Thác Pongour Đà Lạt – Nam Thiên Đệ Nhất Thác

Thác Pongour Đà Lạt – Nam Thiên Đệ Nhất Thác

26/02/2021 14:16:42      1217 lượt xem

Một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn nhất mà chắc hẳn du khách mong muốn được khám phá đó chính là thác Ponguor – ngọn thác được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất Thác” của khu vực Nam Tây Nguyên. Đây là một trong những một kiệt tác của tạo hóa ban cho xử sở ngàn hoa.

Thác Pongour Đà Lạt – Nam Thiên Đệ Nhất Thác

Một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn nhất mà chắc hẳn du khách mong muốn được khám phá đó chính là thác Ponguor – ngọn thác được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất Thác” của khu vực Nam Tây Nguyên. Đây là một trong những một kiệt tác của tạo hóa ban cho xử sở ngàn hoa.

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 50km, ngọn thác Pongour thuộc địa bàn huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Nếu đi từ Sài Gòn, du khách đến ngã ba (thuộc xóm Trung phía núi Chai) trên Quốc Lộ 20 hướng đi Đà Lạt – Sài Gòn, thì rẽ vào thác Pongour, đi thêm khoảng 8 km nữa, du khách sẽ đến được thác Pongour hay còn gọi là thác Thiên Thai – địa điểm du lịch Đà Lạt ấn tượng.

Địa chỉ : Thác Pongour, là thác trên sông Đa Nhim tại vùng đất xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

Thác pongour Đà Lạt giờ mở cửa

Khu du lịch thác Pongour sẽ bắt đầu đó những vị khách đầu tiên. Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng và đóng cửa vào lúc 17 giờ hàng ngày. Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi khi đi tour. Du khách nên đi tham quan thác vào lúc sáng sớm. Bởi vào thời gian này thời tiết mát mẻ, khung cảnh ở đây đẹp hơn những giờ khác.

Giá vé thác Pongour Đà Lạt : Giá vé áp dụng vào cổng thác Pongour hiện nay là 20.000 VNĐ/vé.  Giá vé này đã bao gồm phí giữ xe và giá vào cổng kdl thác pongour. Đây là giá vé cực kỳ rẻ dành cho du khách. Chỉ với một giá vé như thế bạn có thể tha hồ tham quan thác nước. Đẹp nhất khu vực nam Tây Nguyên Đà Lạt này.

Truyền thuyết

Truyền thuyết kể rằng: ngày xưa, vùng đất Phú Hội - Tân Hội - Tân Thành bây giờ do một nữ tù trưởng người K’Ho xin đẹp tên là Kanai cai quản. Nàng có tài chinh phục thú dữ phục vụ lợi ích con người, trong đó có bốn con tê giác to lớn khác thường, luôn tuân lệnh Kanai dời non ngăn suối, khai phá nương rẫy trồng bắp, gieo lúa và sẵn sàng xung trận chiến đấu chống kẻ thù, bảo vệ buôn làng. Nhờ đó, cuộc sống cộng đồng ngày càng sung túc, thanh bình.

Mùa xuân năm ấy, đúng ngày rằm tháng Giêng, nàng nhẹ nhàng trút hơi thở cuối cùng. Bốn con tê giác quanh quẩn đêm ngày không rời thân chủ nửa bước, chẳng buồn ăn uống cho đến chết... Bỗng một sáng bình minh vừa hé, mọi người hết sức ngạc nhiên khi thấy nơi nàng yên nghỉ sừng sững ngọn thác đẹp tuyệt trần. Thì ra, suối tóc Kanai đã hoá thành làn nước trong xanh, mát rượi, tung bọt trắng xoá, còn những phiến đá bàn xanh rêu xếp từ cao xuống thấp, làm nền cho thác đổ, chính là các cặp sừng của đàn tê giác hoá thạch - biểu tượng của sức mạnh đoàn kết, gắn bó vĩnh cửu giữa con người với thiên nhiên bao la.

Pongour là tên do người Pháp phiên âm từ tiếng bản địa K’Ho: Pon-gou có nghĩa là ông chủ vùng đất sét trắng. Theo một số tài liệu địa chất của người Pháp, vùng đất này có nhiều kaolin.

Du lịch

Pongour là thác nước duy nhất có ngày hội. Hằng năm cứ vào dịp rằm tháng Giêng âm lịch, từ khắp nơi các nam thanh nữ tú không phân biệt dân tộc đổ về đây trẩy hội mùa Xuân. Đây là dịp mà mọi người sống cởi mở, chân tình, tự do tìm hiểu và yêu mến nhau.

Thác đổ từ độ cao gần 40 mét, trải rộng hơn 100 mét, qua hệ thống đá bậc thang 7 tầng. Bao quanh là khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với thảm thực vật đa dạng, phong phú.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook