Tổng hợp Top các món ăn ngon ở Huế gây thương nhớ

Tổng hợp Top các món ăn ngon ở Huế gây thương nhớ

24/03/2022 14:45:30      701 lượt xem

Cố đô Huế nổi tiếng với 1 nền ẩm thực riêng biệt, tạo nên nét đặc trưng riêng của người dân đất cố kinh với các món ăn ngon ở Huế được sáng tạo và truyền lại từ chính những đầu bếp cung đình xưa.

 

Huế sở hữu nền ẩm thực phong phú, độc đáo làm bất kì ai cũng phải siêu lòng. Dưới đây là những món ngon ở Huế mà nếu bạn thưởng thức hết danh sách này thị chắc chắn bạn đã có một chuyến đi trọn vẹn. Cùng khám phá nhé!

TOP 10 MÓN ĂN Ở HUẾ GÂY THƯƠNG NHỚ

1. Bánh Khoái

Hẳn là món ăn khoái khẩu của nhiều người mới được đặt cho tên gọi này, nhiều người sẽ nhầm nó với bánh xèo do hình thức và nguyên liệu giống nhau. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy rằng vỏ bánh dày hơn nhiều lần so với bánh xèo. Nó được phục vụ với một loại nước chấm đặc biệt làm từ thịt nạc, gan lợn, hạt mè rang, và đậu phộng dã nhuyễn chứ k ăn nước mắm chua ngọt như bánh xèo.

Bánh Khoái - món ăn khoái khẩu của người dân xứ Huế

Gợi ý địa điểm ăn ngon:

  • Bánh Khoái Hồng Mai
  • Địa chỉ: 110 Đinh Tiên Hoàng - TP. Huế
  • Mức giá từ 25.000 - 35.000 vnđ

2. Cơm Hến

Nói đến những món ăn ngon ở Huế thì phải kể đến Cơm hến. Là một trong những món ăn ngon nhất của Huế, với sự hòa quyện hoàn hảo giữa ẩm thực cung đình Huế và ẩm thực dân gian, món ăn có một không hai tạo nên hương vị riêng, vừa độc đáo, vừa lạ lẫm. Cơm Hến độc nhất vô nhị được làm từ những nguyên liệu bình dị có hương vị vô cùng thơm ngon. Cả về màu sắc và hương vị, món ăn là sự hòa quyện hoàn hảo giữa âm và dương. Cơm Hến có vị đậm đà của gừng, vị thơm của rau, vị cay của ớt, vị ngọt của hến và vị bùi của đậu phộng.

Để thưởng thức chuẩn vị ngon chính hiệu của món ăn bạn phải đến với đất Huế. Hãy vào một quán bình dân nào đó và gọi cho mình suất cơm Hến để cảm nhận trọn vẹn mảnh đất và con người nơi đây

Cơm Hến - món ngon độc nhất vô nhị ở Huế

Gợi ý quán ngon:

  • Cơm Hến bà Cam, số 2 Trương Định, TP. Huế
  • Bún, Cơm Hến Tý Hon, số 3 Hàn Mặc Tử, Vĩ Dạ, Tp. Huế
  • Giá tham khảo:10.000 - 35.000 vnđ

3. Bánh nậm

Bánh nậm là sự kết hợp của bột gạo, bột năng, gói trong bánh là nhân tôm thịt ăn kèm với nước chấm ngọt mặn. Món bánh làm say lòng biết bao du khách khi ghé thăm Huế

Thưởng thức món ngon ở Huế với món bánh nậm   

  • Giá bán: 20.000 - 40.000 vnđ

 

4. Bánh bột lọc

Bánh bột lọc nổi tiếng nhất trong các món bánh Huế. Bánh lọc Huế có hai loại: bánh lọc trần và bánh lọc gói lá chuối, loại nào cũng có vị thơm ngon và được chấm với nước mắm cay ngọt đặc trưng. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của tôm hòa quyện với vị béo ngậy của thị ba chỉ bọc trong lớp bột dai dai, rất khó cưỡng.

Bánh bột lọc - món ngon ở Huế chứa đựng bao tâm tình

Gợi ý quán ngon: 

  • Quán bà Đỏ, số 8 Nguyễn Bích Khiêm, Tp. Huế
  • Giá tham khảo: 10.000 - 50.000 vnđ

5. Bún bò Huế

Thưởng thức các món ăn ở Huế nhất định không thể bỏ qua bún bò, chỉ riêng ở Huế món ăn này mới thực sự mang hương vị đúng chuẩn vị xưa mà không nơi nào có được.

Sợi bún trắng to hơn bình thường, độ dai vừa phải và mùi gạo thơm. Thịt bò chín tới có mùi thơm đặc trưng, vị béo vừa phải, không bị ngấy. Bên cạnh thịt, còn có chả, giò heo, huyết nấu đậm đà hòa quyện với nước hầm xương bò trong, ngọt tự nhiên. Thêm một ít rau sống giòn, mát là bạn đã có cho mình một tô bú bò tuyệt vời. Bún bò Huế đã xuất hiện trên các ấn phẩm quốc tế và được coi là một trong những món ăn hàng đầu Châu Á.

Bún bò Huế - món ngon nức tiếng cố đô

Một số địa chỉ bún bò nổi tiếng:

  • Bún bò bà Tuyết, 47 Nguyễn Công Trứ
  • Bún bò chị Ty, 9/15 hẻm 33 Nguyễn Công Trứ, TP. Huế
  • Bún bò mệ Kéo, 20 Bạch Đẳng, Phú Cát, TP. Huế
  • Giá tham khảo: 20.000 - 40.0000 vnđ

6. Cơm Âm Phủ

Cơm Âm phủ là món ngon ở Huế có từ lâu đời của đất cô đô, rất đậm " chất Huế " gồm nhiều nguyên liệu tạo thành, đa màu đa sắc nhưng lại rất bình dân.

Khi món cơm được đưa ra, bạn sẽ không khỏi thích thú trước mắt bởi nó có đủ bảy màu sắc và được trình bày vô cùng sáng tạo và rực rỡ. Xung quanh có thịt ba chỉ, chả Huế, nem nướng, trứng tráng, rau thơm, dưa leo, cà rốt ... được phục vụ bên cạnh cơm trắng với cơm An Cựu ở giữa. Đừng quên rưới một chút nước mắm lên trên khi ăn xong. Kết hợp tất cả các các nguyên liệu cùng với vị nước mắm đặc trưng, món ăn hấp dẫn làm sao. Từ những quán cơm bình dân đến những cơ sở ăn uống cao cấp đều có cơm Âm Phủ.​

 

Món ăn đầy màu sắc - khác biệt hoàn toàn so với cái tên

Địa chỉ ngon gợi ý quán cơm Âm Phủ ở Huế:

  • Cơm Âm Phủ 51 Nguyễn Thái Học, TP. Huế
  • Cơm Âm Phủ 35 Nguyễn Thái Học, TP. Huế
  • Giá tham khảo: 20.000 - 35.000 vnđ

7. Chè Huế - món ăn ngon ở Huế bình dị mà thanh tao

Những món ăn vặt ngon ở Huế phải kể đến Chè . Không phải vì chè Huế ngon hơn hẳn chè nơi khác. Mà vì chè Huế điệu đàng hơn. Thi vị hơn. Và đặc trưng hơn với những món chè chỉ ở Huế mới có. Đến vùng đất này bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quán chè hay gánh chè từ chè phường, chè phố, chè chùa đến chè cung đình với hương vị hết sức đa dạng. Ở đây bạn có thể thưởng thức hết sự phong phú và đặc sắc của các loại chè như chè sen, chè thập cẩm, chè bưởi, đậu xanh, khoai môn, bí ngô, chè thịt heo quay..

Sự đặc sắc của món chè ở đất cố đô được tạo nên từ hương vị, màu sắc, độ ngọt bùi và cách chế biến tài hoa của con người Huế. Món ăn này khi hè thì thưởng thức cùng đá lạnh còn mùa đông thì thưởng thức chè nóng đều không thể quên.

Mê tít với chè 20 món

                                          

 Chè long nhãn - Món ăn thanh nhã xứ cung đình

                              

Ấm lòng với sắc tím thủy chung của chè khoai tía

Gợi ý quán ăn ngon Huế:

  • Chè Hẻm, số 1 Kiệt 29 Hùng Vương, Phú Hội, TP Huế
  • Chè Cung Đình, 31 Nguyễn Huệ, Vĩnh Ninh, TP. Huế

8. Bánh canh Nam Phổ

Bánh canh Nam Phổ là một loại món ăn đường phố hấp dẫn người dân với vị sệt sệt của nước cốt kết hợp với vị dai dai mềm dẻo đặc trưng của sợi bánh canh chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

 Bánh canh Nam Phổ - món ăn ngon ở Huế, ăn một lần nhớ mãi

Gợi ý bạn 1 địa chỉ tìm món ăn Bánh Canh Nam Phổ ngon ở Huế 

  • Bánh canh Nam Phổ Thúy, số 16, Phạm Hồng Thái, TP. Huế
  • Mở cửa: 15h - 21h
  • Giá tham khảo: 5.000 - 10.000 vnđ

9. Bánh ép

Bánh ép Huế là món không thể bỏ qua nếu bạn thích ăn vặt. Bột lọc và nhân được dùng để làm bánh ép. Nhân bánh rất đa dạng với trứng, thịt heo, pate, bò khô. Trên máy ép, hai miếng nhôm được ép vào nhau để tạo thành một chiếc bánh ép.

Bánh ép khô và bánh ép dẻo là hai loại bánh ép cơ bản. Bánh ép khô có thể ăn ngay, trong khi bánh ép dẻo lại có một cách ăn rất khác cần. Bánh được ăn kèm với rau răm, chua ngọt và dưa leo.

Bánh ép - món ngon rẻ ở Huế

Địa chỉ tham khảo:

  • 101 Bà Triệu, TP. Huế
  • 36 Xuân Diệu, TP. Huế

10. Bún thịt nướng 

Bún thịt nướng nay đã quá quen thuộc với người dân của tất cả mọi miền. Tuy nhiên khi nhắc đến bún thịt nướng ở Huế, ai ai cũng khen đáo để vì cái hương vị đặc biệt của nó.

Để làm được một tô bún thịt nướng kiểu Huế không hề đơn giản. Khâu chế biến thịt là khâu khó nhất. Thông thường các mệ các o sẽ chọn thịt ba chỉ hoặc nạc vai. Sau khi thái mỏng để thịt thơm hơn khi nướng, người ta ướp với sả, tỏi, tiêu, mắm, muối, bột ngọt, dầu, đường và một ít vừng trắng. Nhiều người thích thịt hơi chua nên ướp thịt sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, để trong tủ lạnh qua đêm trước khi nướng.

Bún thịt nướng ngon ở Huế không thể cưỡng lại

Địa chỉ tham khảo:

  • 130 Trần Phú, TP. Huế

  • Giá tham khảo: 15.000 - 25.000 vnđ

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook