Đến với Miền Tây thì có những món đặc sản nào?

Đến với Miền Tây thì có những món đặc sản nào?

30/09/2020 15:00:06      1581 lượt xem

Những món ăn ở nơi đây có hương vị đặc biệt của một vùng sông nước khiến du khách nào ghé thăm cũng đều phải say đắm. Nếu ai đã đặt chân đến vùng đất sông nước miền Tây Nam Bộ thì sẽ không nỡ dời đi sớm mà chỉ muốn dừng chân mãi thôi. Bởi nơi đây không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên bình yên, thôn quê, mà sản vật nơi đây rất phong phú, khí hậu thì “mưa thuận gió hòa”.

Đến với miền Tây, đa số khách đều phải ca ngợi những món ăn ngon ở miền Tây mang một hương vị đậm “chất và vị” của riêng vùng Nam Bộ. Nhưng một điều chắc chắn là không ai có thể tự tin khẳng định là mình đã thử qua hết những món ăn ở miền Tây hay các món ăn vặt ở miền Tây. Vậy nên các bạn hãy cùng chúng tôi điểm danh các món ăn nổi tiếng ở miền Tây để biết và thử qua khi có cơ hội đặt chân về miền Tây.

1.Cá lóc (nướng trui-hấp bầu)

Nếu như các bạn đã ăn qua nhiều loại món cuốn, thì hãy thử món cá lóc nướng trui được coi là đặc sản nơi đây. Cá lóc nướng trui nóng hổi, gói với bánh tráng, ăn kèm với mắm nêm. Cá nướng ăn kèm với rau sống cuốn bánh tráng và tùy khẩu vị từng người có thể chấm với nước mắm tỏi ớt, mắm me hay muối ớt chanh đều rất ngon.

2.Canh chua cá bông lau

Cá Bông Lau là một đặc sản của An Giang, đệ nhất đặc sản của miền Tây. Cá bông lau không chỉ nổi tiếng về ngon mà còn về nguồn gốc bí hiểm của nó.

Cá bông lau là một giống cá thuộc chi cá tra, là loài cá da trơn có giá trị kinh tế cao, chúng gần giống với cá dứa và cá ba sa,vì vậy có rất nhiều người bị nhầm lẫn

3.Lẩu cá kèo

Lẩu cá kèo là món mang hương vị miền nam đặc trưng. Món này thường được nấu kèm với lá giang – loại lá có nhiều ở miền Nam và Trung, có vị chua chua, chát chát đặc trưng.

Rau dùng với lẩu cá kèo gồm rau muống, rau nhút và rau đắng, giá, hoa chuối… Mùi thơm từ nồi lẩu cá kèo bốc lên sẽ thơm lừng, khiến bạn có cảm giác khó quên.

4.Cá kèo kho tộ

Ngoài món lẩu cá kèo, thì cá kèo kho tộ là món đặc trưng với vùng sông nước. Là món ăn hàng ngày trong những bữa cơm của người dân nơi đây.

5.Chuột đồng

Thịt chuột là món ăn “khoái khẩu” của người miền Tây Nam Bộ, nếu như các bạn có dịp đến đây thì đừng bỏ qua nhé.

Ngoài ra người dân nơi đây còn nghĩ ra món ngon độc đáo đó là chuột xào kiệu, cùng với hành tây, gốc hành lá, nấm rơm và rau cần tàu, làm cho người ta có một món ngon nhớ mãi.

6.Lẩu  mắm Miền Tây

Đối với người dân Miền Tây thì Lẩu Mắm là một món ăn đặc sản ngon nhất, nó được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau.

Lẩu mắn có từ rất lâu đời và được khen là món ăn ngon nhất nhì ở miền Tây sông nước mà du khách không thể bỏ qua. Nguyên liệu chính được làm từ mắm sặc hay mắm cá linh ở xứ Châu Đốc – An Giang, nước lẩu được nấu từ mắm với nước dừa hoặc nước hầm xương heo.

-Các bạn có thể đến với địa chỉ: 89 đường 3/2, quận Ninh Kiều, Cần Thơ

-Giờ mở cửa: 10h00 – 20h00

-Giá bán: 100.000 đồng – 220.000 đồng.

7.Bánh xèo

Nếu như bạn là một tính đồ của món bánh xèo thì khi đến đây bạn hãy thưởng thưởng thức món bánh xèo Miền Tây nhé.

Bởi phần gạo được sử dụng là loại ngon được ngâm qua đêm cho mềm rồi xay thành bột. Sau khi được loại bỏ tạp chất sẽ tạo ra một loại bột mềm mịn. Đầu bếp sẽ dùng bột nghệ pha với bột để có được màu vàng ươm hấp dẫn. Sự kết hợp với nước cốt dừa cùng trứng gà với bột đã tạo nên một món ăn thơm ngon mà ai cũng phải yêu thích.

8.Bánh bía

Đây là một món đặc sản miền Tây mà nhiều du khách lựa chọn làm quà khi tới nơi đây du lịch. Chiếc bánh tuy nhỏ song chứa hương thơm ngây ngất, mang đậm vị của miền Tây . Bánh pía mang hương vị không quá ngọt hay quá béo đảm bảo các bạn sau khi ăn vào sẽ không bị ngán. Bạn có thể tới thị tứ Vũng Thơm ở xã Phú Tâm, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc trăng để thưởng thức hương thơm ngây ngất của món bánh này.

9.Hủ tiếu

 

Món đặc sản miền Tây mà được nhiều người yêu thích nhất đó là món hủ tiếu. Với nước lèo trong veo kết hợp với mực nướng, tôm khô, hành phi thơm,…tạo nên một mùi hương thơm ngon ngây ngất. Sợi hủ tiếu được sử dụng có độ dai vừa phải tạo nên một hương vị rất riêng. Bởi vậy mà đây là một món ăn thơm ngon mà nhiều người lựa chọn ở miền Tây.

10.Bò tùng xẻo

Nếu tới Nam Bộ mà bạn không thưởng thức món bò tùng xẻo thì quả là một sai lầm đáng tiếc.

                          

Thịt bò được làm sạch rồi nhồi vào bụng các loại lá thơm: lá sả, tía tô,… rồi khâu lại. Sau đó con bò sẽ được mang đi nướng cho tới khi chín vàng. Khi ăn, bạn có thể dùng dao xẻo thịt mang hương vị thơm ngọt rồi chấm với nước tương đảm bảo là một món ngon mê ly.

Tác giả:Thu Nga

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook