Cẩm nang du lịch thủ đô Hà Nội

Cẩm nang du lịch thủ đô Hà Nội

01/10/2020 10:45:26      1998 lượt xem

Hà Nội là thành phố yên bình, trầm mặc với những nếp nhà cổ kính rêu phong, mang trong mình nhịp sống hiện đại pha trộn với nét cổ xưa, nhẹ nhàng. Vậy, Hà Nội có gì mà khiến bao người một lần đặt chân đến đây đều say đắm, mê mẩn?

Hà Nội là thành phố yên bình, trầm mặc với những nếp nhà cổ kính rêu phong, mang trong mình nhịp sống hiện đại pha trộn với nét cổ xưa, nhẹ nhàng. Vậy, Hà Nội có gì mà khiến bao người một lần đặt chân đến đây đều say đắm, mê mẩn?

     1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Hà Nội

Thời tiết ở Hà Nội chia thành 4 mùa khá rõ rệt, mỗi mùa mang một vẻ đẹp riêng  nên bạn có thể đến Hà Nội bất kì mùa nào trong năm. Nhưng khoảng thời gian lí tưởng nhất bạn có thể đến đây vào các tháng mùa thu và mùa đông( từ tháng 9- tháng 12). Tháng 9 và tháng 10 mùa mưa ở Hà Nội thường đã kết thúc. Trời tạnh ráo, ánh nắng không quá gắt. Nhiệt độ ở mức trung bình, không khí mát mẻ. Tất cả các yếu tố trên tạo điều kiện tốt nhất để du khách có một hành trình khám phá Hà Nội tuyệt vời nhất. Còn nếu du khách ưa thích không khí lạnh thì những tháng cuối năm đến với Hà Nội sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

      2. Di chuyển đến Hà Nội bằng phương tiện gì?

 Máy bay : vì là thủ đô của cả nước nên có rất nhiều chuyến bay hàng ngày từ các thành phố khác đến Hà Nội. Bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng hàng không như: Jetstar Pacific, Vietjet Air hay Vietnam Airlines.

Tàu hỏa : nếu bạn ở xa và muốn tiết kiệm chi phí khi đến Hà Nội thì bạn nên lựa chọn loại phương tiện di chuyển này. Giá tàu Bắc Nam dao động từ 750k – 1,3 triệu đồng/chiều (tùy theo ghế cứng, mềm hay giường nằm). Thời gian di chuyển khoảng 2 ngày tới Hà Nội. Ga tàu ở trung tâm quận Đống Đa (Hà Nội) thuận tiện cho việc di chuyển.

Đi bằng xe khách: Có hai hãng xe khách lớn chạy tuyến Bắc Nam là Mai Linh và Hoàng Long. Bạn có thể mua vé tại bến xe miền Đông, xe chạy khoảng 6h chiều, giá vé khoảng 900k/vé giường nằm

Đi bằng xe máy: nếu bạn ở các tỉnh lân cận thì di chuyển bằng xe máy tới Hà Nội là phương tiện thích hợp nhất

* Phương tiện đi lại ở Hà Nội:

Xe máy: Bạn có thể tự mình khám phá thành phố bằng cách thuê xe máy. Giá thuê xe máy ở đây vào khoảng từ 50k – 200k/ngày tùy vào loại xe máy hay xe ga.

Xe xích lô: Bạn có thể di chuyển bằng xích lô để đi thăm khu phố cổ. Đa phần khách du lịch đến đây đều chọn xích lô để di chuyển đến các điểm du lịch ở Hà Nội

     3. Các địa điểm tham quan du lịch ở Hà Nội

   Hồ Hoàn Kiếm

Hay còn được gọi là Hồ Gươm, tọa lạc giữa trung tâm thủ đô Hà Nội với Tháp rùa cổ kính nằm trên một đảo nhỏ giữa hồ. Bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là những công trình kiến trúc đầy ấn tượng và là di sản đáng quý của thành phố: tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt hay đình Trấn Ba…trên lối dẫn vào đền Ngọc Sơn.

hồ hoàn kiếm

   Chùa Một Cột

Hà Nội là trung tâm đạo giáo và phật giá của Việt Nam vì thế trong nội thành có rất nhiều đền chùa với hàng trăm năm tuổi. Nổi tiếng nhất là ngôi chùa Một Cột có kiến trúc hình bông sen có thể nói là độc đáo nhất Việt Nam, cũng là điểm tham qua không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Ngoài ra còn có chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ kính lâu đời được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế (thế kỷ 6).

chùa một cột

   Văn Miếu Quốc Tử Giám

Được xây dựng từ những năm thế kỷ thứ 11, Văn Miếu – Quốc Tử Giám gồm hai công trình chính. Một là Văn Miếu, nơi thờ các bậc hiền triết, thánh nhân của đạo Nho. Hai là Quốc Tử Giám, được xem như trường đại học đầu tiên của nước ta, ban đầu dành cho con của vua chúa và các bậc quý tộc, sau mở rộng cho cả thường dân với tài trí hơn người. Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là nơi các sĩ tử đến cầu may mắn trong việc học hành, công việc, đặc biệt là trước các kì thi, cầu mong được đỗ đạt cao.

Địa chỉ: 58 phố Quốc Tử Giám, Quận Đống Đa

Giờ mở cửa: 7:30 – 18:00 (thứ hai đến thứ sáu), 8:00 – 21:00 (thứ bảy, chủ nhật)

 văn miếu quốc tử giám  

   Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

Nếu đã đặt chân tới mảnh đất ngàn năm văn hiến thì Lăng Bác – Quảng trường Ba Đình là địa điểm du lịch ở Hà Nội mà các bạn không thể bỏ qua. Nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh,… Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu. Bên ngoài lăng là những hàng tre xanh bát ngát. Lăng chủ tích mở cửa vào sáng thứ 3,4,5,7 và chủ nhật

quảng trường Ba Đình .

   Nhà Hát Lớn Hà Nội

Nằm ở số 1 Tràng Tiền, Nhà hát lớn là một trong các địa điểm du lịch đẹp ở Hà Nội mang nhiều dấu ấn lịch sử. Đây là địa điểm tổ chức những chương trình nghệ thuật lớn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc tuyệt vời của Nhà hát Lớn hay mua vé vào xem một trong những chương trình biểu diễn thường xuyên được tổ chức để có thể tận mắt thấy được hết nội thất tráng lệ của nhà hát.

nhà hát lớn

   Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân Hà Nội là một trong những khu chợ nổi tiếng ở khu vực miền Bắc, đây là một địa chỉ mua bán sầm uất nhất cũng là điểm tham quan hấp dẫn của Thủ đô lúc bấy giờ. Phần lớn du khách mới đến chợ Đồng Xuân Hà Nội đều rất thích thú với kiểu kiến trúc của chợ cũng như khung cảnh mua bán sầm uất ở đây. Là một trong những khu chợ lớn nhất miền Bắc nên có đủ các gian hàng để các bạn có thể thỏa sức mua sắm tại đây.

   Phố cổ Hà Nội

Muốn tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa và con người Tràng An thì bạn đừng bỏ qua phố cổ – một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội đầy thú vị và hấp dẫn với du khách. Phố cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường. Mỗi con phố ở đây chủ yếu tập trung bán một loại mặt hàng nhất định.

phổ cổ Hà Nội

     4. Các khách sạn tại Hà Nội

 Melia Hanoi Hotel  – Số 44B, Phố Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm – Tiêu chuẩn 5 sao, giá phòng dao động từ $199 – $274. Đây là khách sạn nổi tiếng ở Hà Nội được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ dưỡng. Nội thất được trang bị hiện đại, sang trọng.

 Antique Hotel  – 23 Lò Sũ, Phố Cổ, Quận Hoàn Kiếm –  Tiêu chuẩn 4,5 sao, giá phòng dao động từ $38. Nếu bạn đang muốn lựa chọn một khách sạn tầm trung, thì Antique Hotel là sựa lựa chọn lí tưởng cho bạn đó. Với mức giá bình dân nhưng bạn hoàn toàn được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

 Khách sạn Somerset Grand Hà Nội - 49 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm: Somerset Grand Hanoi cung cấp các dinh thự tự phục vụ. Du khách có thể sử dụng hồ bơi ngoài trời, phòng tập thể dục hay dùng bữa tại nhà hàng và quầy bar của chỗ nghỉ. Du khách cũng có thể sử dụng Wi-Fi miễn phí trong tất cả các khu vực.

     5. Các món ăn ngon tại Hà Nội

   Phở:

Phở là món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Phở gánh Hàng Trống là một quán gánh nhỏ trên vỉa, điều đặc biệt là hàng phở này chỉ bán buổi chiều, từ rất lâu năm và giá vẫn không thể thay đổi là 15.000đ. Hàng phở bò nổi tiếng ngon miệng là Phở Lý Quốc Sư. Còn nếu muốn ăn phở gà, bạn hãy tới hàng phở gà nằm trên phố Quan Thánh. Lạ miệng với món phở trộn chua chua ngọt ngọt tại Phở Hạnh phố Lãn Ông hoặc hàng phở nằm trên phố Lương Văn Can. Phở áp chảo trên phố Bát Đàn. Nếu đến Hà Nội mà bạn không thưởng thức món Phở có nghĩa là bạn chưa hề đặt chân tới đây.

phở Hà Nội

   Bún chả

Món bún chả của người Hà Nội là bún dùng với tô nước đu đủ muối chua ngọt phía trong là chả miếng, chả viên chín tới, hơi sém chút than nhưng thơm lừng, ngọt thịt, nạc mà không bị khô. Món ăn thêm rau sống, ớt chưng, ớt quả tạo nên hương vị tuyệt vời. Ngoài ra, một số quán bún chả còn vẫn giữ được sự cầu kỳ tinh tế. Thịt ở đây được nướng bằng que tre tươi do đó tạo nên một hương vị thơm rất riêng.

bún chả

 - Một số quán bún chả ngon nổi tiếng lâu đời ở Hà Nội:

Bún chả kẹp que tre ngõ chợ đồng xuân: bún chả ở đây hết hàng rất sớm (4h30 chiều)

Bún chả Hương Liên hay còn gọi bún chả Obama. Giá 45k/suất. 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bún chả Duy Diễm 140 Ngọc Khánh, Quận Ba Đình Hà Nội.

Bún chả que tre Ngõ 213 Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chỉ mở từ 2h-4h chiều.

   Bún đậu mắm tôm :

Bún đậu vốn là món ăn ngon rất bình dân với vài chiếc bún lá cắt nhỏ, một vài thanh đậu cắt nhỏ rán ngập trong mỡ đến giòn và vàng đều thì gắp ra ăn cùng với mắm tôm đã pha chế cùng ớt, đường, chút quất.

- Một số quán bún đậu mắm tôm ngon có tiếng ở Hà Nội:

Bún đậu mắm tôm Trung Hương (ngõ Phất Lộc, Hà Nội)

Bún đậu mắm tôm lòng nướng (Hoàng Cầu)

Bún đậu mắm tôm Cây Đa (Thụy Khuê)

   Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món ăn đặc sản Hà Nội được làm từ cá lăng, là loại cá nhiều chất dinh dưỡng, thịt ngọt, ít xương. Miếng chả được chiên giòn ăn kèm rau thơm, bún tươi hoặc cơm trong những bữa trưa hoặc cơm tối gia đình đều phù hợp. Đặc biệt, bạn phải ăn cùng mắm tôm mới đúng điệu nhé! Món ăn hứa hẹn đánh thức vị giác của bạn với hương vị khó quên.

- Chỗ mua chả cá Lã Vọng Hà Nội:

Chả Cá Vọng Ngư: 29 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình

Chả cá Thăng Long: Số 21 Đường Thành, Q.Hoàn Kiếm

Chả cá Lão Ngư: Số 171 Thái Hà, Q.Hoàn Kiếm

   Tào phớ Hà Nội

Tào phớ hay còn gọi là đậu hủ hoặc tàu hủ ở miền Nam. Món ăn khá quen thuộc nhưng khi ăn tại Hà Nội, người ta mới thấy cảm nhận được hết mùi vị đặc trưng và truyền thống của nó. Tào phớ Hà Nội được biến tấu ăn kem với bánh flan (caramen), sương sáo, trân châu dai và nước đường tạo nên hương vị thơm ngọt mát lành.

- Tiệm ăn tào phớ Hà Nội ngon:

Vua Tào Phớ: 50 Thái Hà, Đống Đa

Tào phớ Jelly Bean: 28 Quang Trung, Hoàn Kiếm

Tào phớ Caramen: 172 Đại Từ, Hoàng Mai.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook