CÁC ĐỊA ĐIỂM BẾN TRE MIỆT VƯỜN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

CÁC ĐỊA ĐIỂM BẾN TRE MIỆT VƯỜN KHÔNG THỂ BỎ LỠ

29/04/2022 10:09:41      880 lượt xem

Vùng quê thanh bình rợp bóng dừa xanh là địa điểm du lịch Bến Tre là một trong những điểm tuyệt vời cho những ai muốn cảm nhận sự thoải mái, rời xa ồn ào đô thị để về với mảnh đất miệt vườn. Hãy cùng xem những điểm tham quan nổi tiếng nhất mà tôi sẽ liệt kê dưới đây và tham khảo nhé!

 

DU LỊCH SINH THÁI NƯỚC CỒN QUY

Cồn Quy nằm cách trung tâm thành phố Bến Tre 23 km dọc theo sông Tiền. Nhờ có môi trường sông nước tuyệt vời và âm hưởng dân ca Nam bộ ngọt ngào, đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Bến Tre. Đến với Cồn Quy bạn sẽ được sống trong một môi trường thanh bình, không có dấu hiệu đô thị hóa và khí hậu dễ chịu. Du khách cũng có thể thưởng thức các loại trái cây ngon trực tiếp trong vườn nhãn, cam, bưởi, vừa uống tách trà mật ong khói bay nghi ngút và lắng nghe giai điệu Đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại đã được công nhận. Ngồi trên những chiếc thuyền lênh đênh trên sông nước miền Tây, chiêm ngưỡng cây cối xanh tươi, bát ngát, thanh bình là trải nghiệm mà có lẽ ai cũng nên có ít nhất một lần trong đời. Cồn Quy chắc chắn là một trong những kỷ niệm sống động nhất mà bạn sẽ có sau khi rời Bến Tre.

 

CỒN PHỤNG

Cồn Phụng, được bình chọn là địa điểm du lịch tiêu biểu ở Đồng bằng sông Cửu Long, được xây dựng theo lối kiến trúc mở, được bao bọc bởi thiên nhiên. Cồn Phụng được ví như một ốc đảo xanh nổi trên Sông Tiền mà đến đây bạn sẽ được khám phá cuộc sống miệt vườn dân dã của người dân nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể câu cá, câu mương, chèo thuyền, tắm sông, đi xe ngựa, tham quan vườn trái cây và chiêm ngưỡng nét mộc mạc của vùng đất Tứ Linh. Cồn Phụng còn sở hữu khu di tích Đạo Dừa rộng khoảng 1.500 m2 thu hút một lượng lớn khách du lịch.

CỒN PHÚ ĐÁ

Trong toàn bộ hệ thống cồn nổi ở Bến Tre, cồn Phú Đa nổi bật với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, thiên nhiên trong lành. Vì đặc sản ốc gạo, loại ốc vừa to vừa ngọt nên nơi đây còn được mệnh danh là “cồn ốc gạo”. Du khách sẽ có thể nếm thử nhiều món ngon từ ốc gạo, bao gồm ốc gạo luộc, ốc gạo xào dừa, ốc gạo xào sả ớt, bánh xèo ốc gạo ...

KHU LĂNG MỘ CỤ NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU

Lăng Nguyễn Đình Chiểu tọa lạc tại xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Nơi yên nghỉ của người con trai yêu nước được dựng lên một cách hoành tráng nhằm thể hiện lòng kính trọng của nhân dân Bến Tre đối với nhà thơ lớn, nhà yêu nước, người thầy thuốc đáng kính của nước ta. 

Hàng năm vào ngày 1 tháng 7, sự kiện truyền thống tôn vinh Nguyễn Đình Chiểu sẽ được tổ chức tại địa điểm này. Người dân Bến Tre càng vui mừng hơn khi lăng đã được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt. Bạn sẽ được tham gia các hoạt động như mặc trang phục Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga, lễ hội mâm cơm ngày giỗ, hội mâm cỗ, giải cờ vua, đẩy gậy, kéo co và các hoạt động vui chơi khác trong mùa lễ hội. nhảy bao bố….

 

LÀNG DU KÍCH ĐỒNG KHỞI

Làng du kích Đồng Khởi thuộc xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre, cách trung tâm thành phố khoảng 15 km. Thành quả cuộc khởi nghĩa ban đầu của nhân dân ta trong phong trào Đồng khởi năm 1960 vẫn còn lưu giữ ở làng quê ta. Quý khách có thể xem những dấu tích của hai cuộc kháng chiến chống Pháp tại khu di tích., Mỹ. Tham quan du kích Đồng Khởi, một trong những cái nôi ban đầu của cuộc đấu tranh cách mạng miền Nam. Trong thời kỳ xung đột quốc gia, bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về tinh thần cách mạng ngoan cường và bất khuất của người dân Bến Tre. 

CHÙA TUYÊN LINH

Chùa Tuyên Linh là một điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu thêm về lịch sử đất nước. Bạn có thể tìm hiểu về Phật giáo cũng như lịch sử. Phật Thích Ca, Phật A Di Đà, Phật Dược Sư, các vị Bồ tát Di Lặc ... Chùa có tượng Hộ Pháp bằng đồng cỏ cao khoảng 0,7m cũng là một nét đáng chú ý. Chùa Tuyên Linh cũng là nơi Cụ Hồ Chủ tịch Hồ Chí Minh là cụ Nguyễn Sinh Sắc trú trì từ năm 1927 đến năm 1929 để mở các lớp giáo dục và khám cho người dân địa phương. Vì đây cũng là nơi trú ẩn an toàn của cán bộ cách mạng của ta nên thường xuyên bị địch ném bom.

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook