Vẻ đẹp mùa lúa chín ở Sapa

Vẻ đẹp mùa lúa chín ở Sapa

29/09/2020 14:31:36      1879 lượt xem

Được mệnh danh là một trong bảy ruộng bậc thang đẹp nhất của thế giới, những cánh đồng ở Sapa là địa danh mà bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm khi mùa lúa chín về. Mùa lúa chín, Sapa như khoác lên chiếc áo mới, nhẹ nhàng, lặng lẽ và bình yên đến lạ.

Được mệnh danh là một trong bảy ruộng bậc thang đẹp nhất của thế giới, những cánh đồng ở Sapa là địa danh mà bất kỳ ai cũng muốn ghé thăm khi mùa lúa chín về. Mùa lúa chín, Sapa như khoác lên chiếc áo mới, nhẹ nhàng, lặng lẽ và bình yên đến lạ. Không chỉ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang chín vàng thỉnh thoảng đan xen một tầng lúa hơi xanh, thấp thoáng có những chỗ người dân đang thu hoạch lúa đã chín, tất cả tạo nên một bức tranh đẹp tuyệt vời mà bất kỳ du khách nào khi chiêm ngưỡng cũng phải khen ngợi, vì vậy, còn chần chừ gì mà bạn không ghé Sapa vào mùa này – một điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.

mùa lúa chín ở Sapa

   1. Mùa lúa chín ở Sapa bắt đầu từ tháng mấy?

Nếu khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 Sapa khoe vẻ đẹp lộng lẫy của hoa đào, hoa mận rực rỡ thì vào tháng 10 Sapa khoác lên mình màu vàng óng ả của lúa chín, tạo thành những tấm thảm trên các thửa ruộng bậc thang. Lúa trên Sapa chỉ có một vụ duy nhất trong năm, thời gian lúa chín cũng chỉ khoảng 1 đến 2 tuần, khi đã chín người dân ở đây thu hoạch rất nhanh. Vì thế, bạn muốn ngắm trọn vẹn cảnh sắc màu vàng của mùa lúa chín đẹp như một bức tranh nên thơ mà trữ tình. Bạn cần phải đi đúng thời điểm nhé!

mùa lúa chín

   2. Thời tiết Sapa vào mùa lúa chín

Ở Sapa, thời điểm mùa thu tháng 9, 10 có sự giao thoa thời tiết giữa mùa hè nắng gắt và mùa đông buốt giá. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để bạn du lịch SaPa mùa lúa chín.

Nhiệt độ tháng 10 ở SaPa dao động từ 15-20 độ C. Sáng sớm và về đêm nhiệt độ có thể xuống dưới 15 độ nên khá lạnh. Ban ngày có nắng nhưng vẫn rất mát mẻ. Với điều kiện thời tiết như vậy, SaPa tháng 9, 10 được ví như Đà Lạt thu nhỏ, thích hợp cho bạn lựa chọn nghỉ dưỡng cuối tuần.

 

   3. Địa điểm ngắm mùa lúa chín Sapa

          Thung lũng Mường Hoa

Từ trung tâm thị trấn Sapa, đi men theo con đường đèo sát núi cao khoảng 8km về phía Đông Nam bạn sẽ đến được Thung lũng Mường Hoa. Đây là nơi sinh sống của các đồng bào người dân tộc H’Mông, người Giáy, Dao Đỏ,… Tại đây có rất nhiều thửa ruộng bậc thang lớn nhất và đẹp nhất, cả thung lũng như được khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của mùa lúa chín chìm trong làn sương mờ ảo. Một khung cảnh tựa như nấc thang lên thương đường mà mỗi năm chỉ có một lần.

          Bản Cát Cát

Đây là bản ngắm mùa lúa chín Sapa gần trung tâm thị trấn nhất, khoảng cách là 2km. Vì gần trung tâm nên bản bị khai thác du lịch khá là nhiều nên cũng không còn nhiều ruộng bậc thang cho lắm. Nằm ngay bên dưới dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, bản Cát Cát như được bao bọc bởi thiên nhiên với sắc vàng mênh mông của các thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín và của đồi núi bao trùm khắp bản, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà nhỏ bé của người Mông đen. Đến Cát Cát vào mùa lúa chín, cả bản như chìm vào trong màu sắc vàng của lúa, đối lập với màu xanh của rừng cây, tô điểm theo những cọn nước, ngôi nhà nhỏ xinh của đồng bào như tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp trước mắt du khách.

          Bản Lao Chải

Không giống như bản Cát Cát nằm ở trung tâm, bản Tả Van cách Sapa khoảng 8km bạn có thể đi đến đây bằng ô tô và xe máy. Lao Chải – Tả Van nằm dưới thung lũng, hai bên là hai dãy Hoàng Liên Sơn và núi Hàm Rồng hùng vĩ, bao quanh bản là các thửa ruộng bậc thang trồng lúa nằm ở cấp thấp hơn. Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống bản, các bạn sẽ thấy cảnh tượng đặc biệt của những triền ruộng bậc thang ôm lấy bản nhỏ, núi xanh bao quanh lúa vàng tạo nên một khung cảnh bình yên. Nơi đây được xem là địa điểm ngắm lúa vàng đẹp nhất Sapa.

bản Lao Chải

          Bản Tà Phìn

Nếu bạn muốn tìm một Sapa lặng lẽ, nguyên bản thì Tả Phìn sẽ là lựa chọn hợp lý để bạn vừa có thể trải nghiệm một Sapa hoàn toàn khác. Đến với bản Tả Phìn, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang lúc thì xanh mướt, lúc thì vàng óng, bờ ruộng thì ôm sát uốn lượn cạnh lưng đồi khiến cho ruộng nơi đây trở nên mềm mại hơn, như những dải lụa lả thướt phất phơ nhấp nhô trong thung lũng vô cùng tuyệt đẹp sống động. Xa tít chân trời, những khoảnh xanh um tùm của nương ngô trên sườn đá nhô lên tạo nên một khung cảnh thơ mộng, cuộc sống êm đềm, nhẹ nhàng.

   4. Những lưu ý khi du lịch Sapa vào mùa lúa chín

Ở Sapa mùa này đang có sự giao thoa thời tiết nên bạn cần mang theo áo khoác, ấm, tất, khăn để dùng vào ban đêm vào sáng sớm khi nhiệt độ xuống.

Nên mang theo giày thể thao hoặc giày dép có để chống trơn trượt để phù hợp với việc đi bộ trên các đèo dốc ở Sapa, nhất là khi đi vào các bản làng.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook