Huế và những điểm đến

Huế và những điểm đến

28/03/2022 08:23:51      1338 lượt xem

Du khách có thể cảm nhận nhịp sống rộn ràng và tận hưởng trọn vẹn vẻ hùng vĩ của thành phố lịch sử bằng cách ghé thăm các địa điểm du lịch Huế vô cùng hấp dẫn được mô tả trong bài viết này.

 

Những điểm đến nổi bật nhất ở Huế

Đại nội Huế

Khi bạn đã quá quen thuộc và ấn tượng với Tử Cấm Thành, hoàng cung Trung Quốc trong những bộ phim truyền hình dài tập thì đến với Đại Nội Huế bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những nét cổ xưa không kém phần hoành tráng của cha ông Việt Nam

Quần thể di tích cố đô Huế - di sản văn hóa thế giới

Thuộc cụm quần thể di tích Cố đô Huế - Di sản văn hóa thế giới, Đại Nội Huế vẫn còn lưu giữ vô số dấu ấn đặc sắc của triều Nguyễn từ hàng trăm năm trước. Chưa kể, nơi đây còn nằm nép mình bên bờ sông Hương thơ mộng, mang những nét riêng biệt mà không nơi nào có được. Khi đến thăm Cố đô Huế, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng và tham quan nơi vị vua lập triều và làm việc (gọi là Hoàng thành). Hoặc tìm hiểu về các hoạt động hàng ngày của nhà vua, hậu cung và hoàng gia (còn được gọi là Tử Cấm Thành).

Cổng Ngọ Môn, Điện Càn Thành, Cung Diên Thọ cũng nằm trong quần thể di tích Cố đô Huế, được nhiều du khách biết đến và thường xuyên lui tới. Với những công trình kiến trúc và hiện vật hoàng gia có một không hai mang đậm dấu ấn của hoàng gia Việt Nam xưa. Đại Nội Huế là địa điểm du lịch nổi tiếng cho những ai quan tâm đến văn hóa, lịch sử, đồng thời là bối cảnh quay các bộ phim cổ trang miêu tả cuộc sống cung đình thời phong kiến.

Với đặc trưng là sự yên bình nên bạn có thể đến thăm Cố đô Huế bất cứ lúc nào mà không sợ bị du khách lấn lướt. Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm các hoạt động của Hoàng Gia Việt Nam bạn có thể tham quan vào thứ bảy hàng tuần. Các nghi thức cung đình cũ sẽ được phục dựng lại một cách hợp lý, cùng với các hoạt động văn hóa và nghệ thuật đặc sắc.

Là một cung trình kiến trúc đồ sộ và đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử. Mỗi một góc của Đại Nội Huế đều mang trong mình một câu chuyện riêng. Vì thế hãy đến tham quan và trải nghiệm nét độc đáo, cuốn hút độc nhất của cung đình Huế bạn nhé.

Vườn quốc gia Bạch Mã

Huế không chỉ được biết đến với những di tích lịch sử phong phú và các hoạt động văn hóa truyền thống, mà Vườn Quốc gia Bạch Mã ở miền Trung còn được biết đến với nhiều cảnh đẹp và địa thế hiểm trở. Đây là một điểm đến phổ biến cho du khách cũng như những du khách thích khám phá thiên nhiên.

 

Hình ảnh vườn Quốc gia Bạch Mã nhìn từ xa

Vườn quốc gia Bạch Mã nằm trên ngọn núi cùng tên, có cảnh quan tựa chốn bồng lai tiên cảnh, mây phủ quanh năm, vùng sơn cước lộng lẫy đầy hư ảo, kỳ ảo. Nếu bạn thích phiêu lưu và khám phá những địa điểm mới, thì Bạch Mã là điểm để bạn ghé thăm để tạo nên những kỉ niệm tuyệt vời. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp của núi rừng hoang sơ và không khí trong lành khi leo núi Bạch Mã.

Đặc biệt, nơi đây có có hệ tài nguyên động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng. Rời xa nơi tấp nập thị thành để có cơ hội bắt gặp hơn 501 loài thực vật với nhiều loại cây quý như cẩm lại, trầm hương,… cùng 55 loài thú quý hiếm tại Bạch Mã thì chắc chắn đây sẽ là một kỉ niệm khó quên đấy.

Đặc biệt, vị trí này có hệ động thực vật rất đa dạng và phong phú. Rời xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, bắt gặp hơn 501 loại thực vật, bao gồm nhiều loại thảo mộc quý giá như hương thảo, trầm hương, và 55 loài động vật quý hiếm ở Bạch Mã, chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên.

Ngoài ra, khi đã leo đến điểm cao nhất của núi Bạch Mã, từ Vọng Hải Đài, du khách có thể quan sát toàn bộ khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Bên dưới là vịnh Lăng Cô xinh đẹp hay hồ Truồi mơ mộng. Xa xa là những ngọn núi non trùng điệp cùng những dòng sông uốn lượn quanh co. Tất cả tạo nên một bức tranh đẹp tựa tiên cảnh, giúp tái tạo năng lượng tích cực cho bạn sau những ngày dài làm việc căng thẳng.

Du khách cũng có thể ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp thiên nhiên bao la khi đi bộ lên đỉnh cao nhất của núi Bạch Mã, Vọng Hải Đài. Bạn có thể tìm thấy Vịnh Lăng Cô hay Hồ Truồi đẹp mê hồn. Có thể nhìn thấy những ngọn núi và những dòng sông chảy ở phía xa. Tất cả tạo nên một bức tranh đẹp tựa tiên cảnh, giúp tái tạo năng lượng tích cực cho bạn sau những ngày dài làm việc căng thẳng.

Nếu có cơ hội đến Huế, hãy trải nghiệm tham quan vườn quốc gia Bạch Mã để không những có thêm kiến thức về thiên nhiên Việt Nam mà còn hòa mình với cảnh vật hùng vĩ nơi đây bạn nhé.

Chợ Đông Ba

Bất cứ du khách nào khi đã ghé thăm Huế đều không thể nào bỏ qua địa điểm chợ Đông Ba. Đây là nơi hội tụ tất cả những tinh hoa văn hóa ẩm thực của Huế.

Sau 3 giờ chiều, thời gian tốt nhất để ghé thăm chợ Đông Ba. Đây là thời điểm nhiều gian hàng ăn uống bắt đầu lên đèn và thời tiết bắt đầu dịu lại trở nên mát mẻ hơn rất lý tưởng để khám phá khu chợ.

Hình ảnh chợ Đông Ba qua ống kính

Chợ Đông Ba là một dải hình chữ U được tạo thành từ những dãy nhà . Ở trung tâm là một tòa nhà ba tầng được gọi là "lầu chuông". Một lời khuyên nhỏ được các chuyên gia giàu kinh nghiệm khuyến nghị là hãy bắt đầu chuyến tham quan thị trường bằng cách đi thẳng đến tầng 3 của lầu chuông và từ đó đi xuống. Điều này sẽ cho phép bạn khám phá toàn bộ khu chợ mà không bỏ lỡ bất kỳ điểm thú vị nào. 

Không gian trên tầng 3 này được sử dụng để trưng bày và bán nhiều loại vải và quần áo. Bạn có thể may áo dài cho những dịp đặc biệt hoặc làm quà tặng cho mẹ hoặc bạn bè của mình bằng những loại vải áo dài truyền thống của Huế. Từ tầng 3 đi xuống từ tầng 2 và tầng 1, bạn sẽ phải sững sờ trước hàng loạt đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo. Túi thổ cẩm, ví, móc khóa nhiều hình, điêu khắc tinh xảo, nón lá ... Tất cả những điều này góp phần tạo nên một môi trường đậm chất Huế.

Đặc biệt, tầng 1 sẽ là tâm điểm chú ý của mọi người. Khi đây là một địa điểm ẩm thực với vô số đặc sản Huế nổi tiếng. Từ hải sản khô miền Trung đến các loại bánh, chè đủ màu sắc với hàng chục loại mắm chuyên dụng như mắm tôm, mắm ruốc Huế. Khi có dịp ghé thăm Huế, ẩm thực sẽ không làm bạn thất vọng và nhớ mãi khi ghé thăm nơi đây

Là một địa điểm nhất định phải đến khi tham quan Huế. Chợ Đông Ba khác với nhịp sống chậm rãi của người dân xứ Huế mà rất đông đúc tấp nập nhờ các hoạt động du lịch. Đến đây, ngoài không gian văn hóa đa dạng, nền ẩm thực đặc sắc, bạn sẽ còn được cảm nhận sự nhiệt tình, thân thiện của người Huế nữa đấy.

Đối với tất cả mọi người đến thăm Huế, đây là một điểm tham quan không thể bỏ qua. Chợ Đông Ba không giống như nhịp sống yên bình của người dân Huế, nhưng lại vô cùng đông đúc do hoạt động của du khách. Du khách đến Huế sẽ bị ấn tượng bởi con người Huế trong sáng và nồng hậu, bên cạnh không gian văn hóa đồ sộ và nền ẩm thực độc đáo.

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

Huế được chia thành hai khu vực lấy sông Hương làm trụ cột: bờ bắc sông Hương và bờ nam sông Hương.Khác với bờ Bắc trầm tĩnh là nơi tọa lạc nhiều di tích văn hóa lịch sử như Đại Nội Huế, các cung đình vua chúa, thì bờ Nam là đô thị hiện đại với không khí phát triển sôi nổi. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là một điểm lý tưởng để du khách gặp gỡ, ngắm cảnh và thử những món ăn mới. 

Hình ảnh Phố đi bộ về đêm

Khi màn đêm buông xuống, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu được ví như phố đi bộ Nguyễn Huệ của TP.HCM bắt đầu lên đèn và nhộn nhịp. Khi đến Huế vào buổi tối, bạn có thể tham gia giao lưu văn nghệ, nhảy flashmob, vẽ tranh đường phố và hàng loạt các hoạt động khác, đối lập với sự tĩnh lặng tiềm ẩn khiến nhiều người liên tưởng đến Huế. Một chuyển động khác Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu không sầm uất như đô thị nhưng lại mang đến cho bạn cảm giác yên bình và thú vị đến lạ.

Đặc biệt, khu vực này là nơi hội tụ nhiều quán ăn xinh đẹp được trang trí theo phong cách Huế và cung cấp tất cả các món ăn Huế với chi phí cực kỳ hợp lý. Chỉ 100 nghìn là có thể ăn cơm hến, bún hến, bắp nướng, bánh bèo, bánh nậm, bánh mì Tràng Tiền trứ danh.

Ngoài ra, nếu bạn muốn khám phá văn hóa cung đình Huế, thì từ phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu có thể qua bờ sông Hương để tận hưởng cảm giá đi thuyền và lắng nghe âm hưởng dân ca Huế – một nét đặc trưng truyền thống lưu giữ qua bao đời.

Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu thêm về văn hóa cung đình Huế, từ phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu có thể qua bờ sông Hương để trải nghiệm cảm giác vừa đi thuyền vừa nghe những làn điệu dân ca Huế - một nét đặc trưng truyền thống lưu giữ qua bao đời.

Thưởng thức buổi đêm ở phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ khi có dịp đặt chân đến vùng đất cố đô này cho bất kỳ du khách nào.

Suối nước khoáng Thanh Tân

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với không khí thành phố tấp nập và muốn tìm nơi yên bình để nghỉ dưỡng thì suối nước khoáng Thanh Tân - Huế chính là địa điểm lý tưởng đấy.

Được phát hiện từ năm 1928 bởi bác sĩ người Pháp Albert Sallet. Sau này lợi dụng địa hình cùng những tài nguyên sẵn có mà nhiều nhà đầu tư đã xây dựng nên các khu nghỉ dưỡng. Bao gồm nhà hàng, lưu trú, spa & massage, các khu trò chơi mạo hiểm.

Albert Sallet, một bác sĩ người Pháp đã phát hiện ra nó vào năm 1928. Sau này lợi dụng địa hình cùng những tài nguyên sẵn có mà nhiều nhà đầu tư sau đó đã phát triển các khu nghỉ dưỡng, tận dụng lợi thế của địa lý và các nguồn lực khác. Bao ghà hàng, nhà nghỉ, spa & mát xa, và các khu trò chơi mạo hiểm.

Suối nước khoáng Thanh Tân Huế được nhiều chuyên giá đánh giá là có tổng lượng khoáng hòa tan cao nhất Việt Nam. Chứa Bicacbonat, Canxi, Magie và đa dạng các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp khác. Nhờ địa hình được bao bọc bởi những ngọn núi nên khí hậu xung quanh suối nước khoáng trong lành và mát mẻ. Bạn có thể tới nơi đây nghỉ dưỡng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Khu suối nước nóng Thanh Tân có nhiệt độ lên tới 68 độ C và phân thành các hồ với nhiệt độ khác nhau cho du khách lựa chọn. Ngâm mình trong suối nước nóng giúp bạn thư giãn, xua tan đi mệt mỏi cũng như nâng cao sức khỏe cho bạn. Ngoài các hồ nước nóng thì còn có các hồ nước mát với nhiều trò chơi thú vị khác phục vụ du khách. Như trò thăng bằng trên cáp với hệ thống cáp treo dài 560m và cao 45m; trò chơi trượt ống; hồ sóng biển, chèo thuyền, leo núi,…

Chưa kể với không gian yên tĩnh, trong lành của Suối nước nóng Thanh Tân. Đây là nơi vô cùng thích hợp cho du khách nào tìm đến sự bình yên để nghỉ dưỡng và khôi phục năng lượng tích cực sau những ngày dài mỏi mệt nữa đấy.

Rừng nguyên sinh Rú Chá

Hệ thống rừng ngập mặn ngoạn mục ở miền Nam Việt Nam đã được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, đến với Huế, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về khu rừng nguyên sinh Rú Chá, một hệ thống rừng ngập mặn quý hiếm. Mang nét đẹp dịu dàng và hết sức nguyên sơ là trải nghiệm quý giá nếu ghé thăm nơi đây.

Hình ảnh rừng Rú Chá vào mùa hạ

Cách trung tâm thành phố Huế gần 15km, Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm trong hệ đầm phá Tam Giang, thuộc địa phận làng Thuận Hòa. Với diện tích khoảng 5 héc ta, có chức năng ngăn mặn, bảo vệ đất liền.

Du khách sẽ sử dụng nhiều phương tiện di chuyển khác nhau để khám phá kỹ lưỡng Rú Chá. Bạn sẽ di chuyển bằng ô tô, đi bộ, bằng thuyền, và thậm chí bằng cách lội qua bãi lầy. Tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên trong khi hít thở bầu không khí trong lành, sạch sẽ. Bạn có được cảm giác sảng khoái và dễ chịu từ mọi ngóc ngách của khu rừng. Rừng Rú Chá vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên như một hệ thống rừng quý hiếm được bảo tồn.

Dòng sông xanh biếc, bầu trời trong xanh. Rễ chá ma mị mọc ven đường, những cành chá hai bên uốn cong đan xen tạo thành mái vòm giống mái vòm nhà thờ lớn. Do đó, nhiều người chọn địa điểm này để chụp ảnh cưới cũng như sống ảo.

Sẽ có một tháp canh vững chắc nằm sâu trong trung tâm khu rừng. Có thể nhìn thấy toàn bộ khu rừng từ tầng cao nhất của tòa tháp. Từ xa có thể nhìn thấy cả một vùng sông nước Phá Tam Giang rộng lớn . Trong khi hòa mình vào thiên nhiên, bạn cũng có thể ngắm hoàng hôn đang dần khuất xa, tạo nên một khung cảnh tráng lệ khó quên.

Nếu có dịp đến với Huế hãy ghé rưng Rú Chá và trải nghiệm thiên nhiên kỳ ảo nơi đây bạn nhé.

 

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook