Top những điểm săn mây tuyệt đẹp tại Tây Bắc

Top những điểm săn mây tuyệt đẹp tại Tây Bắc

09/03/2021 14:47:20      1768 lượt xem

Nếu như bạn là một tín đồ mê xê dịch thì chắc chắn săn mây là một trải nghiệm chắc chắn bạn phải thử qua. Cụm từ “săn mây” được cộng đồng những người đam mê du lịch đặc biệt là các phượt thủ nhắc nhiều trong khoảng 2 năm trở lại đây. Gọi là “săn mây” bởi biển mây chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian rất ngắn ngủi, sau sẽ nhanh chóng tan biến thành lớp sương mù dày đặc phủ kín không gian. Khoảnh khắc hiếm hoi đó vì thế mà trở nên vô giá, được rất nhiều bạn trẻ săn đón. Được đứng trên ngọn n

Tà Xùa ( Yên Bái)

Dãy Tà Xùa là ranh giới tự nhiên giữa Yên Bái và Sơn La, Tà Xùa được mệnh danh là điểm săn mây số 1 Việt Nam với địa hình đồi núi hùng vĩ.

Tà Xùa thiên đường có thật trên mặt đất

Dãy Tà Xùa gồm 3 đỉnh, trong đó đỉnh cao nhất có độ cao 2850m là nơi dựng cột cờ Việt Nam. Dãy núi gồm 3 đỉnh.Tà Xùa không chỉ là cung đường thách thức lòng chinh phục của mọi phượt thủ, là “vương quốc hoa rừng của Tây Bắc” mà đây còn là điểm săn mây đẹp trứ danh.

Tà Xùa những áng mây bồng bềnh

Đường đi chinh phục ngọn núi này khá khó đi, từng đoạn dốc khúc khuỷu, quanh co nhưng nếu bạn đã chinh phục được thì chắc chắn phải ồ lên bởi vì bạn đã được chiêm ngưỡng biển mây đồ sộ tưởng chừng như mình chạm tay được đến chân trời. Những chùm mây nhẹ nhàng như kéo đi hết mọi muộn phiền đi khiến bạn cảm nhận được sự nhẹ nhõm, bình yên đến lạ.

Lão Thẩn – Y Tý ( Lào Cai)

Núi Lảo Thẩn, nóc nhà của Y Tý (Lào Cai), là một trong những địa điểm săn mây lý tưởng mà ai ai cũng biết đến.

Lão Thẩn -Y Tý

Với độ cao 2.800 m so với mực nước biển, Lảo Thẩn mê hoặc tín đồ xê dịch bởi vẻ đẹp của vùng cao hoang sơ, thiên nhiên thơ mộng đặc biệt là biển mây bồng bềnh trên đỉnh núi.

Lảo Thẩn được mệnh danh là “nơi mặt trời mọc sớm nhất và đi ngủ muộn nhất ở Y Tý”. Vì vậy, nếu leo thành công lên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bình minh với những đám mây trắng bay bồng bềnh hay chìm trong khung cảnh hoàng hôn lãng mạn, nhuộm hồng cả bầu trời.

biển mây trắng xóa của Y Tý

Thời gian lý tưởng nhất để bạn leo núi, ngắm cảnh là từ tháng 9 đến tháng11 hàng năm. Lúc này, tiết trời mát mẻ, không quá nắng nóng cũng không quá lạnh.Địa hình cũng không hiểm trở nên đây là cung đường ai cũng có thể đi.

Biển mây trắng xóa khiến tâm hồn bạn cũng nhẹ nhàng hơn hẳn, với vẻ đẹp của nó không khó hiểu khi Lảo Thẩn chiếm một vị trí trong những điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam.

Đỉnh Fansipan ( Sapa – Lào Cai)

Được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương với độ cao 3143m,  đỉnh Fansipan trở thành một địa điểm săn mây vô cùng quen thuộc của cộng đồng phượt.

Đỉnh Fansipan nóc nhà của Đông Dương

bạn sẽ thực sự choáng ngợp trước biển mây dày đặc, trắng xóa như đưa bạn bước vào xứ sở thần tiên

biển mây dày đặc làm bạn như ngỡ lạc vào xứ thần tiên

Thời điểm lý tưởng nhất để "săn mây" trên đỉnh Fansipan là từ tháng 9 năm trước đến tháng 3 năm sau. Tìm một vị trí ngồi trên lưng chừng núi, thưởng thức cái bầu không khí trong lành nơi đây, đãi mắt bằng biển mây khổng lồ, hát ngân nga mấy câu bạn sẽ thấy yêu đời đến lạ.

Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử (nằm ở ranh giới giữa Lao Cai và Lai Châu)

Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Là 1 trong 5 ngọn núi cao nhất Việt Nam với độ cao khoảng 1.045m. Bạch Mộc Lương Tử chắc chắn  là cái tên không thể thiếu trong list những địa điểm săn mây đẹp nhất ở Tây Bắc cũng như ở Việt Nam.Vậy nên dù đỉnh Bạch Mộc được đánh giá cao về độ hiểm trở nhưng vẫn không thể cản được dấu chân của các bạn trẻ yêu thích dịch chuyển.

Núi Muối điểm săn mây cực đẹp

Điểm săn mây đẹp nhất ở đỉnh Bạch Mộc Lương tử là Núi Muối. Từ đây, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh tuyệt vời của biển mây trập trùng. Để bắt được khoảnh khắc “săn mây” tuyệt đẹp ở Bạch Mộc Lương Tử, bạn nên đến đây vào mùa đông.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook