Kinh Nghiệm Du Lịch Tam đảo

Kinh Nghiệm Du Lịch Tam đảo

22/09/2020 17:31:20      865 lượt xem

Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng đông bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Thái Nguyên. Nơi đây có dân cư sinh sống chủ yếu ở 3 ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa

 

Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, cách Hà Nội chừng 80km, mất chừng 2 giờ chạy xe, tuy nhiên việc di chuyển đến thiên đường nghỉ dưỡng của miền Bắc này cũng không quá khó khăn. Hiện nay, hệ thống đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai hiện đại đã hoạt động với tần suất rất lớn, hơn 50 cabin cáp treo lên Tam Đảo hằng ngày,…

Tam đảo, một điểm đến chưa bao giờ hết hót. Đối với mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau về nơi mình đến và tôi cũng thế, tôi cảm thấy nó thật khác biệt mọi người ạ.

Từ các địa điểm vui chơi, các nhà hàng, khách sạn đều làm cho tôi cảm thấy quá tuyệt vời, không mất tiền mất công đi mọi người à.

Sau đây mình xin chia sẽ một số kinh nghiệm của bản thân sau khi đặt chân đến nơi được mệnh danh là Hòn Ngọc Đông Dương

 Khi muốn đi du lịch mọi người sẽ thắc mắc rằng: chúng ta sẽ ở đâu, ăn gì, mùa nào là thích hợp để đi, sẽ tham quan cái gì ở đó, đi bằng gì đến đó, cách chúng ta bao xa,…

Mình xin trình bày rõ luôn về lịch trình của mình nha mọi người, 2 ngày 1 đêm

Theo như mình biết thì Tam đảo mùa nào cũng đẹp mọi người ạ, khí hậu rất thuận lợi, mát mẻ quanh năm nên mọi người muốn du lịch thì cứ đi chứ không cần phải đắng đo suy nghĩ đi mùa nào, tháng nào nữa ạ

Đến đây mọi người sẽ được cảm nhận 4 mùa trong 1 ngày, thật thú vị đúng không ạ

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo nên đi xe gì cho rẻ?

Nếu từ Hà Nội lên thì có thể đi xe máy, xe bus hoặc là ô tô. Nếu bạn đang hướng đến du lịch Tam Đảo tự túc, tiết kiệm thì nên chọn xe bus. Bạn có thể đi theo xe neway để lên Tam Đảo, giá vé chỉ có 180 nghìn cả lượt đi và về. Nếu chọn đi vào cuối tuần thì giá cao thể đắt hơn.

Bạn có thể gọi theo số đt 043 565 4898 để liên hệ với nhà xe để đặt trước, phòng trường hợp cuối tuần khách đông sẽ hết chỗ ngồi.

Bạn có thể bắt xe Neway đi Tam Đảo ở 2 địa điểm: 32 Nguyễn Công Trứ và 11 Xuân Thủy, Cầu Giấy. Trên xe cũng có chỗ để xe máy nữa, bạn có thể mang theo để lên đi chỗ này chỗ kia cho tiện.

Những khách sạn giá tốt ở Tam Đảo?

Tam Dao Star Hotel – Khách sạn nên ở khi du lịch Tam Đảo

Giá book phòng bình dân ngày thường ở đây chỉ từ 300-350 nghìn/1 phòng, vào cuối tuần hay là lễ, tết thì có thể tăng lên, dao động từ 650-800 nghìn/ phòng. Khách sạn nằm gần nhà thờ cổ, rất thuận tiện để tham quan. Bạn có thể liên hệ qua SĐT O210.3824.246 để đặt phòng.

Anh Minh Hotel – Khách sạn ở Tam Đảo có giá tầm trung

Nằm ngay tại thị trấn giá thuê phòng ở đây thuộc hàng bình dân, chỉ từ 21 đô thôi, tầm 400-500 nghìn gì đó. Tất cả các phòng ở đây đều được lắp đặt máy lạnh, ti vi và phòng tắm riêng hết.

Chuyến du lịch đến Tam Đảo vào năm ngoái thì mình chọn khách sạn Chân Mây, cũng không phải là biết trước đâu, vô tình thôi mà lại khá ưng ý. Khách sạn này nằm gân trung tầng, mỗi phòng có giá từ 500 nghìn.

Các homestay nên ở khi đến Tam Đảo?

GARDEN HOUSE HOMESTAY

Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

SĐT: 0814318978 gặp A.Hiếu

Garden house homstay

 

Giá thuê nguyên căn: từ thứ 2-t5 thì 2 triệu, t6-t7 thì 3 triệu, cuối tuần thì 4 triệu. Nếu là ngày lễ thì 4,5 triệu. Nếu đi trên 10 người thì sẽ phụ thu thêm 150 nghìn. Ở đây người ta cũng cho than và mượn bếp free nữa để mọi người có thể nấu nướng, vui chơi tẹt ga.

 90s HOMESTAY TAM ĐẢO

Địa chỉ: Thôn 2, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Sđt: 096 284 88 76

Ngôi nhà gỗ trên cây thông : Ngôi nhà nhỏ xinh xinh nằm trên cây tại 90s Homestay là địa chỉ hót hòn họt ở Tam Đảo, bọn mình đi ngang qua mà thích mê đi được, khổ nổi đã đặt phòng khách sạn từ trước nên chỉ biết ngắm từ xa mà thôi.

Căn nhà nhỏ chỉ đủ 1 giường cho 2-4 người ngủ, nằm ở lưng chừng cây thông vô cùng độc đáo. Sáng thức dậy, mở mắt ra là đã thấy cả một không gian núi rừng bao la, hùng vĩ

Ngôi nhà gỗ trên cây

Giá thuê: 700 nghìn/1 ngày, nếu thuê vào dịp cuối tuần thì 1,2 triệu. Call ngay cho anh quản lý dễ thương theo số điện thoại 0962.848.876 để book phòng nha mọi người.

Ngôi nhà chữ A : Ở 90s Homestay còn có ngôi nhà chữ A vô cùng độc đáo luôn, mỗi phòng như vậy có 2 giường nhỏ, đủ cho 4 người ngủ qua đêm.

Ngôi nhà chữ A

 

Phí thuê: 350 nghìn/1 đêm/2 người. Nếu thuê lều để ngủ bên ngoài thì 200 nghìn/2 người/ đêm. Mình cũng chưa tới đây nên cũng chưa biết rõ chi tiết thế nào cả, nên cũng rất khó để chia sẻ với mọi người. Chỉ biết rằng, du lịch Tam Đảo mà không thuê homestay để sống ảo cũng thật là tiếc đó.

Các phương tiện di chuyển nội thành Tam Đảo

+Cửa hàng thuê xe máy Ngọc Lan

SĐT: 0211. 3861.470

Địa chỉ: số 1 Trần Phú, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

+ Cửa hàng Vĩnh Yên

SĐT: 0211.3861.250

Địa chỉ: số 69 đường Lý Bôn, Đống Đa, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Các điểm tham quan ở Tam Đảo mà mọi người không nên bỏ qua

THÁP TRUYỀN HÌNH

Tháp truyền hình

Với độ cao 1400 m so với mực nước biển, đường đi lên tháp truyền hình khá là vất vả, lúc trước mình lên đây mà đuối luôn, thực sự không đùa được. Bù lại, ở hai bên đường đủ các loại hoa đua nở như là lan, quỳ rất đẹp. Mà lưu ý, ở đây người ta sẽ không cho vào đài quan sát mà chỉ đứng ngắm cảnh bên ngoài thôi nha.

NHÀ THỜ ĐÁ TAM ĐẢO

Hình như ở Tam Đảo có khá nhiều các di tích lịch sử rồi thì đền chùa này nọ, nhà thờ đá cổ Tam Đảo cũng là một trong số đó. Từ nhà thờ cổ, bạn có thể nhìn ngắm được những cảnh trí rất đẹp ở nơi này cũng như là các công trình kiến trúc bằng đá được xây dựng bởi người Pháp nữa.

Nhà thờ đá Tam Đảo

CỔNG TRỜI

Chưa một lần được biết cổng trời là thế nào nên bọn mình quyết định thử một lần đến cổng trời ở Tam Đảo. Ở đây có sự kết hợp giữa núi rừng cùng với mây mù rất là thơ mộng, thỉnh thoảng còn nghe thấy tiếng chim hót nữa. Mới vừa bước vào mình có cảm giác như là “lạc trôi” ở một thiên đường nào đó chứ không phải mặt đất, không khí mát lạnh dễ chịu lắm. Đi lên đến đỉnh thì bạn sẽ thấy một chiếc cổng trời khổng lồ hiện ra, mây từ đây cũng bay mờ mịt, rất thích luôn.

 ĐỀN BÀ CHUA THƯỢNG NGÀN

Ở Tam Đảo, nổi tiếng nhất đó chính là bền bà chúa Thượng Ngàn, bởi theo mình biết thì Tam Đảo trước kia là chốn nghỉ mát cho những quan chức người Pháp. Rồi một người thợ Việt, đã xây nên đền Chúa để thờ bá chúa Thượng Ngàn. Giờ đây thì người ta đến viếng thăm chùa cũng rất là đông, nhất là vào dịp lễ này nọ thì không có chỗ đi luôn. Chỗ này thì mình chỉ ghé ngang thôi chứ chưa có vào xem, mọi người ai có đến thì nhớ chia sẻ lại với nha.

 

CHỢ ĐÊM TAM ĐẢO

A ha, giờ thì đến chợ đêm, ngồi viết thôi mà nóng lòng muốn review cho mọi người lắm rồi. Ở đây là khu du lịch, lại nằm ở khu vực rừng núi nữa nên đồ ăn có đắt chút xíu, nhưng không sao miễn ngon là được rồi. Ở chợ đêm thì các hàng quán phổ biển nhất, chủ yếu là những món nướng (chắc do thời tiết ở đây khá lạnh). khoai thì 5k/1 củ, gà đắp đất thì là 250k/1 con, cơm lam thì 10k/1 ống, trứng gà nướng 5k/1 quả,vv…

Các món ăn nên thử khi đến Tam Đảo?

Bánh cuốn Tam Đảo

Bánh cuốn thì ở đâu cũng có nhưng ở Tam Đảo lại là đặc sản, đến đây thì nhớ ghé vào đâu đó để ăn thử nha mọi người. Ở đây thì mình thấy người ta hay gọi là bánh quấn, nghe dễ thương gì đâu. Thấy món bánh cuốn ở đây cũng không khác gì ở những chỗ khác mình ăn, nhưng có một điều rất đặc biệt là phần bột lại được làm từ nếp hương, nên ăn vào rất thơm. Bạn có thể ăn thử, và cảm nhận.

Thịt tái bò kiến đốt

Mới đầu nghe tên thì mình cũng chả biết là món gì, chỉ biết đó chắc là món thịt bò nhưng cách chế biến món này phải liệt vào dạng công phu. Nghe đâu, thịt bò vừa mới mổ xong thì sẽ được cắt thành từng tảng, đem treo lên những cây lớn ở trong rừng để kiến bu vào. Mọi người biết không, người ta đem bỏ vào gần nhiều ổ kiến, như vậy thì miếng thịt bò sẽ có nhiều mùi thơm khác nhau. Sau đó, đem rửa thịt lại với nước muối rồi nướng lên. Thái thành miếng nhỏ, thịt vàng ở ngoài mà đỏ ửng bên trong, rất thơm luôn mọi người ạ.

Cá bống suối Tam Đảo

Ui cha, cứ nhắc đến cá bống lại thấy bụng réo sùng sục, kỳ thực mình thích mấy món kiểu địa phương như thế này lắm. Tính ra, món cá bống ở Tam Đảo cũng khá là đặc biệt, chúng được sơ chế kỹ lưỡng, ướp gia vị theo kiểu miền Bắc rồi cho vào niêu đất, kho lên mùi rất thơm. Ở đây người ta có cho thêm hành tím, ớt ở trên nên rất là thơm luôn, gắp cá bống vẫn không quên cắn thêm chút ớt thì bá cháy.

Cá bống suối Tam Đảo

Rau và quả su su

Một đặc sản nữa của Tam Đảo mà mình hay cả ai đến đây đều có thể nhận thấy, đó là rau xanh và su su. Thời tiết ở đây mát mẻ quanh năm, nên rau củ cũng rất là tươi tốt, mùa nào cũng có. Quả su su luộc, đem chấm với muối vừng thì rất lạ miệng.

Nếu các bạn du lịch tự túc thì có thể tham khảo lịch trình của mình trong 2 ngày

Ngày 1:

Sáng: Bạn thức dậy từ 5h30, sau đó vệ sinh cá nhân, thay đồ đẹp rồi bắt xe Neway đi lên Tam Đảo, chuyến xe đầu tiên sẽ khởi hành vào lúc 6h30.

Khi đến Tam Đảo, xe sẽ thả bạn xuống bến xe, chỗ này khá gần chợ, bạn bắt xe ôm đi đến các khách sạn giá rẻ ở Tam Đảo đã book trước đó. Về chỗ ở, mình chọn khách sạn An Minh Hotel vì ở đây mức giá phòng trung, từ 400-500  nghìn/1 phòng/2 người ở. Nếu đi đông người thì thuê giường đôi, tính ra sẽ rẻ hơn mà buổi tối lại được tán gẫu cùng nhau nữa.

Tầm 10h, nhận phòng xong thì bạn có thể ghé cà phê cho tỉnh táo xíu rồi mới bắt đầu lịch trình tham quan.

Sau khi cà phê xong xuôi, điểm đầu tiên bạn nên ghé qua đó chính là đỉnh Bà chúa thượng ngàn, nếu đi từ chợ khá xa nên buối sáng đi nhiêu đó là đủ rồi.

Trưa: Ghé chợ hoặc nhà hàng để thưởng thức các món đặc sản ở đây như là su su, rau rừng, thịt bò kiến đốt hay là lợn máng. Nếu mà không thích gò bó, bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn từ dưới Hà Nội rồi kiếm nơi nào nghỉ tạm, ăn uống rồi tiếp tục cuộc hành trình.

Chiều: Sau khi nghỉ ngơi, buổi chiều đi thác Bạc sẽ rất là đẹp luôn, vô cùng tươi mát lại có chút gì đó yên tĩnh, dễ chịu vô cùng. Chơi đã rồi thì bắt xe ôm về khách sạn, tắm rửa rồi ăn tối.

Tối: Để tiết kiệm thì đoàn mình chọn cách ra chợ đêm để ăn rồi tham thú luôn cảnh quan chợ. Dù chợ chỉ nhỏ xíu mà cũng rất nhộn nhịp. Chơi xong, tầm 9h30 thì trở về khách sạn nghỉ ngơi lấy sức, qua ngày mai đi tiếp.

Ngày 2:

Buổi sáng: Dậy sớm ngắm cảnh ở Tam Đảo cũng là một điều rất lý thú, cảnh trí đẹp mà không khí cũng trong lành, mát mẻ nữa. Bạn có thể dùng bữa sáng tại khách (nếu ở đó có phục vụ bữa sáng) hoặc là ghé một hàng quán nào đó để ăn cũng được.

Sau khi đã no nê, bạn tiếp tục đi đến Cổng Trời và nhà thờ đá cổ. Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc của mình, mỗi địa chỉ bạn chỉ nên đi một chút thôi vì lịch trình còn nhiều chỗ để đi nữa, không đi sẽ tiếc hùi hụi. Cũng đừng vội quá thì sẽ mất vui, mỗi nơi sẽ có những cái thú vị riêng, tùy theo cảm nhận của mỗi người ở bao lâu tùy thích.

Buổi trưa: Vì ngày đầu tiên đã ăn uống tiệt kiệm nên ngày thứ 2 bọn mình quyết định xuống nhà hàng để ăn. Ở đây có khá nhiều quán ăn, từ món bình dân cho đến sang chảnh, từ các thực đơn phổ biến cho đến các đặc sản.

Địa chỉ mà bọn mình ăn trưa đó chính là nhà hàng Phố Núi, nghe cái tên thôi là đã biết menu ở đây có món gì rồi. Chỗ này nằm gần cổng UBND xã Hợp Châu, Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Ở đây có nhiều món khá bình dân, được chế biến từ các nguyên liệu tại địa phương nên rất mới lạ. Bọn mình quyết định kêu vài món thịt lợn bản, cá tầm rang muối, gà nướng. Đồ ăn ổn, có thêm rượu ba kích với táo mèo nữa, ai thích thì kêu uống.

Buổi chiều: Sau khi ăn trưa xong, tầm 13h thì ghé chợ Tam Đảo để mua đặc sản về làm quà. Mình có mua ít ngọn su su và rượu chít về nữa, kiểu gì đi du lịch ở đâu thì mình cũng tha về một vài món.

Đến 3h chiều, trở về khách sạn, thu dọn đồ đạc rồi bắt xe Neway để trở về thành phố. Kết thúc 2 ngày du hí Tam Đảo vui, tiết kiệm nhưng cũng khá là mệt.

Du lịch Tam Đảo 2 ngày tốn bao nhiêu?

Ở khách sạn: 2 người 1 phòng 400 nghìn, tính ra ở 2 ngày mỗi người chỉ tốn tầm 400 nghìn.

Ăn uống: Tầm 450 nghìn/ người,

Bắt taxi: tầm 150 nghìn/ người

Tổng cộng chi phí đi du lịch Tam Đảo 2 ngày là 1 triệu/2 ngày. Vì mình đi taxi nên sẽ tốn thêm khoản này

Chi phí tạm ổn đúng không mọi người, mong là những chia sẽ của mình sẽ hữu ích với mọi người.

Chúc mọi người có một chuyến đi thật thú vị nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook