Những món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Hải Phòng

Những món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Hải Phòng

20/05/2021 13:44:00      1334 lượt xem

Thành phố cảng Hải Phòng nổi tiếng là một thiên đường du lịch biển. Không chỉ với nững khung cảnh biển mênh mông, tươi mát, ngập tràn trong nắng vàng mà du lịch Hải Phòng còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Đến Hải Phòng mà không thử ngay những món ăn khiến du khách “cháy túi” này thì quả là một thiếu sót lớn đây!

Món bánh cuốn Hải Phòng:

Ẩm thực Hải Phòng rất đậm vị Bắc nhưng lại có cái duyên riêng, mà khi dùng các món ăn ở địa phương này, thực khách xa gần đều cảm nhận có sự khác biệt rõ rệt. Món bánh cuốn nguội cũng thế, có thể bạn đã gặp đâu đó hay từng thử ở đâu đó  tuy nhiên, nếu dùng một lần món bánh của Hải Phòng, hẳn bạn sẽ thấy hương vị rất riêng của nó, chẳng lẫn vào đâu được.

Dẫu là chỉ nhìn hay thưởng thức, có lẽ thực khách nào cũng sẽ nhận định ngay, nước dùng thật ngon thơm ấy, là thành phần không thể thiếu giúp xua tan cái cảm giác ngán, hay chút khô khan của món bánh này.

Món bánh cuốn nguội của người Hải Phòng là thế, có lẽ đi xa về gần, nhiều người con quê Hải Phòng sẽ luôn mang theo hương vị bánh cuốn nguội giản dị nhưng rất đậm đà này.

Gỏi Sam biển

Nếu tới Hải Phòng bạn hãy dành chút thời gian và sắp xếp công việc để tận hưởng món gỏi sam biển, món ăn đã có từ rất lâu đời, gắn bó và xuất hiện khá nhiều ở các nhà hàng tại khu nghỉ mát Đồ Sơn. Sam biển ngon nhất là vào mùa hè, khi ấy thịt sam thường chắc và có nhiều trứng, tuy nhiên để có thể thưởng thức và tiếp đãi cả gia đình thì các bạn nên đi vào mùa đông, khi ấy sam sinh sản nhiều và dễ dành đánh bắt hơn. Thịt sam thơm hơn thịt cua và ghẹ, đôi sam bắt được thường có con đực và con cái, nếu chỉ bắt được sam đực chứng tỏ chúng đã chết, như vậy thịt thường không ngon.

Sam đạt tiêu chuẩn thường có trọng lượng từ 3,5 - 4,5 kg, với sam biển chúng ta có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau, đều rất thơm ngon nhưng đặc sắc nhất vẫn là món gỏi sam. Sam nướng trên bếp lửa thật chín, để nguội, tách vỏ và lấy trứng không được để nát, cạo thịt luộc chín và xắt mỏng. Trộn chung với các loại gia vị đi kèm như dừa, hoa chuối,lạc… ăn cùng với bánh đa nem và nước chấm thì thật là tuyệt vời.

Nem cua bể

Nếu không nhắc tới món nem của bể thì quả là một sai sót đáng tiếc, nem cua bể là một món ăn đặc trưng trong ẩm thực Hải Phòng. Với nguyên liệu chủ đạo như tôm, cua bể, nem cua bể còn có tên gọi khác như nem hải sản, nem vuông, nem vuông cua bể…Món nem cua bể cũng với món bánh đa cua là những đại diện rõ nét nhất cho phong cách ẩm thực của người dân đất Cảng. Cua bể được lựa chọn kĩ càng và chế biến một cách công phu.

Thành phần nguyên liệu gồm có tôm tươi bóc vỏ, mộc nhĩ, nấm hương, thịt cua bể, miến cắt khúc, giá đỗ…được trộn lẫn với lòng đỏ trứng gà để tạo độ dính và ngậy cho nem. Món nem hấp dẫn thực khách phải là món nem khi ăn có hương vị giòn của bánh đa, thơm, ngon ngọt của cua bể và tôm, sự thích thú của các nguyên liệu đi cùng. Với nem cua bể các thực khách dù khó tính đến đâu cũng không thể chối từ được sự hấp dẫn mà món ăn này mang lại.

Bánh đa cua

Một trong những món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng nhất ở Hải Phòng phải kể đến món bánh đa cua. Món ăn được chế biến đơn giản, với những nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm như cua đồng, bánh đa cùng các loại rau cần, rau nhút… nhưng lại tạo nên được hương vị thơm ngon, đậm đà, vô cùng hấp dẫn.

Chắc chắn khi thưởng thức món bánh đa cua Hải Phòng này một lần, bạn sẽ muốn quay lại thưởng thức lần hai cho mà xem.

Bánh mì cay

Không những là món ăn ngon, hấp dẫn và nổi tiếng nhất ở Hải Phòng, món bánh mì cay còn được xem là món ăn ngon, được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ như sinh viên, học sinh… và được bày bán rất nhiều các tỉnh thành lân cận. Bánh mì được chế biến nhỏ chỉ bằng hai ngon tay, kẹp với phần nhân là ruốc, patê và tương ớt rồi đem nướng giòn, tạo nên hương vị giòn ngon, cay cay.

Nếu bạn có cơ hội du lịch Hải Phòng thì nhất định không được bỏ lỡ món ăn tuyệt ngon này nhé. Để thưởng thức món bánh mì cay ngon nhất, bạn có thể tới một số điểm như: Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, Hàng Kênh, quán Hồng Quân đường Cát Cụt hoặc Khánh Nạp ở Chợ Con…

BÁNH GỐI, BÁNH BỘT LỌC

 

 Món ăn thứ hai mà bạn nên thưởng thức khi đến với thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng là món bánh gối, bánh bột lọc. Đây là hai loại bánh thường xuất hiện trong những bữa ăn nhẹ của người Hải Phòng, cứ quán nào bán bánh gối thì nơi đó cũng bán bánh bột lọc.

 Bánh bột lọc sau khi luộc trong vắt, thấy rõ phần nhân tôm thịt đầy đặn bên trong. Du khách phải mê mẩn với món ăn này khi chấm cùng với nước mắm chua ngọt, cay cay đúng điệu trong thời tiết se lạnh. Du khách có thể đến quán bánh gối, bánh bột lọc tại Chợ Cố Đạo nổi tiếng Hải Phòng để không bỏ qua món ăn thú vị này nhé!

 ỐC THỦY DƯƠNG

Vì nổi tiếng với du lịch biển và được mệnh danh là thành phố cảng nên món ăn hầu như không một du khách nào có thể bỏ lỡ khi đến với du lịch Hải Phòng là đặc sản những món ốc. Ốc Hải Phòng rất đa dạng, lại vô cùng tươi ngon, được người dân Hải Phòng chế biến thành nhiều món luộc, hấp, xào me, nướng,... khiến món ăn lại thêm cuốn hút.

 Du khách có thể ghé những quá ốc nổi bật như quán ốc Thương Lê Lợi, ốc Hường Lê Lai,...Tại đây có đa dạng các loại ốc tươi ngon để du khách lựa chọn và “cháy túi” ngay tại chỗ đấy!.

Trên đây là danh sách những món ăn phổ biến nhất tại Hải Phòng cũng là những món ăn gây ấn tượng níu chân các du khách ..

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook