Cam Ranh vẻ đẹp nơi biển cả

Cam Ranh vẻ đẹp nơi biển cả

29/09/2020 11:12:49      1844 lượt xem

Nằm giữa thành phố Nha Trang và thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), nằm trên các trục giao thông quan trọng của cả nước. Cam Ranh hội đủ những điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu trong nước và quốc tế, phát triển kinh tế hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, trở thành một trung tâm kinh tế năng động phía Nam của tỉnh Khánh Hòa và của cả vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Ngoài ra, du lịch Cam Ranh còn có khá nhiều lợi thế do đây là một vùng đất có điều kiện tự nhiên đa dạng với

Nằm giữa thành phố Nha Trang và thành phố Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận), nằm trên các trục giao thông quan trọng của cả nước. Cam Ranh hội đủ những điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu trong nước và quốc tế, phát triển kinh tế hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, trở thành một trung tâm kinh tế năng động phía Nam của tỉnh Khánh Hòa và của cả vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

Thành Phố Cam Ranh

Ngoài ra, du lịch Cam Ranh còn có khá nhiều lợi thế do đây là một vùng đất có điều kiện tự nhiên đa dạng với địa hình đất bằng, rừng, biển – vịnh, khí hậu tương đối ôn hòa, có nguồn bùn khoáng, nước khoáng nóng dồi dào là điều kiện tốt cho du lịch nghỉ dưỡng.

Cam Ranh nằm ở đâu?

Thành phố Cam Ranh cách thành phố Nha Trang 45 km về phía nam, nằm bên Quốc lộ 1A, tọa lạc bên bờ Vịnh Cam Ranh, một vịnh biển tự nhiên được xem là vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á, nơi hội tụ những điều kiện tự nhiên hết sức thuận lợi cho phát triển dịch vụ cảng biển và du lịch.

Thành Phố Cam Ranh

Thành phố Cam Ranh nằm ở phía nam tỉnh Khánh Hòa, có vị trí địa lý:

  • Phía bắc giáp huyện Cam Lâm.
  • Phía nam giáp huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.
  • Phía tây giáp huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận và huyện Khánh Sơn.
  • Phía đông giáp Biển Đông.

Nên đi du lịch Cam Ranh vào thời điểm nào?

Khí hậu của Khánh Hòa nói chung và Cam Ranh nói riêng khá ôn hòa, thời tiết trong năm chỉ có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa tập trung chủ yếu trong các tháng cuối năm từ 9-12, trong đó cao điểm sẽ vào tháng 10-11.

Cam Ranh

  • Các bạn nên đi du lịch Cam Ranh vào các tháng từ tháng 3-8, khoảng thời gian này trời nắng, biển êm nên rất thuận tiện để đi tới các nhóm đảo.
  • Các tháng cuối năm, tuy mưa nhiều nhưng về cơ bản vẫn có nắng, nếu săn được vé máy bay giá rẻ vào thời điểm này vẫn có thể sắp xếp để tới Cam Ranh, Nha Trang. Chỉ cần lưu ý thời tiết trước chuyến đi vì có những thời điểm có thể xuất hiện bão.

Đến Cam Ranh thì nên đi đâu?

Bãi Dài

Dù chỉ cách trung tâm thành phố Nha Trang trên 20 cây số, cách sân bay khoảng 12 cây số nhưng Bãi Dài có một không gian thiên nhiên thuần khiết. Ngoài con đường từ sân bay về trung tâm thành phố rộng rãi được trải nhựa và trồng hoa, khu vực này chẳng có thứ gì gọi là hiện đại. Trên bãi biển dài hơn 10 cây số này, chỉ có biển xanh và cát trắng. Dọc theo bờ biển là những đồi cát cao một màu trắng tinh. Hiếm có nơi nào lại có những đồi cát trắng như thế.

Bãi Dài

Tuy có tên Bãi Dài nhưng chiều dài của bãi biển chỉ chừng 1km, tính từ chân núi đến eo biển kế tiếp. Nhưng bãi biển ở đây mịn, rất sạch và đặc biệt là chưa có nhiều tác động của bàn tay con người. Những ngày biển êm, triều cường rút xa, lộ ra cả một vùng cát rộng mênh mông. Biển ở đây khá cạn, vì vậy rất an toàn cho du khách kể cả người không biết bơi. Cảm giác tắm biển ở đây cũng khác với tắm ở bãi Nha Trang vì bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của động cơ trên đường phố, của những chiếc moto nước, của khách dạo chơi trên bãi biển… 

Bán Đảo Bình Lập

Thuộc vùng biển Tứ Bình – Cam Ranh, thế nhưng Bình Lập ít được du khách biết đến vì vị trí gần như tách biệt hẳn với bên ngoài. Du lịch Bình Lập không tốn quá nhiều chi phí nhưng lại mang đến cho bạn những trải nghiệm gần như hoang sơ tuyệt đối với biển xanh, cát trắng trải dài đến vô tận. Bạn có thể đến Bình Lập vào bất cứ thời gian nào trong năm. Đối với những tháng xuân và hè, biển Bình Lập trong xanh, nước biển trong vắt thấy đáy là khoảng thời gian đẹp nhất để khám phá Bình Lập.

Bán Đảo Bình Lập

Vào Bình Lập là gần như bạn bước vào một thế giới hoàn toàn khác. Dù chỉ là bán đảo nhưng nơi này lại tách biệt với bên ngoài. Ở Bình Lập bạn có thể khám phá bãi Bình Châu vì dễ tìm và có nhiều hàng quán. Bãi Ngang cũng được nhiều người tìm đến để khám phá. Đây là bãi biển nằm phía trước Villa Đảo Hoa Vàng. Vì đặc điểm nước trong và sạch nên bãi này người dân giăng rất nhiều lưới để nuôi tôm. Ngoài ra, bạn có thể thuê tàu để ra bãi Cồn và các bãi biển hoang sơ khác xung quanh Bình Lập.

Hải Đăng Hòn Chút

Hải Đăng Hòn Chút

Hải đăng Hòn Chút thuộc thôn Bình Hưng, xã Cam Bình, huyện Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Hải đăng được xây dựng năm 1988, có tác dụng chỉ vị trí tỉnh Khánh Hòa, giúp tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Khánh Hòa định hướng và xác định vị trí của mình. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể quan sát nhịp sống hối hả của các con tàu ăn hàng trên cảng Cam Ranh, phóng tầm mắt ra tới vùng biển bao la nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu bé nhỏ, từ xa trông như những món đồ chơi.

Chùa Từ Vân (Chùa Ốc)

Chùa Từ Vân nằm ngay trung tâm của thành phố Cam Ranh, chùa còn có tên gọi khác được nhiều người biết đến đó là chùa San Hô, hay là chùa Ốc. Chùa được xây dựng trong khoảng từ năm 1968 – 1995 trải qua 5 đời trụ trì. Lúc đầu chùa chỉ là một ngôi chùa nhỏ, xung quanh là một vùng đất trống trải và hoang vu. Bằng đôi bàn tay tài hoa, sự cần cù, siêng năng và óc sáng tạo của các nhà sư đã biến những vỏ sò, ốc, điệp, và những san hô thành những nét hoa văn uyển chuyển, độc đáo, hòa quyện với thiên nhiên trong  một không gian cổ kính rêu phong.

Chùa Ốc Từ Vân

Các công trình trong chùa được đặt bằng những cái tên mang đậm triết lý nhà Phật như: đường xuống địa ngục, đường lên thiên đàng, Ao Sen, Cầu Lục độ, đường đi Bát chánh đạo, thuyền Bát nhã ( thuyền trí Tuệ ) Tiểu Long Vương dài 100m, Đại Long Vương dài 500m, Thủy Long Cung ,Động San hô, Bản Đồ Việt Nam, tất cả nằm trong Bát nhã Hoa Viên. Đặc biệt là Tháp Bảo Tích ( còn gọi là Chùa Ốc) và vườn Thượng Uyển.

Đảo Bình Ba

Thuộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ. Thêm vào đó, Bình Ba đang dần phát triển thành vùng du lịch hút khách. Vài năm nay, người dân trên đảo đã quen thấy những du khách từ phương xa háo hức đặt chân lên bến cảng, say mê khám phá từng ưu điểm tuyệt vời của vùng đảo hoang sơ này.

Đảo Bình Ba

Bãi biển nổi tiếng ở Bình Ba là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng để bạn khám phá tùy theo sở thích. Nếu như Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, thì căng lều nằm thưởng thức cảnh hoàng hôn ở Bãi Nồm cũng là lựa chọn hay. Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo khá sâu, quang cảnh xung quanh thơ mộng. Bãi Nhà Cũ cũng được nhiều người chọn để lặn biển ngắm san hô, thử tài bắt hải sản.

Khu Bảo Tồn Hòn Bà

Hòn Bà là một núi nằm giữa hai xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh và xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, khá gần với Cam Ranh. Hòn Bà cao 1578m so với mặt nước biển, con đường từ chân núi lên đỉnh núi quanh co uốn lượn, nhìn từ xa như một con rắn đang quấn quanh đỉnh núi, trung bình độ dốc ở đây là 8 độ, cho nên cũng khá dễ dàng chạy lên đỉnh núi.

Khu Bảo Tồn Hòn Bà

Có độ cao hơn Đà Lạt, nhiệt độ ở Hòn Bà dao động từ 10-20 độ C và quanh năm mây phủ. Đường lên Hòn Bà được cho là đi xuyên qua rừng nguyên sinh nhưng nay chỉ còn vài cây cổ thụ, còn lại là nhiều cây tạp tầm thấp. Gần đến đỉnh, một bên sườn núi trời trong xanh, bên còn lại mây mù lãng đãng. Hơn 8 năm trước, Hòn Bà được tỉnh Khánh Hòa mở đường và khách sạn Yasaka Nha Trang đầu tư phát triển du lịch. Nhưng đến nay, Hòn Bà gần như chỉ là một điểm đến để mọi người viếng thăm nơi bác sĩ Yersin một thời sinh sống và làm việc.

Đến Cam Ranh thì nên ăn gì?

Sò Huyết Thủy Triều

Sò Huyết Thủy Triều

Sò huyết được xếp vào 6 loại đặc sản nổi tiếng của Khánh Hòa. Đầm Thủy Triều là một đầm lớn nằm ở phía Bắc của vịnh Cam Ranh. Ở đầm này có loại sò huyết nổi tiếng, xếp ngang hàng với sò huyết đầm Ô Loan (Phú Yên) và sò huyết Tam Giang (Thừa Thiên Huế).

Bánh Căn

Bánh Căn Cam Ranh

Đặc sản Cam Ranh mà ta không thể không ăn khi đến đây đó là món bánh căn nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Còn gì thú vị hơn khi ăn chiếc bánh nóng hổi giòn giòn chấm với bát nước dùng có vị chua chua trong cái không khí se lạnh của thành phố biển cơ chứ.

Tôm Hùm

Đảo Bình Ba ở Cam Ranh còn nổi tiếng với tên gọi khác là “Đảo Tôm Hùm” vì ở đây nổi tiếng với nghề nuôi tôm hùm trong cả nước. Đến với Cam Ranh, đi tàu ra Bình Ba bạn nhớ đừng quên nếm thử những con tôm hùm thịt mềm, thơm ngọt ở đây nhé.

Tôm Hùm Cam Ranh

Có khá nhiều cách để ăn tôm hùm như: nướng, hấp hay luộc lên còn nếu cầu kỳ hơn chút xíu thì kho, nấu canh chua, chiên xù… Ngoài ra, tiết canh tôm hùm cũng là một món bạn nên thử một lần trong đời. Món ăn có vị khá ngọt nhưng cũng phảng phất vị mặn đâu đó, bạn ăn cùng với bánh tráng và các loại rau sống khác nhé.

Sá Sùng

Sá sùng còn có tên gọi khác là trùn biển, nó là động vật thân mềm, lớn hơn con trùn ở đất và chúng thường sống ở đụn cát gần biển.

Sá Sùng

Ban đầu người ta chỉ dùng sá sùng làm các món nhậu lai rai, sau này món ăn được nhiều người biết đến, các nhà hàng bắt đầu chú ý và tìm mua trùn biển về chế biến. Cũng từ nó mà sá sùng trở thành đặc sản Cam Ranh lúc nào không hay. Muốn chế biến sá sùng trước hết bạn phải cắt đầu, lộn bên trong ra để rửa sạch ruột và chà với muối cho bớt tanh. Bạn có thể thử tự nướng sá sùng lên để ăn rồi nhâm nhi thức uống yêu thích xem sao nhé – đảm bảo bạn sẽ nghiện món này cho coi.

Gà Chỉ

Vào những năm gần đây, gà chỉ là một đặc sản Cam Ranh được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy có nhiều quán bán gà chỉ thật đấy nhưng để thưởng thức món gà chỉ ngon đúng điệu thì phải ghé qua phường Cam Thuận.

Gà chỉ

Gà chỉ có nghĩa là khi bạn đến quán bạn có thể tự lựa cho mình con gà bản thân ưng ý nhất sau đó quán sẽ chế biến theo những gì bạn yêu cầu. Thường thì thịt gà mái sẽ rất mềm nên hay được nấu theo cách như luộc, hấp còn gà trống khá nặng xương thì được dùng để nướng. Một điểm khá hay ho khác ở các quán gà chỉ là trong khi bạn chờ đợi món gà của mình được nấu xong thì bạn có thể ra võng nằm giữa những tán cây xanh mát.

Đến Cam Ranh thì nên ở đâu?

Resort ở Cam Ranh

The Anam
Địa chỉ: Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa
Điện thoại: 0258 3989 499

Duyên Hà Resort
Địa chỉ: Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa
Điện thoại: 0258 3986 888

Vinpearl Long Beach
Địa chỉ: Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa
Điện thoại: 0258 3991 888

Villa Dao Hoa Vang
Địa chỉ: Thôn Bình Lập, Cam Lập, Cam Ranh, Khánh Hòa
Điện thoại: 090 135 06 62

Fusion Resort Cam Ranh
Địa chỉ: Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa
Điện thoại: 0258 3989 777

Nên mua gì về làm quà?

Mực khô/mực một nắng/mực rim/ghẹ sữa ram

Mực khô Cam Ranh

Nếu kể đến đặc sản Cam Ranh bạn không thể quên các món được chế biến từ mực và ghẹ. Mực và ghẹ không chỉ là một loại hải sản quen thuộc ở đây mà còn là một món quà ý nghĩa khi đi du lịch Nha Trang cho người thân bạn bè được các du khách vô cùng ưa thích. Có lẽ vì Cam Ranh là thành phố biển nên những đồ hải sản ở đây luôn tươi ngon và mang một mùi vị độc đáo riêng.

Bánh xoài

Bánh xoài hay bánh tráng xoài là đặc sản nổi tiếng của Nha Trang nói chung và Cam Ranh nói riêng, có vị chua thanh, ngọt vừa, phảng phất mùi thơm tự nhiên của xoài, rất thích hợp để ăn chơi chơi.

Bánh Xoài đang được phơi nắng

Cách làm món này không quá cầu kỳ. Những quả xoài chín được đem rửa sạch, bỏ vỏ, bỏ hạt còn phần thịt xoài được làm nhừ thành một hỗn hợp sền sệt. Sau đó bắc hỗn hợp lên bếp, cho thêm chút nước đường, gừng tươi giã nhỏ, liên tục khuấy đều trong khoảng ba tiếng cho đến khi sôi và đặc sệt lại. Tiếp đến là khâu tráng bánh, phải khéo léo sao cho miếng bánh đều và mỏng tang. Có người lót một miếng bánh tráng mỏng bên dưới rồi múc hỗn hợp xoài để lên trên sao cho lớp xoài dày khoảng gấp đôi miếng bánh tráng.

Bánh Xoài

Kế đó người ta đem phơi hai đến ba nắng để bánh khô. Bánh xoài không cần khô giòn mà chỉ cần phơi cho se lại, ráo bề mặt, sờ vào không dính tay, có thể nhấc bánh lên là được. Món đặc sản này không cần bất kỳ chất bảo quản nào vẫn có thể giữ được khá lâu trong điều kiện bình thường.

Bong bóng cá

Bong Bóng Cá

Bong bóng cá có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng và lạ miệng. Đặc biệt là món này chỉ có ở Cam Ranh và Nha Trang. Thông thường, bong bóng cá thường được lấy từ cá lạc, cá đường, cá chẽm,… bởi chúng sẽ có độ to, mềm, dai và nhiều dinh dưỡng hơn những loại cá khác. Để bảo quản, người dân địa phương thường sấy khô hoặc chiên sơ. Cho nên, khi chế biến bạn cần ngâm nó trong nước có pha chút rượu trắng và gừng để làm mềm, loại bỏ mùi tanh.

Chả cá Cam Ranh

Không cần phải nói, chả cá chính là đặc sản nổi tiếng nên mua làm quà khi du lịch Cam Ranh. Bởi nó là sự kết hợp cả các loại cá tươi không xương hoặc ít xương như: cá mối, cá thu, cá thởn, cá rựa, cá nhồng, cá chuồn, cá cờ… với các loại gia vị bí truyền, và điều đó đã tạo nên những miếng chả cá ngon, mềm mịn và hơi dai mà không chả cá ở đâu có được.

Chả Cá Cam Ranh

Chả cá Cam Ranh có 2 loại: Hấp và rán. Tùy theo sở thích mà bạn có thể mua 1 trong 2 hoặc cả 2 loại. Nhưng nếu bạn ở xa thì nên mua chả cá rán, bởi nó sẽ không bị ôi thiu khi vận chuyển.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook