Những món ăn phải thử ngày khi đến với Hội AN

Những món ăn phải thử ngày khi đến với Hội AN

29/09/2020 10:04:21      1197 lượt xem

Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam, là thành phố du lịch nổi tiếng với tên thường gọi “Phố cổ Hội An”. Đến với Hội An là đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều… Khu phố cổ Hội An phô trương phong cách kiến trúc truyền thống và các di tích như Hội Quán Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay Chùa Ông và nhà thờ tộc Trần. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp thì ẩm thực ở Hội An cũn

Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam, là thành phố du lịch nổi tiếng với tên thường gọi “Phố cổ Hội An”. Đến với Hội An là đắm mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề xưa như làng mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều… Khu phố cổ Hội An phô trương phong cách kiến trúc truyền thống và các di tích như Hội Quán Phúc Kiến, Chùa Cầu, miếu Quan Công hay Chùa Ông và nhà thờ tộc Trần. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp thì ẩm thực ở Hội An cũng là điều thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, cùng đến với các món ăn ngon nhất ở Hội An nhé!

1.Cao lầu

Món ăn đầu tiên khi nhắc đến ẩm thực Hội An thì chắc chắn phải là món cao lầu. Hội An. rằng sợi mì phải được hấp nhiều lần mới có được màu vàng nhẹ cùng vị dai dai đậm đà như vậy. Mì cao lầu trộn cùng những cọng giá trắng ngần, những lát thịt xá xíu và thịt heo luộc mềm mại, rắc lên lớp đậu phộng rang cùng các loại rau bạc hà, húng quế thơm nồng. Khi ăn chúng ta cảm giác được hương vị lạ của mì, cùng với đủ thứ mùi vị chua cay khi cho thêm chanh và ớt, bùi và giòn của tép mỡ và ngọt, chát của rau sống . Tuy xuất phát từ Trung Hoa nhưng Cao lầu lại là một món ăn không thể thiếu đối với ẩm thực khu phố cổ này.. Đến với Hội An thì nhất định phải thử món này nhé.

Địa chỉ: Rất dễ để tìm ăn cao lầu Hội An, từ hàng gánh lề đường đến các nhà hàng trên đường Trần Phú, nổi tiếng nhất là quán Bà Bé, Trung Bắc.

2.Bánh bao, bánh vạc

Bánh bao – bánh vạc là hai loại bánh có nguyên liệu cách làm gần giống nhau, thường ăn chung trên một đĩa bánh. Khác là nhân bánh vạc được làm từ tôm đất giã nhuyễn trộn với một ít tiêu, tỏi, hành, sả cùng những gia vị bí truyền. Nhân bánh bao được làm từ thịt heo, nấm mèo, hành lá thái mỏng rồi cũng xào cùng gia vị bí truyền đó. Có lẽ phần gia vị này cũng là một nguyên nhân khiến bánh bao – bánh vạc chỉ có thể ăn ngon khi ở Hội An.

Địa chỉ: Nhà hàng Bông Hồng Trắng trên đường Nhị Trưng. Tại đây, bạn có thể tận mắt nhìn thấy quá trình làm bánh công phu của quán.

3.Bánh đập, hến xào

Món này được yêu mến chính bởi sự nền nã và mộc mạc nhưng lại hòa quyện với nhau một cách đậm đà. Cồn Hến nằm bên sông Thu Bồn là cái tên nổi tiếng ở phố cổ Hội An. Hến ở đây đặc biệt ngon và ngọt thịt dù nhỏ xíu. Người Hội An chủ yếu xào hến theo cách khá đơn giản để giữ nguyên độ ngọt, nêm nếm chút lạc rang, hành phi, sa tế, vừng và rau răm

Địa chỉ: Đi qua cây cầu Cẩm Nam (xe 45 chỗ không qua được) chừng 100m, con đường đột ngột bẻ cong sang trái, vừa qua khúc cua này sẽ thấy một dãy hàng quán san sát nhau và trên mỗi tấm bảng hiệu đều để món đặc sản của khu vực này: “chè bắp, bánh đập, hến xào”. Quán bánh đập Bà Già nổi tiếng nhất ở đây.

4.Hoành thánh

Hoành thánh có nhiều loại, như hoành thánh súp, hoành thánh mì, hoành thánh chiên, ăn kèm thịt heo, thịt gà, tôm. Nguyên liệu chính của món này là bột mì, trứng gà và tôm. Tôm ướp gia vị, giã nhuyễn, nước lèo thơm mùi dứa, nấm rơm và cà chua. Hoành thánh thường được coi là món ăn vặt chứ không phải món chính.

Địa chỉ: Quán ăn Vạn Lộc trên đường Trần Phú, bình dân hơn có quán 26 Thái Phiên.

5.Bánh xèo Hội An

Bánh xèo Hội An là đặc sản chính hiệu của vùng đất phố Hội. Nguyên liệu chính để làm bánh xèo ngoài gạo, còn có thêm tôm, thịt. Để đúc nên món bánh xèo người làm phải ngồi bên bếp lửa liên tục rất nóng nực, do đó mùa mưa trong năm từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa thích hợp nhất cho việc làm bánh xèo ở Hội An.

Địa chỉ: Quán Giếng Bá Lễ (hẻm Phan Chu Trinh); Bale Well (quán Bà Lệ) – 45/51 Trần Hưng Đạo.

6.Bánh bèo Hội An

Để làm bánh bèo, người ta chọn loại gạo ngon, nhân bánh bèo là tôm, thịt. Khách vào quán, người chủ sắp nhiều chén bánh lên khay, múc nhân đổ vào, thêm dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn. Ăn bánh bèo phải dùng đến “dao tre”, đó là một thanh tre vót hình lưỡi dao. Kiểu ăn như thế cũng gợi bao sự hiếu kỳ cho khách và là lối ẩm thực khác biệt giữa bánh bèo với các món ngon Hội An khác được chế tác bằng gạo.

Địa chỉ: Quán tại Cẩm Châu, Cẩm Nam…

7.Cơm gà Phố Hội

Với tất cả sự khéo kéo tỉ mỉ trong cách chế biến, người Hội An đã tạo ra một món cơm gà đủ tạo dấu ấn để người ta cho nó một cái tên riêng: Cơm gà phố Hội. Cơm gà phố Hội ăn với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, còn có một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm càng tăng thêm phần hấp dẫn.thế là đã có một món ăn độc đáo lại vừa ngon miệng được thêm vào danh sách những món nên ăn uống ở Hội An.

Địa chỉ: Cơm gà Bà Buội (26 Phan Châu Trinh), cơm gà Bà Hương – Kiệt (hẻm) Sica, cơm gà Bà Minh, Cơm gà Nga…

8. Mỳ Quảng

Món ăn này có tên gọi là Mì Quảng bởi đây là đặc sản xứ Quảng. Sợi mì được chế biến từ gạo nhưng lại hương vị riêng biệt so với bún, phở. Cũng giống như Cao lầu, đây cũng là một món ăn nổi tiếng ở khu phố cổ. Cao lầu và Mì Quảng nhìn thoạt qua khá giống nhau nhưng khi nếm thử mới biết mỗi món ăn là một nét riêng biệt, thể hiện sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt

Hội An không chỉ làm mê đắm lòng người với những phố cổ đẹp cổ kính, với ánh đèn lung linh huyền ảo của đèn lồng khi chiều buông mà còn là nơi tập trung những món ăn đặc trưng mà du khách không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực Hội An. Đến với Hội An nhất định phải thưởng thức hết các món ăn trên nhé.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook