ĂN GÌ Ở MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC ?

ĂN GÌ Ở MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC ?

29/03/2022 10:27:11      1754 lượt xem

Ẩm thực miền Tây khá đa dạng và phổ biến. Có lẽ sự độc đáo ở đây là do điều kiện thiên nhiên tạo thành nên là đa phần cộng với sự sáng tạo của người dân địa phương. Nguyên liệu chế biến nên các món ăn miền Tây Nam Bộ rất đơn giản, bình dị, gần gũi như chính con người nơi đây.

Những món ăn nổi bật ở miền Tây sông nước

Khi đến thăm miền Tây sông nước, chắc chắn bạn sẽ mong chờ để được nếm thử các món ăn nổi tiếng của vùng, vì đây là một trong những nền ẩm thực đơn giản nhưng phong phú nhất của Việt Nam. Không chỉ có con người thân thiện, thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho vùng sông nước một vẻ đẹp riêng mà ẩm thực nơi đây cũng mang một màu sắc riêng, một nền ẩm thực phong phú với những món ăn dân dã nổi tiếng. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi tổng hợp danh sách các món ăn nổi tiếng của phương Tây để du khách tìm hiểu và nếm thử khi đến thăm vùng này.

Hủ tiếu Mỹ Tho

Món ngon đầu tiên mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn là hủ tiếu Mỹ Tho Tiền Giang. Nhiều người thích thú với món ăn này bởi vị thơm béo của nước lèo và sự dẻo dai của sợi bánh. Khi tìm hiểu về các món ăn ở miền Tây, bạn sẽ được nghe về lịch sử hình thành hủ tiếu ở Việt, đó là khi người dân Mỹ Tho đã tìm hiểu và nghiên cứu từ chính hương vị của người Hoa hơn 300 trước để đưa ra hương vị hủ tiếu ngon như thời nay, món ăn này đã trở nên nổi tiếng và có thể tìm thấy ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam.

Hủ tiếu mỹ tho trứ danh miền Tây

Lẩu mắm

Nhiều người nghĩ đến lẩu mắm khi nghĩ đến món ăn miền Tây. Lẩu mắm đã chiếm được cảm tình của biết bao du khách gần xa ghé thăm miền Tây sông nước bởi hương vị độc đáo, hấp dẫn.

Lẩu mắm không chỉ đơn thuần là một món ăn hàng ngày, nó cũng thể hiện đặc tính hiền hòa, chăm chỉ của người dân miền Tây. Đây là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với những dòng sông đầy ắp tôm cá, cây trái trĩu cành. Kể từ đó, lẩu mắm đã trở nên phổ biến như một nét ẩm thực gắn kết tình quê với những con người nơi đây. 

Khác với những vùng đất khác, chỉ có mắm miền Tây (cụ thể là Châu Đốc - An Giang) mới có thể biến tấu thành một món ăn ngon và hấp dẫn như vậy. Mùi thơm nồng của mắm kết hợp với các loại rau thơm và các loại gia vị khác đã tạo cho món ăn này một hương vị đặc trưng và riêng biệt.

Lẩu mắm - nét văn hóa ẩm thực đặc trưng đậm chất miền Tây

Canh chua cá linh bông điên điển

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ phát hiện ra rằng nhiều món ăn ở miền Tây Nam Bộ, từ món ăn ngày Tết ở miền Tây đến món ăn vặt ở miền Tây, đều được kết hợp một cách điêu luyện với nhiều loại nguyên liệu có sẵn ở địa phương. Ở miền sông nước có một số đặc sản độc đáo mà không nơi nào có được. Nhờ đó, ẩm thực miền Tây và các đặc sản ẩm thực vùng miền trở nên đa dạng hơn. Đối với món canh cá linh, mang hương vị quê nhà và chỉ có hai nguyên liệu chính: cá linh và bông điên điển được nấu cùng nhau để tạo thành một món ăn ngon ở miền Tây.

Tuy nhiên, mấy năm gần đây khi mùa nước nổi ở miền Tây ít xuất hiện nên lượng cá linh cũng giảm, vì vậy nếu du khách đến du lịch Châu Đốc, Cần Thơ có thể nếm thử món canh chua cá linh bông điên điển thì đó là một cơ hội thực sự may mắn.

Món canh mộc mạc của người Nam Bộ

Chuột đồng nướng lu

Ngoài món chuột hun khói quen thuộc, món chuột đồng nướng lu không chỉ là món ăn mà còn là nét văn hóa đặc trưng của người dân miền Tây sông nước. Khi đi khắp miền Nam mùa nước nổi, đâu đâu cũng có món thịt chuột đồng để mời khách.

Những chú chuột đồng vàng ươm, bắt mắt với các loại gia vị được nêm nếm vừa ăn, có mùi thơm hấp dẫn khiến thực khách xao xuyến. Chuột nướng lu ăn kèm muối tiêu chanh và rau răm, chuối chát, cà chua, dưa leo,  ... Cắn vào miếng thịt chuột, cảm nhận lớp da giòn rụm, thịt mềm thơm, cảm giác khó chịu sẽ biến mất, chỉ còn lại hương vị trong huyết quản, vị ngọt từ từ tan ra.

Chuột đông được nhận xét là ngon hơn cả gà ta

Bánh Pía

Bánh pía với nhân đậu xanh, trứng muối, sầu riêng ngọt lịm đã trở thành món ăn dân dã ở Sóc Trăng. Loại bánh này được cho là do người Hoa mang theo trog cuộc di dân đến miền Nam. Sau đó, vì thấy bánh có hương vị khá thơm ngon nên người ta đã nghĩ ra kế hoạch kinh doanh cho đến ngày nay, và bây giờ nó đã trở thành một đặc sản miền Tây được nhiều người biết đến.

Để làm ra một chiếc bánh pía tuyệt hảo, bạn cần phải có kỹ năng cao trong việc cân đối bột và chuẩn bị nhân sầu riêng và trứng muối. Đây chắc chắn sẽ là món khoái khẩu của bạn nếu bạn thích ăn đồ ngọt. Hơn nữa, hương thơm của sầu riêng kết hợp với vị mặn béo của trứng muối tạo nên một sự kết hợp hấp dẫn rất khó cưỡng lại

Bánh Pía - đặc sản Sóc Trăng.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook