Những Điều Bạn Cần Biết Khi đến “ĐẢO BÌNH BA”

Những Điều Bạn Cần Biết Khi đến “ĐẢO BÌNH BA”

29/04/2021 16:06:41      1177 lượt xem

Mùa hè này là thời điểm du lịch Cam Ranh lý tưởng nhất. Bởi lúc này biển lặng, sóng êm, ít mưa và có nắng vàng rất đẹp, rất thích hợp cho việc tham quan, ngắm cảnh và tắm biển. .Nếu có cơ hội du lịch Cam Ranh thì đảo Bình Ba sẽ là điểm đến tuyệt vời nhất đấy nhé. Với vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, hòn đảo Bình Ba này đã thu hút được rất nhiều du khách tới tham quan và khám phá. Đặc biệt với n

Nên đi du lịch Bình Ba vào khi nào?

Từ tháng 3-9 thời tiết đẹp, biển êm, không có sóng lớn hay mưa gió gì nhiều. 

Hướng dẫn đường đi, phương tiện di chuyển tới đảo Bình Ba

Để di chuyển từ mọi nơi tới được Bình Ba thì bạn cần di chuyển tới 2 chặng đường gồm:

  • Chặng 1: Cam Ranh – Cảng Đá Bạc (Ba Ngòi)
  • Chặng 2: Cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) – đảo Bình Ba

Việc di chuyển tới đảo Bình Ba qua từng chặng cụ thể dưới đây:

Chặng 1: Cam Ranh – Cảng Đá Bạc (Ba Ngòi)

Từ Sài Gòn, hoặc các tỉnh phía Bắc đi Cam Ranh các bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách khác nhau như tàu hỏa, xe khách hay máy bay đều được.

+ Đi bằng máy bay: Bằng phương tiện này để tới Bình Ba thì còn gì thuận tiện hơn, nhanh chóng, an toàn nhớ săn khuyến mãi trước chuyến đi chừng 2,3 tháng để được giá rẻ giật mình nhé

+ Đi bằng tàu lửa: Đây cũng là một sự lựa chọn an toàn, thú vị cho mọi du khách muốn tham quan và tới Bình Ba. Tuy nhiên bạn cần lưu ý phải có trên 20 người thì tàu mới dừng ở cảng Cam Ranh nhé nếu không là phải tới tận ga Nha Trang đó. bắt taxi đến cảng Ba Ngòi hoặc đi xe buýt Phương Trang mất 24K để đến bến xe Cam Ranh.

+ Đi bằng xe khách: Bạn có thể lựa nhiều nhà xe uy tín chạy tới Khánh Hòa như: Gia Phúc, Hòa Thuận Anh, Phương Trang, Phương Nam, Mai Linh…có thể xuống xe tại bưu điện Cam Ranh hoặc tại bến xe Cam Ranh. Từ bưu điện bạn thuê taxi hay xe ôm xuống cảng Ba Ngòi cũng khá rẻ vì khoảng cách chỉ khoảng 3 tới 5km.

+ Đi bằng xe riêng: Theo kinh nghiệm du lịch đảo Bình Ba thì nếu bạn ở các tỉnh phía Bắc thì không nên chọn loại phương tiện này, nhưng nếu ở Sài Gòn thì bạn có thể thử. Khoảng cách từ Sài Gòn – Cảng Ba Ngòi: khoảng 380 km mất khoảng 8 giờ đi, gửi xe ngay tại cảng Đá Bạc (Ba Ngòi). Với xe riêng bạn có thể dừng chân và khám phá các cung đường ven biển trước khi tới nơi

Chặng 2: Cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) – đảo Bình Ba

Từ cảng Ba Ngòi đi Bình Ba bạn có thể lựa chọn 2 hình thức là đi tàu hoặc đi cano với thông tin cụ thể sau:

Đi tàu ra đảo Bình Ba

– Thời gian tàu chạy:

  • Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.
  • Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

– Giá vé: 25.000 – 30.000 đồng/người (tùy loại tàu khách).

***Lưu ý: Nếu thuê tàu riêng thì giờ khởi hành do người thuê quyết định: Liên hệ thuê tàu: 0976.789.186 (Anh Hậu) hoặc 0944.506.371.

Đi cano ra đảo Bình Ba

Bạn sẽ chỉ mất khoảng 15 phút để di chuyển bằng cano ra đảo với tốc độ cao nhưng giá hơi cao khoảng 100k/người. So với thời gian đi tàu là 1 tiếng là lợi hơn hẳn về mặt thời gian đúng không.

Địa điểm tham quan hấp dẫn trên đảo Bình Ba- Chơi gì ở Bình Ba????

Bãi Chướng

Bãi biển nơi đây khá sâu, cảnh đẹp nhưng sóng to, nhiều san hô chết dạt vào bờ cộng với việc nằm cách xa dân cư khoảng 15 phút đi bộ nên cũng ít du khách lui tới. Tuy nhiên, nơi đây lại là nơi đón bình minh sớm nhất trên đảo. Các bạn có thể dựng trại ngủ ở đây để sáng dậy đón bình minh.

Bãi Nồm

Từ chợ đi thẳng 300m sẽ đến bãi tắm, cát trắng mịn, nước trong xanh, có nhiều đá ngầm, bao quanh bởi những vách núi, cây xanh tạo nên khung cảnh rất nên thơ. Đặc biệt, mỗi tối thứ 7 hằng tuần, người dân tổ chức tiệc cho du khách dưới những ánh đèn đầy màu sắc, những bản nhạc lãng mạn đến những vũ điệu sôi động xen lẫn những cơn gió, tiếng sóng biển, người và cảnh hòa vào nhau tạo nên buổi tối nhộn nhịp và ý nghĩa. Cũng có san hô, sóng lớn chỉ dành cho những người biết bơi. Đây cũng là bãi cắm trại tốt nhất nhưng cũng chỉ khoảng thời gian từ tháng 2 – tháng 7. Sau đó mùa gió thì khó cắm trại, hay gặp mưa hoặc gió lớn.

 

Bãi Nhà Cũ

Bãi tắm đẹp nhất với rạn san hô gần bờ, dòng nước ấm chạy xen kẽ với những bãi đá ẩn nổi trên mặt nước, biển êm, bãi rộng tha hồ tắm và ngắm hoàng hôn lúc chiều tà. Bãi Nhà Cũ khá đặc biệt và khác biệt với những bãi còn lại bởi có nhiều san hô và cầu gai cũng như màu nước biển, gam màu xanh biếc của những con sóng khi dần tiến vào bờ thì chuyển thành xanh nhạt, tạo thành dạng màu ombre tự nhiên khá độc đáo. Với nhiều du khách yêu biển và yêu vẻ đẹp của Bình Ba thì ngay cả những con cầu gai nằm chơ vơ có thể đâm chân chảy máu, cũng không ngăn được bước của họ đến với bãi biển tuyệt vời này. Bãi cát trắng tinh nằm khép mình trong mỏm núi đá, khiến không gian ở đây rất bình lặng, hình thành một bức tranh tuyệt mỹ có sức hút lạ lùng với du khách.

 

Hòn Rùa

Sở dĩ gọi là hòn Rùa vì nhìn từ xa mỏm đá nhỏ này có hình dáng như một chú rùa đang bơi về phía biển. Đây cũng là địa điểm có thể ngắm toàn cảnh vịnh Cam Ranh.

Chơi gì ở Bình Ba????

Mang đặc điểm của vùng đảo hoang sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng, nước trong veo, phản chiếu trời xanh ngắt. Thiên nhiên trên đảo mang đến cảm giác bình yên, thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị.

Ngắm bình minh trên đảo Bình Ba: Tới đảo Bình Ba nên tranh thủ dậy sớm để ngắm bình minh tuyệt đẹp và lãng mạn. Ngoài ra, trên đảo còn có những di tích lịch sử thời kì chiến tranh chống Pháp để lại, các bạn có thể thuê xe máy ngắm toàn đảo Bình Ba và vịnh Cam Ranh. Giá thuê xe khoẳng 100.000 đến 120.000 đồng/ngày.

+ Tắm biển: Điểm du lịch hấp dẫn nhất trên đảo Bình Ba các bạn không nên bỏ qua 3 bãi tắm tuyệt đẹp: Bãi Nồm là bãi tắm đông nhất vì rất sạch và trong. Còn bãi Chướng là bãi chính thường để ngắm bình minh và có nhiều rặng san hô. Bãi Hòn Cò đẹp nhưng ở khá xa nên ít người biết. Du lịch bụi đảo Bình Ba thú vị ở chỗ ngoài việc tắm biển các bạn có thể tắm giữa biển, thuê tàu đi câu cá rồi tắm rất thú vị (giá khoảng 800-1tr500)

+ Lặn ngắm san hô: Để có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô tuyệt đẹp ở đảo Bình Ba các bạn cần thuê tàu ra các bãi hoang. Nếu có nhiều thời gian du lịch các bạn nên chọn Bãi Nhà Cũ vì nước ở đây rất trong, biển lặn và cát trắng khung cảnh đẹp, để ngắm san hô chỉ cách bờ 5m.

+ Câu mực và câu cá: Để tìm hiểu về cuộc sống của những ngư dân nơi đây, các bạn nên mua vé để câu mực đêm.

Lướt mô tô nước ở Bình Ba

Đây là một hoạt động cảm giác mạnh trên biển rất phổ biến ở Nha Trang và các địa điểm lân cận, ở Bình Ba các bạn cũng có thể trải nghiệm trò chơi này ở Bãi Nồm nếu thích. Tuy nhiên, thật lòng mà nói trò này khá nguy hiểm nên các bạn cần thận trọng khi tham gia.

Thuyền chuối

Lướt thuyền chuối ở Bình Ba Một chiếc phao hình “chuối” được kéo đi bởi ca nô sẽ mang lại cho các bạn những cảm giác vô cùng sảng khoái khi được lướt trên mặt biển với tốc độ cao.

Lưu trú (Danatravel sẽ gợi ý cho các bạn vài địa điểm lưu trú)

Nhà nghỉ Hải Âu
Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: 0342 858 080

Khách sạn Sơn Anh
Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: Đang cập nhật

Khách sạn Biển Ngọc
Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: 096 688 17 18

 Homestay Sáu Lợi
Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: 094 118 75 34

Nhà nghỉ Phong Ly
Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: 0365 528 783

HOMESTAY Bảy Hộ Guest house
Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: 098 385 89 41

HOMESTAY Sea Dream
Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: 091 234 39 12

Nhà nghỉ Phát Đạt
Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: Đang cập nhật

HOMESTAY Bình Ba Bản Địa Homestay
Địa chỉ: Đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: 0962 961 248

Ăn gì khi đến Bình Ba

Đến Bình Ba thì chắc chắn mọi người không thể bỏ qua đặc sản nơi đây là Tôm Hùm. Người dân Khánh Hòa có câu:“Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh” để kể về những đặc sản trứ danh của tỉnh này. Ngoài ra là đảo nên Bình Ba cũng có đầy đủ các món hải sản khác để phục vụ du khách…. Trên đảo cũng có rất nhiều các hải ản tươi sống: cá dìa, cá dò, mực lá, nhum, bạch tuột (mực phủ) các loại ốc: bàn tay, ốc nón, ốc nhảy, sò bay… tùy theo thời giá. Hay thưởng thức các loại ốc biển, hải sâm, bào ngư, hàu, mực…để tổ chức party trêm bãi Nồm nhỏ trên đảo rất thú vị.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook