Hoa mai anh đào - Lớp áo mới xinh đẹp của Đà Lạt mỗi độ Xuân về

Hoa mai anh đào - Lớp áo mới xinh đẹp của Đà Lạt mỗi độ Xuân về

18/01/2018 09:51:05      4274 lượt xem

Khắp nơi tại thành phố Đà Lạt đi đến đâu cũng thấy hoa mai anh đào nở rộ. Người dân Đà Lạt cho rằng mùa xuân - Mùa hoa mai anh đào nở là mùa đẹp nhất trong năm của cả thành phố.

 

Từ lúc cuối Đông những cây mai anh đào ở Đà Lạt đã bắt đầu cảm nhận được sự chuyển mình của thiên nhiên, các tán cây rũ bỏ những lớp "áo lá" đưa thân mình trơ trọi giữa thời tiết lạnh buốt, khắc nghiệt. Sang đầu xuân những cành mai anh đào bắt đầu hé lộ những búp nụ trắng hồng đầu tiên, và không lâu sau đó trên khắp các con đường tại Đà Lạt thậm chí là những nơi đồi núi hoang sơ cũng được bao phủ bởi một màu hồng rực rỡ.

Đà Lạt mùa hoa anh đào nở thật vui và ấm áp, đối với một người yêu Đà Lạt bạn sẽ thấy thật vui khi đi khắp các con đường bạn đều nghe những câu chuyện về cánh hoa mai anh đào, không chỉ thế bạn còn được chứng kiến cái cách mà những cành mai anh đào làm thay đổi không khí của thành phố mang tên Mộng Mơ này. Hiện nay mai anh đào đã nở rộ và phủ sắc hồng ở nhiều nơi, nên đây là cơ hội tốt để mọi người có thể ngắm mai anh đào.

Mai anh đào ở Đà Lạt không đẹp và nhiều như những rặng hoa anh đào ở Nhật và Mỹ, nhưng mai anh đào Đà Lạt mang được nét riêng, nét riêng của thành phố Đà Lạt. Cây mai anh đào ở Đà Lạt có thân to và khác với những loại hoa anh đào khác, thân mai anh đào Đà Lạt giống với thân cây mận nhưng hoa lại có năm cánh giống cánh hoa mai nên vì lẽ đó người ta gọi nó với cái tên là mai anh đào. Cây mai anh đào là một cây rừng mọc ven sường đồi, vi có mau sắc và nở vào đúng dịp cuối năm củ đầu năm mới, nên người đân đã đem về trồng trước nhà làm cảnh. Mùi của hoa mai anh đào không quá nồng nên dù hoa có nở rộ cả thành phố thì không khí vẫn dễ chịu và bình thường.

Mùa này nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch rủ nhau cùng đi ngắm hoa mai anh đào, bật mí cho các bạn biết là không chỉ ở trong thành phố các bạn mới được ngắm những tán hoá anh đào thắm hồng rực rỡ. Thay vào đó, các bạn có thể rủ rê nhau đi thẳng xuống Trại Mát, dọc con đường xuống Trại Mát hoặc khu Đa Nhim  các bạn sẽ có cơ hội băng qua những tán rừng cùng với đó hai bên đường là những cây mai anh đào mọc tự nhiên đua nhau khoe sắc hồng rực rỡ.

Vào khoản cuối tháng 1 đầu tháng 2 hằng năm thì Thành Phố Đà Lạt đều tổ chức Lễ hội hoa mai anh đào, bật mí luôn cho các bạn những nơi check-in quen đẹp và quen thuộc như là: Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo. Có thể nói Mùa hoa mai anh đào nở đã đem về cho Đà Lạt một lớp áo mới một khởi sắc mới tràn trề nhựa sống chuẩn bị cho một năm mới tươi đẹp.

@_trucle_

Tham khảo: Tour Đà Lạt 1 ngày, Tour Tết Đà Lạt, Tour cồng chiêng Đà Lạt, Tour nhà vườn Đà Lạt 1 ngày, Tour văn hoá Đà Lạt 1 ngày, Tour Đà Lạt 1 ngày Ma Rừng Lữ Quán, Tour tham quan sở thú ZooDoo Đà Lạt, Tour thác Pongour Đà Lạt 1 ngày, Tour tham quan đà lạt 1 ngày ghép đoàn, Tour Đà Lạt 1 ngày ngoại thành

Tổng hợp: Kingpine

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook