Chùa Thầy – Hà Nội

Chùa Thầy – Hà Nội

10/03/2021 14:20:43      2303 lượt xem

Chùa thầy cùng với vẻ đẹp thiên nhiên và giá trị văn hóa lịch sử tạo nên điểm du lịch hấp dẫn của núi non hùng vĩ Sài Sơn

Chùa Thầy – Hà Nội

Chùa thầy cùng với vẻ đẹp thiên nhiên và giá trị văn hóa lịch sử tạo nên điểm du lịch hấp dẫn của núi non hùng vĩ Sài Sơn

Chùa Thầy còn gọi là chùa Cả,tên chữ là “Thiên Phúc Tự “

Địa chỉ :Thuộc xã Sài Sơn , huyện Quốc Oai , tỉnh Hà Tây cũ ,cách Hà Nội 30km về phía Tây Nam.

 

Thời điểm thích hợp đến chùa Thầy : bạn có thể một ngày mát mẻ,cuối tuần hoặc kì nghỉ vì nơi đây thích hợp cho kì nghỉ và picnic cùng gia đình hoặc nhóm bạn.

Phương tiện di chuyển : Bạn có thể đi oto , xe máy ,hoặc xe bus đều đc nhé

Chùa tọa lạc không gian núi đồi hùng vĩ , chùa mang vẻ thanh bình , tĩnh mịch , mang vẻ huyền bí .

Ngôi chùa này gắn liền với vị Thiên sư Từ Đạo Hạnh , người có công lớn trong việc dạy học ,chữa bệnh cho dân sáng lập ra bộ môn múa rối nước.

Kiến trúc độc đáo ,mái ngói cong xây dựng khá khang trang .Bao quanh chùa không gian thoáng mát và hồ nước trong xanh có hoa khoe sắc nở ,có thủy đình ,nơi múa rối nước hai chiếc cầu nhỏ là Nhất tiên kiểu trông vào đền Tam phủ , còn Nguyệt tiên nối với đường đi lên núi.

Lễ hội và văn hóa

Hội chùa Thầy được diễn ra từ ngày mùng 5 -  7/3 Âm lịch hàng năm. Trong ngày hội, nhiều tăng ni từ các nơi khác trong vùng đã cùng về đây dự lễ trong những bộ cà-sa trang trọng, tay cầm gậy hoa, miệng tụng kinh trong tiếng mõ trầm đều. Lễ cúng Phật và trai đàn - một diễn xướng có tính chất tôn giáo - được thực hiện có sự phối hợp của các nhạc cụ dân tộc.

Nhưng hội chùa Thầy không chỉ có những nghi thức tôn giáo. Ở đây còn có múa rối nước mang đậm sắc thái dân gian mà ngày nay có tiếng vang ở nhiều nước. Trai thanh gái lịch gần xa tìm đến hội chùa Thầy còn để thỏa mãn tính mạo hiểm khi leo núi và khao khát bày tỏ tình yêu trong một khung cảnh thiên nhiên hung vĩ rộng mở tuyệt đẹp.

Lưu ý :

  • Chùa là nơi linh thiêng nhớ đi nhẹ nói khẽ
  • Ăn mặc kính đáo áo không được hở ngực quá 2/3 – không được mặc quần hoặc váy trên đầu gối
     
Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook