Kinh nghiệm du lịch Fansipan tự túc và cập nhật giá vé đi cáp treo

Kinh nghiệm du lịch Fansipan tự túc và cập nhật giá vé đi cáp treo

26/02/2021 14:21:17      893 lượt xem

Bạn đang muốn trải nghiệm du lịch Fansipan tự túc nhưng lại chưa có kinh nghiệm và thông tin về chuyến đi? Hãy để Camnangdidulich.com chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm giúp bạn có được chuyến đi tốt nhất và đáng nhớ nhất nhé!

Nên đi du lịch Fansipan thời điểm nào?

Thông thường, người ta sẽ chọn đến Sapa vào thời điểm tầm tháng 9 và tháng 10. Nếu bạn chỉ đi du lịch Fansipan thông thường thì có thể đến vào tháng 10 - tháng 12. Vào thời điểm này, thời tiết không quá lạnh. Đây cũng là thời gian thích hợp để ngắm nhìn toàn Sapa từ trên cao cũng như "săn" mây tại đây.

Sapa vào buổi sáng thường sẽ hơi se lạnh, sương mù không quá dày đặc. Trưa đến thì thời tiết trở nên ấm áp hơn vì được pha thêm nắng vàng, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí khác. 

Tuy nhiên, thời tiết ở đây khá thất thường, nên bạn bản chuẩn bị tinh thần trước những sự thay đổi thời tiết nơi đây. Hãy cân nhắc thêm về việc nên đi du lịch Fansipan thời điểm nào cho phù hợp nhất bạn nhé!

Du lịch Fansipan tự túc cần chuẩn bị những gì?

Câu hỏi mọi người vẫn thường thắc mắc là du lịch Fansipan tự túc cần chuẩn bị những gì? Một vài kinh nghiệm dưới đây có thể giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

- Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một sức khỏe tốt và một tinh thần tốt. Bởi đến Fansipan bạn không nên chỉ trải nghiệm đi cáp treo mà hãy trải nghiệm thêm leo núi. Vì vậy sức khỏe là yếu tố đầu tiên bạn nên chuẩn bị. 

- Thứ hai, bạn nên chuẩn bị một ít tiền mặt phòng trừ muốn thử thêm những món ăn lề đường, trò chơi giải trí tính phí riêng,...

- Sau đó, bạn nên nghĩ đến đến phương tiện đi lại của mình. Tùy theo từng nhu cầu sử dụng mà có bạn có thể đến Sapa bằng nhiều hình thức khác nhau: Máy bay, tàu, xe,.. Mỗi hình thức điều có ưu và nhược điểm khác nhau nên bạn hãy cân nhắc.

- Đến nơi, bạn sẽ có nhu cầu nghỉ ngơi và lưu trú. Sapa tuy chỉ là một địa điểm với diện tích không lớn, nhưng số lượng khách du lịch rất đông vào mỗi năm. Vậy nên việc lựa chọn cho mình một khách sạn hoặc một homestay có view đẹp và nằm gần các nơi tham quan là điều không khó. 

Bạn nên đặt phương tiện đi lại và đặt khách sạn Sapa từ trước để khỏi mất thời gian tìm tòi sau khi đến nơi. Hiện nay, bạn cũng có thể tham khảo các combo du lịch Sapa bao gồm phòng khách sạn và xe đưa đón khứ hồi. Ưu điểm của chúng là tiết kiệm chi phí và rất tiện lợi. Khachsandanang.com.vn

Cách di chuyển lên đỉnh Fansipan 

Có hai hình thức phổ biến được du khách du lịch Fansipan tự túc chọn lựa để di chuyển lên đỉnh Fansipan là đi cáp treo hoặc leo núi. Hình thức nào cũng sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm cực kì thú vị và đáng nhớ.

Nếu bạn là một người yêu thích thể thao, yêu thích mạo hiểm và muốn được chinh phục thì leo núi là dành cho bạn. Để đảm bảo an toàn hơn trong quá trình du lịch, hình thức này đã được hạn chế hơn trước. Tuy nhiên, đối với những người có đam mê leo núi và có sở thích mạo hiểm thì đây chưa bao giờ là một thú vui hết hot.

Đối với những người chưa có kinh nghiệm leo núi cũng như sức khỏe không được tốt thì đi cáp treo sẽ là cách di chuyển lên đỉnh Fansipan an toàn và thích hợp. Trải nghiệm an toàn không có nghĩa nó không thú vị, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh từ trên cao, đưa tầm mắt lướt qua những ngọn núi hùng vĩ, những cánh rừng xanh rờn và ti tỉ thứ thú vị khác sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ.

Leo núi

Hành trình leo núi lên đỉnh Fansipan kéo dài từ 2 đến 7 ngày tùy theo thể trạng và kĩ năng của môi người. Ở độ cao 2000m đầu tiên, đường leo núi rất dễ đi, không có nhiều trở ngại. Tuy nhiên ở độ cao 3000m trở lên thì sẽ có nhiều đoạn dốc và trơn hơn nên bạn cần cẩn thận hơn.

Và đừng quên chuẩn bị trước những thứ sau đây để có trải nghiệm leo núi tốt nhất:

- Về trang phục: bạn nên chọn cho mình những trang phục năng động, có kiểu dáng thiết kế phù hợp với việc leo núi. Đừng quên mang áo ấm để chuẩn bị cho thời tiết lạnh ở đây nhé! Giày cũng nên chọn loại giày thể thao có chất lượng tốt để tao cảm giác thoải mái trong suốt quá trình đi đồng để nó bảo vệ được đôi chân của bạn. Mang thêm găng tay để giữ ấm và leo núi.

- Balo: Một chiếc balo nhỏ gọn chắc chắn là sự lựa chọn tối ưu nhất. Balo cũng nên chọn loại có thiết kế gọn nhẹ, quai đeo mềm mại chắc chắn để giúp bạn hạn chế được những rắc rối xảy ra như đau vai, đứt quai,....

- Gậy leo núi: Với những người chưa có kinh nghiệm leo núi nhiều thì cần trang bị cho mình một chiếc gậy leo núi, nó sẽ giúp bạn đi nhanh và cân bằng hơn, bên trong gậy có lò xo nên sẽ chịu trọng lực tốt hơn. Đây là vật dụng khiến chuyến đi của bạn tiện lợi hơn.

- Đồ y tế: Trong suốt quá trình leo núi, bạn rất dễ gặp phải những rắc rối nhỏ như bị xước, đứt tay, đau chân, trật tay,.. do chưa quen với việc leo núi hoặc do bất cẩn,... Vậy nên một vài vật dụng y tế đơn giản sẽ giúp bạn sơ cứu nhanh chóng và giảm đau tức thì nếu không may xảy ra sự cố. Đem lại chuyến du lịch Fansipan tự túc suôn sẻ cho bạn.

Một vài vật dụng cá nhân khác cần thiết với bạn như đồ dùng vệ sinh cá nhân, sạc dự phòng,....

Kết thúc cuộc leo núi, bạn sẽ được đặt chân lên đỉnh núi mà chính mình chinh phục. Cảm giác tự hào và thỏa mãn này sẽ không ai có thể tả được trừ khi là chính bạn trải nghiệm.

Đi cáp treo

Đi cáp treo lên Fansipan là một trải nghiệm thú vị khi bạn du lịch Fansipan tự túc. Nhưng bạn cũng cần tham khảo một vài kinh nghiệm đi cáp treo để không bị xảy ra vấn đề gì trong suốt hành trình.

Cách di chuyển tới ga cáp treo

Ga cáp treo cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Bạn có thể đi bằng taxi hoặc đi bộ đến. Đi taxi mất tầm 10 phút và đi bộ thì khoảng 30 phút. Du khách có thể đi từ nhà thờ Đá theo đường của Thác Bạc rồi đến đến Nguyễn Chí Thanh. Sau đó đi thẳng đến khu du lịch Fansipan Legend. Vì quãng đường không dài cộng thêm có nhiều bản chỉ dẫn rất dễ đi dễ tìm nên du khách ít khi gặp khó khăn gì khi đến ga cáp treo cả. 

Xuất phát từ khách sạn MGallery ở trung tâm Sapa, tàu đi với tốc độ 10m/s, mỗi giờ có 2000 khách lên xuống tàu. Đây là hình thức di chuyển tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn so với tự đi ô tô lên đỉnh núi rất nguy hiểm và khó đi. Giá vé tàu hỏa Mường Hoa là 100.000 VNĐ/ người, vừa rẻ vừa tiện lợi nên được rất nhiều du khách lựa chọn.

Sau khi đi cáp treo đến ga Fansipan, du khách sẽ phải mất tầm 20 đến 30 phút để leo bộ 600 bậc thang nữa mới đến đỉnh Fansipan. Du khách cũng có thể lựa chọn đi thêm 1 chuyến tàu ngắn nữa trong suốt hành trình tiếp theo của mình.

Giá vé đi cáp treo Sapa bao nhiêu tiền?

Tham khảo giá vé đi cáp treo Sapa hiện nay: 

 

Loại vé

Giá vé

Giá vé cáp treo dành cho khách ngoại tỉnh

– Người lớn và trẻ em cao trên 1,4 m: 750.000 VNĐ.

– Trẻ em cao từ 1m – 1,4 m: 550.000 VNĐ.

– Trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí.

Giá vé cáp treo dành cho khách Lào Cai

– Người lớn và trẻ em cao trên 1,4 m: 550.000 VNĐ.

– Trẻ em cao từ 1m – 1,4 m: 350.000 VNĐ.

– Trẻ em cao dưới 1 m: Miễn phí.

Giá vé tàu hỏa tuyến đỉnh Fansipan chiều lên

70.000 VNĐ

Giá vé tàu hoả leo núi Mường Hoa

100.000 VNĐ

Lưu ý: Giữ lại vé trong suốt hành trình

Mua vé cáp treo ở đâu?

Cách đơn giản nhất để mua vé cáp treo Fansipan đó là bạn đến mua trực tiếp tại quầy bán vé Plaza hoặc mua ở ga cáp treo luôn. Nhưng phải lưu ý rằng, Sapa là địa điểm du lịch rất hot được nhiều người nghĩ đến. Vậy nên trong mùa du lịch, việc bạn chen chân mua vé trực tiếp ở đây cũng không dễ dàng gì. 

Vậy thì cách thứ hai dành cho bạn là đặt vé trực tuyến, vừa nhanh vừa tiện lợi. Bạn có thể tham khảo một vài hội nhóm trên mạng xã hội để tìm được nơi mua vé uy tín. Sau đó bên bán sẽ gửi cho bạn một hình ảnh vé có mã QR, bạn đến cổng ra và quẹt mã, thế là xong. Rất đơn giản đúng không nào?

Ngoài ra, đây cũng là một điểm đến nổi bật trong các tour Sapa, vì vậy, nếu lựa chọn tour trọn gói thì giá vé cáp treo Fansipan thường cũng sẽ bao gồm trong giá tour, bạn sẽ không cần mua thêm ở ngoài.

Tham quan đỉnh Fansipan

Dưới đây là một vài địa điểm nên tới khi đi du lịch Fansipan tự túc:

Chinh phục đỉnh Fansipan

Tất nhiên rồi đúng không, không thể bỏ qua địa điểm này được. Một tấm hình check - in tại cổng trời Sapa phải nói là cực ngầu. Bạn không thể tham quan đỉnh Fansipan mà bỏ qua địa điểm này đâu!

Đứng từ trên cao, ngắm nhìn toàn thị trấn Sapa, ngắm nhìn bạt ngàn núi rừng hùng vĩ ở phía xa. Hít một làn gió trong lành, mát mẻ nhất và như được chạm đến những đám mây bồng bềnh, trắng mịn. Đây sẽ là một trải nghiệm bạn không bao giờ quên khi du lịch Fansipan tự túc.

Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan

Đây được coi là quần thể tâm linh hoành tráng và thiêng liêng nhất Sapa. Bước ra khỏi ga Fansipan, bạn sẽ đến với chùa Hạ. Tại đây bạn có thể cầu bình an cho bản thân và gia đình bạn. Từng bước trên 600 bậc thang đi lên chùa thường, đâu đâu cũng nghe được những bản nhạc thiền rất bình yên, rất thư giãn tâm hồn. 

Và đừng quên đến chiêm bái tượng Phật A Di Đà - biểu tượng tâm linh quý giá tại quần thể tâm linh Sapa với hai bên là đỗ quyên đỏ khoe sắc. Bạn có thể tham khảo thêm một vài địa điểm khác như Vân Sơn Trà Quán,... Để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của quần thể chùa trên đỉnh Fansipan.

Những lưu ý khi đi du lịch Fansipan tự túc

- Bạn nên thuê một người hướng dẫn nắm rõ từng con đường, từng ngóc ngách ở Sapa và đặc biệt là họ rất có kinh nghiệm trong việc tìm địa điểm vui chơi cho bạn.

- Nếu bạn đi với nhóm bạn bè hay gia đình thì cẩn thận đừng để bị tách ra khỏi đoàn do mãi tham quan bạn nhé!

- Do Sapa có địa hình đồi núi nên đường đi khá khó khăn hiểm trở, dốc đá trơn trượt nên hãy chú ý cẩn thận.

- Đừng quên mang theo thiết bị liên lạc bên mình nhé, phòng khi có sự cố xảy ra thì có thể liên lạc với người thân hoặc bên tư vấn hỗ trợ du lịch Fansipan tự túc để giải quyết sự cố cho bạn.

- Mang theo tiền mặt và một ít đồ ăn để phòng trừ cần dùng đế hoặc khi leo núi bị mất sức.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Fansipan tự túc. Camnangdidulich.com chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ, thành công! Và để chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn !

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook