ẨM THỰC QUẢNG NGÃI

ẨM THỰC QUẢNG NGÃI

18/05/2021 16:37:18      3085 lượt xem

Quảng Ngãi không chỉ được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, các di tích văn hóa lâu đời. Nơi đây còn được biết đến với những món ngon đặc trưng vô cùng dân dã nhưng không kém phần độc đáo, hấp dẫn và ngon. Khiến mỗi du khách đến đây khi thưởng thức cũng đều nhớ mãi không quên được. Ẩm thực là một phần của du lịch. Nếu một ngày nào đó bạn đến khám phá các địa điểm du lịch ở Quảng Ngãi thì hãy thưởng thức các món ăn sau đây nha

Don Quảng Ngãi

Don là một món ăn rất quen thuộc đối với người dân Quảng Ngãi, một món ăn rất ngon mà lại bổ dưỡng. Món don chỉ gồm có tô nước có màu đục, trong có chứa nhiều con don nhỏ, cùng với hành tây và bánh tráng nướng. Nhìn thì khá là đơn giản nhưng nó là món ăn khá đặc biệt đối với những người dân xứ Quảng cũng như những du khách đã đến đây và được thưởng thức nó. Với vị cay của của ớt bay, vị ngọt dịu của bát don có màu đùng đục… từ lâu món don ăn dân dã trở thành đặc sản của Quảng Ngãi.

Cá bống sông Trà

Một món ăn đặc sản riêng biệt chỉ có tại Quảng Ngãi, khó nơi nào có được, chỉ ăn cùng với cơm nóng trong những ngày mưa lạnh, ta sẽ cảm nhận được mùi vị đặc biệt và rất đậm đà hương vị Quảng Ngãi. Với nguyên liệu là cá bống ở sông Trà được mang về làm sạch, rồi rim cùng với gia vị hành, ớt, tỏi và thêm ít tiêu và nước, sau khoảng thời gian là bạn đã có một món ăn ngon khó cưỡng, được ăn kèm với bát cơm trắng nóng hổi, hương vị của nó làm bạn ngây ngất không thôi.

Ram bắp Quảng Ngãi

Ram bắp là một món ăn khá đặc biệt ở vùng đất Quảng Ngãi, với món bánh tráng mỏng và rất dai để chế biến ra món ram bắp thơm ngon, giòn ngọt. Ram phải ăn khi nóng cùng với rau sống và nước mắm chua ngọt  thì phải nói là rất tuyệt vời, ai đã được thưởng thức có lẽ sẽ khó lòng quên được.

Bánh xèo Quảng Ngãi

Khác với các bánh xèo ở nơi khác, bánh xèo ở Quảng Ngãi tuy nhỏ nhưng đậm bản sắc miền Trung. Bánh xèo ở đây được đúc trên khuôn đất nên giòn tan và mang hương vị rất đặc biệt kết hợp với chén mắm ngon đúng điệu. Bánh xèo nơi đây có hương vị đặc trưng, bánh mỏng, có tôm, mực băm nhuyễn, nên có vị ngon, ngọt. Đã đến với Quảng Ngãi thì hãy thưởng thức bánh xèo nơi đây để cảm nhận vị rất riêng của nó.

Ram thịt nướng

Ram hay còn gọi chả giò, nhưng Ram thịt nướng của Quảng Ngãi thì đặc biệt hơn nhiều. Bánh tráng dùng để cuốn phải là bánh rất mỏng, nếu bánh được tráng bằng tay thì sẽ ngon hơn bánh được sản xuất bằng máy, khi ăn cảm giác bánh giòn tan và thơm hơn. Nhân bên trong thì có thịt, tôm và hành cắt nhỏ, tẩm ướp gia vị cho vừa ăn, cuốn bánh xong thì được nẹp vào thẻ tre nướng trên bếp than hồng. Một cuốn ram có ngon hay không, phần lớn phụ thuộc vào mùi vị của tôm, tôm tươi phải còn nguyên con, được tẩm ướp gia vị vừa ăn, xào sơ qua trước khi gói ram để nướng. Phần thịt bò cuốn lá phải chọn những lá lốt non, thịt bò được ướp khoảng 1 tiếng đồng hồ cùng với sả, tỏi, tiêu.. đặc biệt món ram có ngon hay không còn phụ thuộc vào nước chấm rất đặc trưng của nơi đây.

Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn khác như xu xoa Lý Sơn, gỏi bòng bòng Lý Sơn, gỏi cá cơm, bún chả cá Lý Sơn …

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook