KINH NGHIỆM DU LỊCH CÙ LAO CHÀM - ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG MÙA HÈ NÀY

KINH NGHIỆM DU LỊCH CÙ LAO CHÀM - ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA TRONG MÙA HÈ NÀY

16/05/2019 16:52:43      1320 lượt xem

Cù Lao Chàm luôn là điểm dừng chân cực kì hấp dẫn khi đến với Đà Nẵng. Với kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm rất hay và chi tiết này, sẽ giúp bạn thật nhiều trong chuyến khám phá hòn đảo ngọc sắp tới. Bài viết gồm các thông tin về thời gian đi, bến Cảng, phương tiện di chuyển bằng Thuyền, Ca Nô, điểm tham quan,… Ngoài ra mình còn chia sẻ thêm về trải nghiệm Tour Đà Nẵng Cù Lao Chàm giá rẻ, mình đã trực tiếp trải nghiệm…

1.Giới thiệu sơ lược về Đảo Cù Lao Chàm.

Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị thương cảng Hội An.  Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình kiến trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.

Đây còn là một địa điểm du lịch có khí hậu quanh năm mát mẻ, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn hải sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng san hô ở khu vực biển cù lao Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.

Cù Lao Chàm gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Trong đó Hòn Lao là đảo chính, lớn nhất, nơi tập trung dân cư Cù Lao Chàm và là trung tâm của các hoạt động thương mại, du lịch…

 

2.Cách di chuyển thuận tiện nhất đến Cù Lao Chàm.

+ Nếu xuất phát từ Đà Nẵng đến Cù Lao Chàm : bạn có thể đi oto từ Đà Nẵng-Hội An. Sau đó đến cảng để đi Canô hoặc tàu gỗ ra Cù Lao Chàm. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp ven biển Đà Nẵng – Hội An thì bạn nên chọn phương tiện là xe máy để di chuyển từ Đà Nẵng vào Hội An nhé.

+ Nếu từ Hội An đến Cù Lao Chàm : Cho dù cảng Cửa Đại thuộc địa phận Hội An nhưng di chuyển từ phố Cổ ra cảng cũng mất khoảng 10km, bạn có thể đi taxi, xe ôm hoặc xe tự lái (gửi xe tại bến tàu)

Lưu ý: giá vé Canô là 500.000VNĐ/người/vé khứ hồi, Canô là phương tiện thăm quan Cù Lao Chàm tiện ích nhất.

3.Giờ cano đi Cù Lao Chàm.

Giờ tàu Cù Lao Chàm đối với Tàu Gỗ ( tàu của người dân đi lại để vận chuyển thức ăn ra vào đảo) thường không có giờ cố định nào các bạn muốn đi tàu gỗ thì nên ra trực tiếp Cảng Cửa Đại để đón tàu. Đối với Cano cao tốc thường có 2 chuyến:

        - Đi về trong ngày khởi hành 08:30 – 9:00 sáng, về lại chiều tầm 15:00 ( khởi hành thường xuyên)

        - Đi buổi chiều 14:00 về lại sáng ngày hôm sau ( chuyến này các bạn phải kiểm tra trước vì không thường xuyên khởi hành)

4.Những địa điểm không nên bỏ qua khi đến Cù Lao Chàm.

        - Giếng cổ Chăm: Đây là 1 di tích cổ Tiền Sa Huỳnh cũng là nơi cung cấp nước ngọt cho toàn bộ Đảo dù là mùa cạn hay mùa mưa.

       

        - Chùa Hải Tạng: Nơi thể hiện sự tín ngưỡng của người dân xưa kia với kiến trúc độc đáo, thiêng liêng gắn liền với truyền thuyết huyền bí và đây cũng là điểm thu hút du khách của Chùa.

       

      - Chợ Tân Hiệp: Khi du khách đến đây có thể lựa chọn và mua được bất kỳ đặc sản, hải sản tươi nhất và cả quà lưu niệm đảo Cù Lao Chàm làm quà với giá khá rẻ.

      

      - Miếu tổ nghề Yến: Nơi thờ các vị thần bảo hộ nghề nuôi Yến trên đảo Cùa Lao Chàm.

       

      - Lặn ngắm San hô: khám phá vẻ đẹp của những loài san hô lần đầu tiên được tìm thấy ở Việt Nam.

      

     - Đi tham quan các đảo bằng thuyền

5.Nên ăn gì ở Cù Lao Chàm

Khi đến với vùng đất Cù lao chàm thì các bạn không nên bỏ qua những đặc sản nơi đây: Cua đá, mực một nắng, bào ngư, bánh ít lá gai, rau rừng cù lao chàm, ốc vú nàng…

6.Ở đâu tại Cù Lao Chàm?

Trên Cù Lao Chàm không có các khách sạn hay resort mà là các nhà nghỉ kiểu homestay nhưng rất thú vị với bất cứ ai muốn khám phá hòn đảo xanh xinh đẹp này. Giá dịch vụ tại nhà dân khoảng 50k/1 người.

Các bạn có thể liên hệ với một số điện thoại để được hỗ trợ: 0966767588

7.Tour Cù Lao Chàm trọn gói 1 ngày

Hiện nay thay vì đi Cù Lao Chàm tự túc tốn nhiều chi phí, nhiều du khách đã chọn hình thức đi theo tour Cù Lao Chàm 1 ngày Tour trọn gói bao gồm cano cao tốc, ăn trưa hải sản, ngắm san hô,…chỉ từ 600.000VNĐ/khách rất thuận tiện cho những bạn lần đầu tiên đến Đà Nẵng muốn đi Cù Lao Chàm.

Tìm hiểu thêm các tour tại đây: Tour Cù Lao Chàm giá rẻ

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook