MỘC CHÂU VIÊN NGỌC XANH CỦA NÚI RỪNG TÂY BẮC

MỘC CHÂU VIÊN NGỌC XANH CỦA NÚI RỪNG TÂY BẮC

28/04/2022 14:47:09      952 lượt xem

Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và đẹp nhất ở miền núi phía Bắc tỉnh Sơn La. Nằm trên Đường Tây Bắc, nơi được biết đến với khung cảnh tuyệt đẹp và các ngôi làng quyến rũ dọc đường đi, và các mùa hoa cải, đào và hoa mận.

Thời tiết se se lạnh cùng với sương mù dày đặc che khuất khung cảnh thiên nhiên xung quanh khiến nó trở nên đáng yêu và hấp dẫn một cách kỳ lạ. Những kỳ quan thiên nhiên này thu hút một lượng đáng kể khách du lịch đến tham quan và khám phá khu vực. Những nông trường chè hay núi non trùng điệp là nơi lý tưởng cho những ai thích khám phá và đã chán ghét nhịp sống thành thị hối hả.

NGŨ ĐỘNG BẢN ÔN

Địa chỉ: Bản Ôn,  Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Sau trận lũ kinh hoàng năm 2006 tại bản Ón, người dân Mộc Châu đã phát hiện ra Ngũ Động, một hệ thống gồm 5 hang động đá vôi ẩn sâu dưới lòng núi. Những hang động thạch nhũ này với hình dáng tinh xảo được tạo hóa bởi thiên nhiên qua hàng nghìn năm, tương ứng với ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Vì Ngũ Động Bản Ôn chưa được phát triển hay khai thác du lịch nên chặng đường đến đây vô cùng gian nan và hiểm trở. Tuy nhiên, vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp dọc theo con đường sẽ bù đắp cho điều đó.

ĐỒI CHÈ TRÁI TIM MỘC CHÂU

Địa chỉ: Bản Ôn, Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
Bạn không thể bỏ lỡ cái tên quyến rũ này khi đến thăm Mộc Châu. Vì nằm trong liên doanh với Đài Loan nên đồi chè trái tim Mộc Châu còn được gọi là đồi chè trái tim Đài Loan. Đồi chè xanh hình trái tim này là biểu hiện của tình yêu và sức sống mới. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi địa điểm này thu hút một lượng lớn người đến để ngắm cảnh và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp.
Hành trình đến Đồi chè trái tim Mộc Châu không hề khó, mặc dù vậy bạn không nên ghé thăm vào tháng 1 và tháng 3. Đây là lúc bắt đầu mùa vụ mới, chè đã đâm chồi, nảy lộc khi có mưa xuân.

THU LŨNG MẬN NÀ KA

 Địa chỉ: Tỉnh lộ 104, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Gần đây, cái tên bản Nà Ka xuất hiện trên bản đồ du lịch Mộc Châu, nơi có thể nói là một trong những Mộc Châu đẹp nhất. Vị trí này thường được so sánh như một thiên đường ở lưng chừng núi, đặc biệt là vào mùa xuân.
Từ trên đỉnh đèo nhìn xuống, từ giữa tháng 1 đến cuối tháng 2, bạn sẽ chứng kiến ​​một thung lũng trải thảm hoa mận trắng xóa đẹp như một bức tranh. Bạn có thể tham gia thu hoạch mận và thưởng thức những quả mận chín đỏ đẹp mắt hái trên cành nếu đến thăm Nà Ka vào tháng 4 và tháng 5, là mùa mận chín.

RỪNG THÔNG BẢN ÁNH

Địa chỉ: Bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Nếu đã yêu những đồi thông Đà Lạt, hãy ghé qua Mộc Châu. Vùng này được biết đến với bản Áng trong suốt như gương soi phản chiếu những ngôi nhà sàn nhỏ xíu ẩn mình giữa rừng thông xanh mướt, mang đến cho bạn cảm giác thanh bình, tĩnh lặng.
Khi đến thăm rừng thông Bản Áng, bạn có thể đi dạo, ngắm cảnh đẹp, cắm trại giữa rừng, đạp xe quanh hồ, hoặc đi thuyền để tận hưởng không khí trong lành và cảnh đẹp xung quanh. Mặt hồ được bao phủ bởi một lớp sương vào sáng sớm hoặc chiều mát.

THÁC DẢI YẾM

Địa chỉ: nằm trên quốc lộ 43 thuộc địa phận xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của nhiều người, thời điểm tốt nhất để đến thác Đại Yêm là vào khoảng tháng 4 đến tháng 10, khi lượng nước trên thượng nguồn đổ về rất nhiều và mạnh mẽ, với bọt trắng, tạo ra một cảnh quan tuyệt đẹp và lãng mạn.
Thác Đại Yêm hiện đang được bảo tồn và quản lý bởi Khu du lịch thác Đại Yêm, bao gồm cầu kính, khu trò chơi mạo hiểm, khu nghỉ dưỡng và ẩm thực.

ĐỈNH PHA LUÔNG

Địa chỉ: Xã Chiềng Sơn thuộc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Khi đến thăm Mộc Châu, hãy nhớ chinh phục núi non và sông Pha Luông, nơi được ví như biên giới tự nhiên giữa Việt Nam và Lào. Ngọn núi này không quá cao nhưng cũng đủ để thử thách sức chịu đựng của những người đam mê chinh phục, vì bạn phải đi quãng đường khoảng 6 km để lên đến đỉnh và khám phá vẻ đẹp lộng lẫy ngoạn mục của địa điểm này.
Từ trên đỉnh Pha Luông có thể nhìn thấy rõ cây cối, thị trấn và thảm thực vật của cả Việt Nam và Lào.

Bạn còn chờ gì nữa? Lên kế hoạch vi vu ngay hôm nay tại Mộc Châu, Sơn La thôi nào!

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook