ĐẾN CẦN THƠ ĂN GÌ?

ĐẾN CẦN THƠ ĂN GÌ?

20/05/2021 16:26:40      1701 lượt xem

Cần Thơ không những có cảnh đẹp, người dân địa phương hiền hòa đôn hậu giúp đỡ, thân thiện mà du khách còn ấn tượng khi được thưởng thức nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Cùng theo chân với mình để tìm hiểu các món ăn ngon hấp dẫn tại đây.

NEM NƯỚNG CÁI RĂNG

Nem nướng được làm từ thịt heo, rồi đem quết mịn sau đó vo thành viên tròn. Nem được xâu trên xiên rồi đem nướng trên than hồng. Sau khi nướng chín những viên nem có màu vàng đều, có chút ít cháy xem của lửa than trông vô cùng hấp dẫn. Khi ăn cho thêm chút ít tương ớt cay cay vào thì ngon khó tả. Khi ăn được kèm với rất nhiều loại rau thơm, chuối chát, dưa leo, khế….Bạn chỉ cần nếm qua một lần thì sẽ nhớ mãi hương vị này.

BÁNH XÈO CÁI SƠN

Cái Sơn thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều của thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Bánh xèo Cái Sơn có thương hiệu có từ rất lâu đời, được chế biến một cách tỉ mỉ và có bí quyết riêng của những người Cái Sơn. Bánh xèo ở đây ngon không chỉ đòi hỏi người làm bánh phải biết bột bánh ngon, nhân ngon và đến đổ bánh cũng rất thuần thục và chuyên nghiệp. Không những vậy nước chấm bánh xèo cũng là một trong số những bí quyết để tạo nên thương hiệu bánh xèo Cái Sơn. Không thể lẫn với bất cứ nơi nào được. Đến với Cần Thơ đừng quên bỏ qua món này nhé.

PHỞ CÁ

Phở cá được ra đời dưới bàn tay tài hoa của một người gốc Bắc. Sự kết hợp mạnh bạo và hài hòa đã tạo nên hương vị phở cá chỉ có duy nhất ở Cần Thơ. Phở Cá Cần Thơ ngon lạ bởi vị béo vừa phải, ngọt thanh đạm từ nước dùng hâm từ xương cá, đầu cá, xương ống. Không chỉ vậy, phở cá con được tô thêm vị ngon bởi những miếng cá lóc đã được lột bỏ xương, rim vàng béo ngậy. Kèm theo tô phở cá thơm ngon là những loại rau ưa thích như rau nhút, húng, lỉu , thêm một bát nước chấm ngọt cay để dùng khi cần. Khi đã được thưởng thức bát phở cá tại đây bạn sẽ bị lưu luyến mãi thôi.

BÁNH TẰM BÌ

Nhắc đến món bánh tằm bì rất dân giã nhưng hương vị vô cùng độc đáo, rất riêng của Cần Thơ. Những sợi tằm bì trắng phau được làm từ bột gạo và bột nếp vừa mịn, vừa dai. Bánh luôn được để nóng trên xửng, khi khách thưởng thức thì được bày trí ra đĩa rất bắt mắt. Bánh tằm trắng đều được phủ lên lớp bì heo xắt nhỏ, óng ánh tươm mỡ, thêm chút rau xanh, giá đỗ, dưa chua và mỡ hành. Bánh tằm bì là món ăn sáng phổ biến ở Cần Thơ  thơm ngon nhưng giá lại rất bình dân. Món ăn này đã tạo nên giá trị rất riêng trong nền ẩm thực Càn Thơ.

BÁNH CỐNG

Bánh cống nghe cái tên thôi cũng đủ gây tò mò rồi cho du khách rồi. Bánh được làm chủ yếu từ bột, đậu xanh và tôm. Dầu ăn cho vào ngập chảo, sau khi dầu sôi đổ bột vào khuôn tiếp đến cho một ít đậu xanh, thịt, tôm làm nhân bánh. Và cuối cùng cho thêm một lớp bột bánh, ít hành và đợi bánh chín. Bánh cống giòn giòn, kết hợp thêm một ít rau sống cùng nước chấm chua ngọt nữa thì độ ngon khó cưỡng lại.

BÁNH HỎI HEO QUAY PHONG ĐIỀN

Bánh hỏi là món ăn được làm từ bột gạo, được ăn kèm với thịt heo quay thơm giòn, rau thơm và chấm nước mắm, nước tương chua cay ngọt. Với sự chế biến độc đáo, bánh hỏi heo quay được du khách gần xa rất yêu thích và muốn thưởng thức.

ỐC NƯỚNG TIÊU XANH

Ốc được luộc sơ cho rồi bỏ lên lửa than nướng, vừa nướng vừa bỏ nước mắm đã làm sẵn gia vị như tiêu, tỏi, bột ngọt… khi thấy nước bên trong con ốc sôi lên, hơi cạn xuống thì cho vào đĩa lót rau răm thơm phức. Ốc nướng như vậy rất vừa ăn, hơi cay, vừa ngọt mặn, vừa giòn, ăn thịt rồi mà húp nước ốc cũng rất tuyệt. Hoặc ốc được nướng tươi sống trong lúc nướng cho nước mắm, lại có vị chua cay gia vị vào, nướng cho đến khi hơi khét vỏ thì mùi thơm của nó càng hấp dẫn hơn, khi ăn rất giòn. Hãy thưởng thức món ốc này khi đến với Cần Thơ nha!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook