Kinh Nghiệm Du lịch Cô Tô 2021 bạn cần biết

Kinh Nghiệm Du lịch Cô Tô 2021 bạn cần biết

11/05/2021 15:45:13      1164 lượt xem

Những thiên đường biển xanh cát trắng không chỉ có ở miền Trung và miền Nam nước ta. Ở phía Bắc, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh., là nơi phong cảnh thiên nhiên choáng ngợp tạo nên những xúc cảm bất ngờ. Bãi đá trầm tích hoang sơ kỳ vĩ, những bãi biển cát trắng xinh đẹp, những con đường đi bộ ngay kề bên cánh rừng nguyên sinh, hải sản tươi ngon đậm đà vị biển, người dân chân tình mến khách, không gian lã

Thời gian lý tưởng đến với đảo Cô Tô

chương trình mang một vẻ đẹp trong sáng trong ánh nắng rực rỡ, làn nước biển trong xanh và vẻ đẹp xanh thiên nhiên.. Có lẽ đó mà thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cô Tô đó chính là khoảng thời gian mùa hè đầy nắng vàng lung linh từ tháng 4 đến tháng 9.

Vào mùa hè, bạn có thể tận hưởng được cảm giác tuyệt vời khi đắm mình trong nước biển trong xanh ngắt, mát lạnh có thể nhìn thấy xuống tận dưới đáy biển của bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Vàn Chải.

Hướng dẫn đi tới Cô Tô :

Từ các miền BẮC –Trung –Nam :phương tiện có thể tùy theo lựa chọn của mỗi người ,và đây sẽ vài gợi ý về các phương tiện có thể di chuyển đến cô tô như :Máy bay ,xe khách ,ô tô ,tàu ,xe máy..

Đi từ Hà Nội tới Vân Đồn

Nếu đi từ Hà Nội, các bạn có thể đi các tuyến xe khách đi Cửa Ông, Vân Đồn rồi xuống tại ngã 3 Vân Đồn rồi tiếp túc bắt xe  buýt số 01 (Bãi Cháy – Vân Đồn) tới Bưu điện Vân Đồn, từ đây còn khoảng hơn 1km nữa sẽ tới cảng Cái Rồng, các bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc đi bộ.

Một phương án khác, các bạn có thể lựa chọn dịch vụ xe limousine đi Vân Đồn. Ưu điểm của các xe này là bạn sẽ được đưa thẳng tới Vân Đồn mà không phải chuyển xe.

Nếu các bạn muốn đi chuyến tàu sớm buổi sáng ra đảo hãy tìm cách tới Bãi Cháy trước 17h để kịp đi chuyến cuối ra Vân Đồn, đến nơi thì có thể thuê nhà nghỉ tại Vân Đồn để sáng hôm sau kịp tàu ra đảo.

Bây giờ đi  ra Cô Tô rất dễ dàng thậm chí có thể đi trong ngày. Tàu cao tốc chạy rẽ sóng 1 ngày 16-18 chuyến, điện lưới quốc gia bao phủ nên dịch vụ, hàng hóa phát triển chẳng kém gi đất liền, thị trấn Cô Tô sôi động ngày hè đón khách du lịch.

Giá vé tàu cao tốc đi Cô Tô cập nhật năm 2021 là 200k/1 người/1 chiều và áp dụng cho hành khách từ 1 tuổi trở lên.(Và dưới đây sẽ gợi ý một số tàu để bạn có thể liên hệ khi cần di chuyển.

  • Tàu 01 Cô Tô: Điện thoại: 0203 3500279 
  • Tàu cao tốc HaVaCo: Điện thoại: 0983500518
  • Tàu cao tốc Hải Vinh 89: Điện thoại: 0868 026 969 (Vân Đồn) – 0986 244 444 (Cô Tô)
  • Tàu cao tốc Quang Minh: Điện thoại: 0203 3793 793 – 0984 727 333

Đi lại ở Cô Tô

Khi đi du lịch Cô Tô, các bạn có nhiều sự lựa chọn về phương tiện để khám phá đảo, nếu là một người ưa thích thể thao bạn có thể thuê xe đạp, còn không bạn có thể sử dụng xe máy, thuê ô tô hoặc thuê xe điện cho thân thiện với môi trường.

 

Các địa điểm du lịch ở Cô Tô

Hệ thống bãi biển trải dài, bờ cát trắng đẹp là những ấn tượng dễ nhận thấy khi tới Cô Tô. Ngoài ra, trên đảo cũng có một số địa điểm thú vị khác mà bạn có thể sắp xếp thời gian ghé thăm trong chuyến đi của mình.

Quần thể khu di tích Hồ Chí Minh

Đây là nơi lưu giữ những kỷ niệm, hình ảnh về Bác khi về thăm đảo Cô Tô. Đây cũng là nơi duy nhất Bác đồng ý cho dựng tượng khi còn sống.

Con đường Tình Yêu

Ngay phía trước khu lưu niệm Bác là một con đường kéo dài khoảng 2km chạy dọc theo bãi biển Nam Hải, lát gạch đỏ và trồng cây 2 bên đường. Đây cũng là địa điểm đi dạo và ngắm bình minh đẹp cho các bạn tham khảo.

Bãi đá Cầu Mỵ (Bãi đá Móng Rồng)

Bãi đá Cầu Mỵ (hay còn được gọi là Cầu Mỵ Cô Tô) bao gồm toàn bộ khu vực có hình giống Đuôi Chuột, hướng ra biển, nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn.  Nước biển ở đây trong vắt, vào ngày nắng có thể nhìn thấy những rêu phong trên đá phủ xanh ngắt. Cộng với các lớp đá với nhiều màu sắc khác nhau, đá xếp tầng, đá chen đá với nhiều hình thù, khiến cả khu vực như một bức tranh sống động về quá trình kiến tạo của thiên nhiên., thực sự sẽ khiến con người ta say mê.

Bạn sẽ không muốn ra về khi đến thăm nơi rồng con đáp xuống và nghe truyền thuyết về vịnh Bái Tử Long. Bãi đá Cầu Mỵ, đồi ngắm sóng từ lâu đã được ví như “thiên đường cho những người yêu nhau”. Trên các điểm cao, bạn có thể ngắm toàn bộ phong cảnh khu vực này, bạn cũng có thể lặn biển vào những ngày lặng gió để ngắm nhìn những đàn cá đủ sắc màu bơi lội ngay dưới làn nước xanh.

Làng chài và khu hậu cần nghề cá

Tại đây các bạn có thể trải nghiệm thực tế các hoạt động khai thác, chế biến các loại thủy hải sảng đặc trưng của đảo như: sá sùng, mực, các loại cá, tôm. Bạn có thể tự mình câu cá, câu mực, ăn các loại hải sản tươi sống mua từ ngư dân.

Bãi biển Nam Hải

Dài khoảng 1,5km chạy thẳng tới tận cuối đảo. Bãi cát ở đây trắng và mịn, thoải dài nên phù hợp với hoạt động team building hoặc các trò chơi trên biển 

Một bãi biển cũng khá nổi tiếng  ở đảo Cô Tô là bãi Nam Hải. Nhiều khách du lịch cũng thường chọn đây là nơi diễn các hoạt động ca hát, trò chơi, ẩm thực về đêm. Đặc sản của bãi biển này là tiệc nướng BBQ ngay trên bãi biển. Tận hưởng những món đồ hải sản nướng khoái khẩu, nhâm nhi một ly bia và lắng nghe tiếng sóng vỗ giữa trời đêm đầy sao sẽ thật vô cùng lý thú. Đi dọc bãi biển Cô Tô, ngắm trăng đêm cũng là một hoạt động ưa thích của nhiều du khách.

Bãi biển Hồng Vàn

bãi biển Hồng Vàn, bạn đã cảm thấy bãi biển này không nhộn nhịp như bãi biển Vàn Chảy hay bãi Tình Yêu. Biển Hồng Vàn là bãi biển lặng sóng, nước biển trong xanh với bãi cát trắng mịn trải dài

Vừa đi dạo vừa ngắm nhìn quang cảnh xung quanh biển rất  gần gũi với thiên nhiên,bên cạnh đó bạn có thể tận hưởng những làn gió biển dịu nhẹ và tươi mát, ngắm cảnh bình minh lên và khi hoàng hôn đang dần lặn

Bãi biển Vàn Chảy

 Nơi này còn giữ được những nét hoang sơ vốn có, bãi biển xanh sạch đẹp, tinh khôi và vô cùng thanh bình tại khu vực miền Bắc hiện nay.Vàn Chảy với nước trong mát, bãi cát trắng sạch trải dài. Nơi đây rất thích hợp để tắm biển, vui chơi với các con sóng ập vào bờ. Ngoài ra, nếu như thích cắm trại, ngủ lều thì địa điểm này chính là nơi thích hợp nhất.  

Bãi biển đẹp, không gian rộng rãi, không xô bồ khách thập phương vì vậy các bạn có thể tổ chức nhiều hoạt động trò chơi Team Building kết nối các thành viên hoặc chơi bóng đá, bóng chuyền bãi biển cũng như bất kỳ trò chơi nào thỏa mãn tiêu chí ‘’vui là được’’.

Bãi biển Bắc Vàn

Bãi Bắc Vàn Cô Tô là nơi có sóng lớn và có một con đường phi lao chạy dọc theo rất đẹp, đây là địa điểm lý tưởng để du khách tắm biển, ngắm cảnh trời đất trong xanh với vẻ đẹp mà ai cũng phải ngỡ ngàng, ngần ngơ.

Đặc biệt, là khi đến với Bắc Vàn vào lúc sáng sớm, khi mặt trời chưa lên hẳn, thủy triều còn rút lộ ra bãi cát trải rộng ra, mịn màng mang đến khung cảnh bình minh lung linh và đầy nét đẹp trong sáng lang thang trên bờ biển ngắm nhìn con sóng vỗ nhẹ và những tàu bè đánh cá cập bến. Và khi chiều đến, du khách sẽ lại đằm chìm vào khung cảnh hoàng hôn tím hồng lãng mạn, đẹp ngút ngàn khi hoàng hôn xuống.

Bãi tắm trên đảo Cô Tô con

Trên đảo có 2 bãi là bãi đầu Nam và bãi đầu Đông. Bãi biển ở đây hoang sơ, cát trắng và mịn. Nước biển trong xanh nhưng bờ biển dốc hơn.

Đảo Thanh Lân

Nổi bật với những bãi tắm hoang sơ, những bãi đá trầm tích nghìn năm tuổi và những cánh rừng nguyên sinh bám theo những bãi cát dài của biển.

Hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Cô Tô, có vẻ đẹp tiềm ẩn cần khám phá: bãi biển C6, Tám Cháu, Hải Quân.

Nơi đây Với những bãi cát trắng trải dài, không khí trong lành, vẻ hoang sơ gần như nguyên vẹn, nơi đây luôn có sức hút đặc biệt với những ai muốn lánh xa phố thị xô bồ và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng thiên nhiên. Đến đây, bạn có thể tự do tắm biển, tản bộ trên những bãi cát trắng tuyệt đẹp & tạo ra những tấm hình đẹp cho bản thân .

Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô được mệnh danh là “con mắt đêm” dẫn đường cho nhiều lượt tàu thuyền qua lại ở vùng biển phía đông bắc của tổ quốc. Cùng với vị trí quan trọng như vậy, ngọn hải đăng giống như một điểm chấm phá, là địa điểm yêu thích của nhiều du khách trong chuyến du lịch đảo Cô Tô.Đây cũng là một ngọn hải đăng có lịch sử khá lâu đời. Được xây dựng vào khoảng cuối thế kỉ 19, dựng trên một quả đồi ở độ cao cách mặt nước biển 102m. Ngọn hải đăng cũng như một cột mốc khẳng định chủ quyền tại vùng biển Đông Bắc của Tổ Quốc.

Hải đăng Cô Tô chính là một trong những địa điểm có tầm nhìn đẹp nhất nước ta. Thật dễ thấy được rằng khi đứng trên đỉnh núi giữa một hòn đảo, chúng ta nhìn thấy được một phong cảnh mà bốn bề là biển xanh ngắt, ở gần là núi cao hừng vĩ, xa xa là đảo, xa hơn nữa đó chính là phía đất liền – nơi mà có những dãy núi thiên nhiên tạo ra một cách khéo léo uốn lượn hệt như một con rồng uy nghiêm.Nơi đây phong cảnh như thật mênh mông thật choáng ngợp biết bao nhiêu. Chắc chắn đây sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi của nhiều người. Một ngày nào đó hãy tạm gác lại những bộn bề, âu lo của cuộc sống, và đến với không gian nơi có ngọn hải đăng Cô Tô hùng vĩ để có những trải nghiệm không thể nào quên nhé!

Đảo Trần

Là một thôn của xã Thanh Lân, cách xa đảo Cô Tô khoảng 40km, đảo vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ với những bãi biển cát trắng và những cánh rừng nguyên sinh với hệ thảm thực vật đa dạng và phong phú. Các bãi biển trên đảo có chiều dài khoảng 500m là những địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, tắm biển hay giao lưu cùng các chiến sỹ trên đảo.

Đảo Trần tuy nhỏ nhưng có vị trí chiến lược trọng yếu, nằm ở khu vực quan trọng về giao thương kinh tế với Trung Quốc, xung quanh đảo là ngư trường truyền thống của ngư dân khi khai thác đánh bắt hải sản ở Vịnh Bắc Bộ

Rừng chõi nguyên sinh

Trên đường tới Bắc Vàn và Hồng Vàn các bạn sẽ đi qua khu rừng nguyên sinh với hệ thảm thực vật phong phú tại xã Đồng Tiến

Rừng nguyên sinh Cô Tô con hiện còn nhiều loài động vật, chim và các loại gỗ quý. Khu rừng cũng như một lá phổi xanh mang lại không khí mát mẻ và trong lành.Đến du lịch Cô Tô vào mùa hè bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, tràn ngập nắng và gió. mùa du lịch ở Cô Tô sôi động và đông đúc cũng là lúc hoa chõi nở.  Hoa chõi nở bung làm tăng thêm nét quyến rũ cho cánh rừng nguyên sinh và cả một vùng biển đảo Cô Tô.

Chơi gì ở Cô Tô- Những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch cô tô .

Các trò chơi này một phần nằm trong quần thể khu vui chơi Cô Tô waterpark và có những trò lại nằm riêng ở dịch vụ bên ngoài. Tùy thuộc vào lịch trình mà các bạn có thể tham gia cho phù hợp.

Chèo thuyền Kayak

Trò này chỉ mệt mỏi khi chèo ngoài biển, có sóng và gió sẽ khiến mình khá mệt cũng như khó di chuyển. Còn trong môi trường mặt nước tĩnh lặng thì việc bạn cần làm là giữ cho đều lực chèo ở cả 2 bên tay để thuyền có thể đi thẳng.

Dù lượn

Một trò chơi mạo hiểm được phối kết hợp giữa dù và cano để kéo du khách lên một độ cao nhất định, tất nhiên vẫn

thuyền chuối luôn bám theo đường chạy của chiếc cano bởi các dây kết nối.

Lướt

Đây là trò chơi thể thao trên biển mang cảm giác mạnh với phao 5 – 7 chỗ, phao vui nhộn (phao chuối). Du khách mặc áo phao rồi ngồi lên thuyền phao chuối được cột với canô máy bằng một sợi dây cáp chắc chắn. Canô sẽ kéo thuyền đi với tốc độ cao từ 50 đến 80 km/giờ trong sự hò reo phấn khích của những người tham gia.

Câu mực đêm

Trò này vui nhưng có lẽ không phù hợp với các bạn say sóng bởi riêng việc ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân ra chỗ câu mực chắc cũng đã lấy hết sức lực của bạn. Nếu thích trò này, các bạn liên hệ với ngư dân địa phương để thỏa thuận riêng.

Cắm trại, hát hò hay BBQ

Đi đoàn đông thì những trò náy sẽ khá vui. Các bạn có thể chủ động mang lều, mua củi để đốt lửa và làm tiệc nướng BBQ ở một khu vực bãi biển vắng vẻ nào đó hoặc tìm những đơn vị cung cấp sẵn dịch vụ này để đăng ký luôn cho tiện.

Lưu trú ở Cô Tô

Là một trong các địa điểm du lịch rất “hot” ở miền Bắc vào mỗi dịp hè về nên ở Cô Tô không thiếu các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ và thậm chí cả homestay. Khi tất cả những dịch vụ này “cháy phòng” thì cũng không ít các gia đình sinh sống trên đảo sẵn sàng tận dụng một phần không gian đang ở của gia đình mình để hỗ trợ khách du lịch. Nói như vậy để các bạn yên tâm về các dịch vụ lưu trú tại đây, tuy nhiên nếu đặt sớm thì các bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn thôi.

Trước khi quyết định đặt phòng bạn hãy tham khảo thêm các đánh giá của những người từng ở trước trên các trang web như Agoda hay Tripadvisor ,booking.com  hỗ trợ tìm kiếm chỗ ở ,để lựa chọn khách sạn mình thích và hợp túi tiền. và dưới đây sẽ là vài gợi ý những khách sạntốt ở Cô Tô .

KHÁCH SẠN Khách sạn Cô Tô Starlight Boutique
Địa chỉ: Thị trấn Cô Tô, Cô Tô, Quảng Ninh
Điện thoại: 0203 3500 501
KHÁCH SẠN Lan Quân hotel

Địa chỉ: Nguyễn Trãi, TT. Cô Tô, Cô Tô, Quảng Ninh
Điện thoại: 097 900 19 12
 

NHÀ NGHỈ Nhà nghỉ Cường Thịnh
Địa chỉ: Trường Xuân, Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh
Điện thoại: 083 678 3457
 

KHÁCH SẠN I Love Coto Hotels

Địa chỉ: 22 Lê Quý Đôn, Thị trấn Cô Tô, Cô Tô, Quảng Ninh
Điện thoại: 0824 190 000
 

HOMESTAY Coto Jade Island

Địa chỉ: Khu 4 Thị trấn Cô Tô, Cô Tô, Quảng Ninh

Điện thoại: 096 262 05 83
 

Ăn gì ở Cô Tô

Đi biển thì có lẽ món ăn phổ biến nhất là hải sản thôi. Hải sản ở Cô Tô nói chung khá rẻ bởi do người dân trực tiếp đánh bắt, tuy  nhiên các loại hải sản cũng phụ thuộc theo mùa, đúng mùa thì giá sẽ rẻ, nhưng hải sản không đúng mùa thì giá sẽ lại cao.Ngoài ra cô tô còn có những món ăn phổ biến khác như Ốc móng tay Cô Tô,Sá sùng Cô Tô,Mực một nắng Cô Tô,Bào ngư,Cá tráp biển nướng muối,Tôm he,Sứa Cô Tô,Bề bề nướng,Ghẹ Cô Tô ,Cù Kỳ..

Mong rằng với những thông tin hữu ích về du lịch CÔ TÔ  sẽ giúp các bạn  có một chuyến nghỉ dưỡng và tham quan thú vị xua tan được mọi căng thẳng trong cuộc sống.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook