Đặc sản món ăn ở Quảng Ninh

Đặc sản món ăn ở Quảng Ninh

24/02/2021 11:59:29      987 lượt xem

Quảng Ninh không chỉ được biết đến với những vùng đất đẹp như vịnh Hạ Long, Yên Tử mà còn có rất nhiều các món ngon như chả mực Hạ Long, Mực khô, sá sùng, hàu sống và nhiều hải sản tươi sống khác vô cùng hấp dẫn. Vừa đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên vừa thưởng thức các đặc sản rừng - biển sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời.

1. Chả mực Hạ Long

Đứng đầu danh sách những món ngon Quảng Ninh chắc chắn chính là chả mực Hạ Long. Điểm đặc sắc của món ăn này chính là từ nguyên liệu tươi ngon. Những con mực tươi sau khi được bắt lên từ dưới biển sẽ được làm sạch sau đó xắt hạt lựu kết hợp với thịt lợn xay nhuyễn, thêm thì là và tiêu. Mùi hương đặc trưng của loại chả này chắc chắn sẽ mê hoặc được những người yêu ẩm thực.

Chả mực được chiên ngập dầu tạo nên màu vàng tươi với hương thơm kích thích vị giác. Chả mực giòn, dai kết hợp với vị ngọt của mực sẽ là đem đến những trải nghiệm tuyệt vời.

2. Bánh cuốn chả mực Hạ Long

Vẫn là những món ăn gắn liền với chả mực giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị của Quảng Ninh. Bánh cuốn chả mực quen mà lạ chắc chắn sẽ là món ăn bạn không thể bỏ qua khi đặt chân tới vùng đất này.

Những lát bánh được tráng mỏng một cách khéo léo thêm thịt bằm và mộc nhĩ vô cùng hấp dẫn. Bánh cuốn nóng ăn kèm với hành khô và chả mực tạo nên sự kết hợp vô cùng khác biệt. Hương vị đặc trưng đã khiến đây trở thành một trong những đặc sản Quảng Ninh mà bạn nhất định phải nếm thử.

3. Sá sùng Quảng Ninh

Sá sùng là món ăn lạ miệng của đảo Quan Lạn - Minh Châu. Món ăn khác biệt này đã làm nên sức hấp dẫn cho vùng đất này. Món ăn được ưa chuộng nhất chính là sá sùng xào su hào, thêm chút tỏi tươi.

Hương tỏi hơi nồng kết hợp với vị ngọt hơi giai của sá sùng tạo nên một món ăn ấn tượng. Ngoài ra, sá sùng còn được phơi khô để nấu nước dùng của các món bún đem đến vị ngọt đặc trưng vô cùng ấn tượng.

4. Ngán biển Quảng Ninh

Ngán biển có hình dạng gần giống với ngao biển và có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Là một trong những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao chính vì thế ngán biển được chế biến thành nhiều món ăn và trở thành một trong những đặc sản Quảng Ninh.

Một số món ngon được làm từ ngán biển như ngán hấp sả ớt, cháo ngán, gỏi ngán, ngán xào bún,... Ngoài ra, bạn cũng có thể mua ngán về để nấu với giá khoảng 400k/ cân.

5. Ốc móng tay Quảng Ninh

Ốc móng tay có lẽ là món ăn mà bất cứ vùng biển nào cũng có. Nhưng hương vị ốc móng tay tại Quảng Ninh lại có vị ngọt, thơm và ngậy rất khác biệt, rất đặc trưng.

Ốc móng tay thường được chế biến thành các món riêu, món xào, món hấp hoặc xào me. Tuy nhiên, xào me luôn là món ăn được nhiều người ưa thích nhất với vị ngọt ngọt, chua chua vô cùng ấn tượng.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook