Địa điểm " Nên Thơ" cho những tín đồ muốn hòa mình vào thiên nhiên mơ hồ.

Địa điểm " Nên Thơ" cho những tín đồ muốn hòa mình vào thiên nhiên mơ hồ.

31/05/2019 10:32:25      1417 lượt xem

Quảng Bình – Phong Nha, vang danh “ Vương quốc hang động”. Tuyệt phẩm thiên nhiên hoành tráng, hùng vĩ. Nơi ẩn chứa đầy vẻ đẹp của tạo hóa.

Nơi miền cát trắng, vùng đất của những cơn gió Lào có làm bạn lo lắng chăng? Xin thưa rằng là năm ngoài mong đợi của bạn nhé, đó là một bức tranh hoành tráng có rừng, có biển với nhiều cảnh quan thiên nhiên đầy vẻ hùng vĩ. Với những thắng cảnh nổi tiếng như: đèo Ngang, biển Nhật Lệ, Đá Nhảy và đặc biệt là Vườn quốc gia  Phong Nha – Kẻ Bàng, là di sản thiên nhiên thế giới với hơn 300 hang động lớn nhỏ phong phú được mệnh danh là “ Vương quốc hang động” ẩn chứa những vẻ đẹp tuyệt mỹ của tạo hóa

ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG

Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, thuộc xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo nhất thế giới. Động Thiên Đường nằm ở km 16, nằm trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191m, bao quanh là cánh rừng nguyên sinh hoang sơ thuộc Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng. Từ trung tâm thành phố Đồng Hới đến Động Thiên Đường khoảng 75km về hướng Tây Bắc cạnh nhánh Tây đường Hồ Chí Minh. Cách Động Phong Nha 30km hành trình nhánh Tây đường Trường Sơn theo hướng Bắc, đường đi rất thuận tiện cho du khách.

Động Thiên Đường động không dài nhất Châu Á.

Năm 2005, từ một người dân địa phương cho hay, họ đã tình cờ phát hiện một hang động có giá trị nằm ngay trong lòng Di sản Thiên nhiên Thế Giới – Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, ngay sau đó đã thu hút được sự chú ý của các nhà khoa học, các nhà thám hiểm và cộng đồng trong nước và quốc tế.

Sau đó không lâu, Hiệp hội nghiên cứu hang động Hoàng gia Anh quốc, dưới sự chủ trì của Tiến sỹ Howawd Limbert đã lập tức tổ chức Đoàn khám phá hang động và công bố những kết quả hết sức bất ngờ. Theo nhận định của đoàn thám sát thì đây là hang động dài nhất Châu Á, đặc biệt là hệ thống măng đá, nhũ đá ở đây có vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, ngoài sức tưởng tượng của con người.

Động Thiên Đường có chiều dài hơn 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60-80m, được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất Châu Á, một trong những hang động kỳ vĩ nhất mà đoàn từng khảo sát nhiều hang động trên thế giới. Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế ( vì vậy động được đặt tên là Động Thiên Đường) là điểm đến không thể bỏ qua trong mọi chuyến du lịch Quảng Bình của khách kể cả trong và khách nước ngoài.

THAM QUAN ĐỘNG THIÊN ĐƯỜNG – SẼ ĐI NHƯ THẾ NÀO?

Đến tham quan Động Thiên Đường du khách sẻ được trung chuyển bằng xe điện, bắt đầu từ chỗ mua vé đến chân Động Thiên Đường. Hai bên đường đi là rừng cây nguyên sơ của Phong Nha Kẻ Bàng, du khách sẽ được đi dưới tán lá cây rừng mát mẽ. Sau khi đến chân Động du khách leo bộ lên Động Thiên Đường tầm 625 bậc cầu thang dễ đi. Đến Động Thiên Đường nhiệt độ từ 20-22 độ C làm cho du khách đang ngỡ rằng lạc vào Thiên Đường. Sau khi tham quan 1 km đầu tiên cả hang động du khách quay ra trở lại. Du khách có thể chọn cho mình loại tour mạo hiểm trekking Động Thiên Đường 7 km. Và đây là tour phục vụ cho du khách thích khám phá mạo hiểm.

Bước vào trong động, mọi người sẽ được thỏa chí tưởng tượng trước vô vàn thạch nhũ có nhiều hình thù khác nhau mà những người “khai phá” đã dùng những ngôn ngữ mỹ miều để đặt tên. Cung Thạch Hoa Viên với khố thạch nhũ như tượng đức mẹ đồng trinh tay bế hài đồng; nào là Cung Giao Trì là nơi Ngọc Hoàng bàn việc nước với các cận thần, xung quanh là tượng kỳ lân, chim phượng hoàng…

Với vẻ đẹp huyền ảo tráng lệ của hang động được hé lộ khi có ánh sáng đèn chiếu rọi vào muôn vàn thạch nhũ kỳ ảo. Tuy là cửa vào nhỏ hẹp nhưng bên trong hang có bề rộng hơn 200 m, trần động vút cao, rộng thênh thang, du khách có thể tha hồ ngấm nhìn cảnh sắc nơi đây.

Đặt biệt là trong động có những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa vùng miền , ở sâu trong động có nhiều thớ đất thoải ra thành bậc thang rất uyển chuyển,dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang, giữa động có những ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Champa điểm rất đẹp.

Độc đáo là Cung Quảng Hàn, nơi khối thạch nhũ rũ xuống trông như bức rèm the của tiên nữ hay Cung Quần Tiên hội tụ với cả quần thể tượng Phật A Di Đà,…ấn tượng nhất là Tháp Liên Hoa với hình thù đặc sắc mà dưới mắt mỗi người, ở mỗi góc nhìn đều mang những hình thù khác nhau, đây là khối thạch nhũ có hình thù vô cùng hiếm thấy lạ mắt. thật ra đó là khối thạch nhũ được hình thành từ những giọt nước bắn tung tóe không theo quy luật nào đã tạo nên vể đẹp huyền bí cho động Thiên Đường.

Sau khi đi hết 1 km cầu thang gỗ, du khách có thể đi bộ them 6 km nữa để tiếp tục khám phá những nhũ đá, măng đá muôn hình vạn trạng trong Động Thiên Đường. Và điểm đến cuối cùng là “giếng trời” với cột ánh sáng mặt trời chiếu rọi vào trong động. Tuy nhiên, hành trình 6km kế tiếp này chỉ phù hợp với những du khách ưa mạo hiểm, có kinh nghiệm khám phá hang động và có sức khỏe tốt. Và lời khuyên đưa ra là bạn nên dùng xe điện từ cổng soát vé lên tới cổng động để có sức leo núi và đi cầu thang tham quan trong động vì nếu đi bộ chắc phải bạn sẽ rất mệt đấy.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook