NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THƯỞNG THỨC KHI ĐẾN VỚI ĐÀ LẠT-THÀNH PHỐ NGÀN HOA

NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THƯỞNG THỨC KHI ĐẾN VỚI ĐÀ LẠT-THÀNH PHỐ NGÀN HOA

15/04/2021 15:46:09      1402 lượt xem

Đà Lạt, được biết đến là nơi có khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ trong lành, dễ chịu. Và nổi tiếng với nhiều địa danh thắng cảnh đẹp, đã làm say đắm biết bao nhiêu tâm hồn của du khách phương xa.Nhắc đến Đà Lạt không thể nào không nhắc đến nền văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú. Nơi giao thoa của rất nhiều món ăn vùng miền đặc trưng, là sự kết hợp của nhiều vùng miền khác nhau. Hãy cùng mình khám phá những món ăn đặc sản khi đến nơi đây nhé!

BÁNH MỲ XÍU MẠI

Đây là món ăn khá phổ biến ở Đà Lạt. Xíu mại được làm từ thịt quết khéo nên có độ dẻo và dai vừa đủ, hương vị nhẹ nhàng. Nước xíu mại được ninh từ xương heo, quyện cùng vị ngọt thanh từ thịt nạc viên, thêm chút váng mỡ béo ngậy, hành lá thái nhuyễn khiến món ăn trở nên lôi cuốn vô cùng, hấp dẫn. Khi dùng xíu mại với bánh mì, thường người ta sẽ cho thêm một chút sa tế để tạo màu và vị cay cay. Bạn có thể dùng kèm thêm chút giá, ngò hay tép mỡ phi giòn, bỏ vào chén khi còn nóng cho ngấm nước sốt rồi dùng sẽ rất thơm. Bánh mỳ giòn chấm với nước sốt hòa quyện cùng viên xíu mại thật khiến du khách khó lòng quên được.

CƠM NIÊU ĐÀ LẠT

Gạo Tám, cơm niêu là một đặc sản trong món ăn ngàn năm của người Việt Nam chúng ta. Gạo Tám mà nấu bằng nồi đồng hoặc bằng các thứ nồi khác đều không thể có hương vị như nấu bằng niêu đất. Không khó để bạn tìm kiếm một nhà hàng nổi tiếng hay một quán cơm niêu tại Đà Lạt, dưới tiết trời se lạnh của Đà Lạt thì món niêu cơm nóng hổi, có vị cháy xém vàng rụm sẽ là món ngon mà bạn không nên bỏ qua khi kết hợp cùng với những món kho quẹt.

BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ

Nếu như ở các vùng khác, bánh ướt thường đi kèm chả, thịt nướng thì ở Đà Lạt, bánh ướt được biến tấu lạ miệng với thịt và lòng gà. Sự kết hợp giữa miếng bánh ướt mềm dẻo cùng thịt gà thơm ngọt và lòng gà dai dai tạo thành một món ăn vô cùng thú vị. Gạo làm bánh là loại gạo tẻ được trộn thêm chút bột năng cùng khoai mì tạo độ thơm và dẻo. Sau khi ngâm gạo, xay, trộn thêm các loại bột và cho tỉ lệ nước nhất định để khi tráng không bị vỡ. Lòng và thịt gà dùng kèm với bánh ướt cũng được quán chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Gà thường là loại gà ta được nuôi ở vườn để có thịt chắc và không dai. Để tránh mùi tanh, lòng gà sau khi sơ chế sẽ được ướp sơ qua với chút gia vị cùng hành tỏi. Đây là món ăn đặc biệt bạn phải nhất định phải thử khi đến đây.

BÁNH TRÁNG NƯỚNG

Vào buổi tối thời tiết Đà Lạt khá lạnh, bạn rất dễ tìm được món bánh này. Bạn sẽ bắt gặp các gánh hàng rong vòng quanh hồ Xuân Hương, hoặc trong khu chợ đêm Đà Lạt. Thành phần chính tạo nên món ăn là bánh tráng và trứng gà hoặc trứng cút được điểm thêm ít hành lá và tép khô. Khi ăn, chỉ cần cho lên một ít tương ớt, gấp tròn lại là du khách đã có thể thưởng thức món ăn gây thương nhớ cho bao người khi đến Đà Lạt.

LẨU BÒ BA TOA

Lẩu bò ở đây nổi tiếng với những miếng bò dày, to, dài mềm. Chưa kể trong nồi còn có thêm gân, đuôi, gầu đầy đặn chỉ nhìn đã thấy thôi cũng khiến bụng sôi sùng sục. Lẩu bò Ba Toa thơm ngát mùi bò vùng núi. Ngoài rất nhiều thịt bò, nồi lẩu bò ở đây còn có mì trứng và rau xanh. Nước lẩu ngon ngọt thơm, ăn đến đây biết ngay đến chất lượng như thế nào rồi.

SỮA ĐẬU NÀNH

Một trong những món ăn uống chơi ở Đà Lạt. Trong tiết trời se lạnh, ngồi nhâm nhi cốc sữa nóng cùng với quẩy nóng giòn hay chiếc bánh ngọt thơm ngậy, trò chuyện bên bạn bè có thể sẽ là một kỷ niệm đang nhớ khó quên khi du lịch Đà Lạt. Ở Đà Lạt có khá nhiều xe sữa đậu nành trên các con phố nhưng không phải chỗ nào cũng ngon. Một vài quán nổi tiếng và chất lượng bánh tại đây cũng rất ổn như hàng nằm dọc đường hồ Xuân Hương, đường Tăng Bạc Hổ và chợ đêm Đà Lạt…

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook