẫn với giá rẻ.

- Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn:

Đến Hạ Long trãi nghiệm chèo thuyền kayak

Du khách đến với Vịnh Hạ Long không chỉ được thưởng ngoạn cảnh quan tuyệt đẹp của các vịnh và đảo thiên nhiên mà còn có thể tham gia một loạt các hoạt động thể thao thú vị. Chèo thuyền kayak trên hồ nước xanh ngọc bích là một trong những trò chơi phổ biến nhất, cũng như leo núi khó khăn trên những vách đá đầy gai góc của núi và hang động.

2. Những trãi nghiệm khi đến Vịnh Hạ Long.

- Khám phá các hang động bí ẩn

Có thể tìm thấy nhiều hang động với vẻ đẹp kỳ vĩ và những đặc điểm tự nhiên khác nhau ở Hạ Long, một địa điểm du lịch nổi tiếng. Du khách không nên bỏ lỡ cơ hội đi du thuyền qua đường hầm và khám phá những hang động kỳ thú này. Đầu tiên là hang Sửng Sốt, hang động nổi tiếng nhất Vịnh Hạ Long. Vào trong hang Sửng Sốt, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thần tiên với những khối thạch nhũ có hình thù kỳ lạ và màu sắc lấp lánh bằng cách leo lên 100 bậc thang đá. Tiếp tục đi sâu vào trong hang, du khách sẽ bắt gặp một hồ nước sạch với hệ động thực vật phong phú được mệnh danh là “vườn thượng uyển”.

Hang Sửng Sốt

Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn có nhiều hang động đẹp khác như hang Đầu Gỗ là hang động đá vôi lớn nhất Hạ Long có niên đại 2 triệu năm; Hang Luồn, nơi có những thạch nhũ huyền ảo và là nơi chèo thuyền kayak tuyệt vời; và động Thiên Cung rộng gần 10.000m2, có cấu trúc phức tạp, cảnh đẹp gợi nhớ chốn bồng lai tiên cảnh.

- Ghé thăm làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn là làng chài lâu đời và nổi tiếng nhất của vùng. Dân cư tập trung đông đúc và sống san sát nhau tạo thành làng chài giữa biển thu hút lượng lớn khách du lịch. Du khách đến thăm Vịnh Hạ Long có thể tham gia các hoạt động hàng ngày như làm nông hoặc đánh bắt hải sản bằng cách tham quan làng chài Cửa Vạn.

- Dừng chân ở địa điểm du lịch Hạ Long: Hòn Trống Mái, Hòn Mâm Sôi, Hòn Lư Hương

Hòn Trống Mái

Tất cả những khung cảnh thiên nhiên này chỉ có ở khu du lịch Vịnh Hạ Long. Những ngọn núi đã được “mài dũa” thành nhiều hình thù khác biệt bởi sự sáng tạo của tạo hóa, và người ta đã gọi những ngọn núi đó theo những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống. Khi đến thăm Vịnh Hạ Long, du khách đã quá quen thuộc với những cái tên hòn Trống Mái, hòn Mâm Xôi, hòn Lư Hương.

3. Ăn gì khi du lịch Vịnh Hạ Long.

- Chả mực Hạ Long:

Chả Mực Hạ Long

Bánh chả mực Hạ Long là một món ngon có thể ăn kèm với cơm hoặc bánh cuốn nhân thịt, mộc nhĩ. Những con mực nướng tinh tế nhất tại khu du lịch Vịnh Hạ Long được nghiền bằng tay và chiên trong dầu cho đến khi có màu vàng đẹp mắt. Miếng chả lúc này vẫn còn vị ngọt đậm đà của mực tươi, khi ăn sẽ có độ sần sật.

- Bún bề bề:

Bún bề bề - Hạ Long

Tôm bề bề hay tôm bọ ngựa là loại hải sản được khai thác nhiều ở vùng sông nước tỉnh Quảng Ninh. Bề bề sau khi làm sạch sẽ được luộc chín để tạo ra nước dùng ngọt. Thực khách sẽ cảm thấy no và tràn đầy năng lượng sau khi ăn một tô bún với bề bề bóc vỏ, tôm, mực sẽ giúp họ tiếp tục hành trình.

- Ốc xào:

Ốc xào

Ốc hương xào dầu là món ăn "gây nghiện" đối với hầu hết mọi người. Ở Vịnh Hạ Long có nhiều loại ốc khác nhau, nhưng phổ biến nhất là ốc hút, ốc thuốc lá và ốc hương. Khi đến tham quan và khám phá tại vùng vịnh Quảng Ninh xinh đẹp, món ốc xào cay, chua chua, cay cay sẽ là món ăn “thượng hạng”.

Du lịch Vịnh Hạ Long luôn có một sức hút riêng, và sức hút đó chưa bao giờ phai nhạt. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch biển đảo giá rẻ, đừng bỏ qua Vịnh Hạ Long! Bạn sẽ không phải thất vọng bởi những cảnh quan tuyệt đẹp và ẩm thực khác thường được tìm thấy ở đây.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook