DU LỊCH SAPA DỊP 30.4

DU LỊCH SAPA DỊP 30.4

22/03/2023 09:06:23      648 lượt xem

Với lịch nghỉ dài 4 ngày, dịp lễ 30/4 sẽ là thời điểm vô cùng lý tưởng để bạn ghé thăm phố núi Sapa mát mẻ để giải nóng mùa hè đấy! Bên cạnh đó, đến Sapa dịp 30/4 bạn còn được chiêm ngưỡng sắc hoa hoa đỗ quyên nở rộ khắp núi rừng Tây Bắc và những thửa ruộng bậc thang óng ánh mùa nước đổ. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Ngây ngất mùa hoa đỗ quyên

Đi Sapa vào dịp lễ 30/4 cũng là lúc bạn đượcchìm đắm vào vẻ đẹp mùa hoa đỗ quyên rừng rực rỡ khắp núi đồi. Được mệnh danh là loài hoa “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, hoa đỗ quyên mang màu sắc đỏ rực, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của vùng đất này.

Trước đây, để ngắm hoa đỗ quyên rừng, du khách phải trekking xuyên rừng vào dãy núi Hoàng Liên Sơn. Hiện tại, để thuận tiện cho du khách đến chiêm ngưỡng loài hoa “nữ hoàng” này, các giống hoa đỗ quyên rừng đã được mang về trồng tại cung đường lên đỉnh Fansipan. Trong đó, còn có những gốc đỗ quyên cổ thụ quý hiếm có tuổi đời lên đến 300 - 400 năm.

                                                                                  Ảnh sưu tầm

2. Khám phá chợ tình Sapa - nơi tình yêu bắt đầu

Một điều rất may mắn là dịp lễ 30/4 năm nay rơi đúng vào dịp cuối tuần nên bạn sẽ cơ hội khám phá chợ tình Sapa được tổ chức mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Đây là dịp các đôi trai gái tụ họp quây quần tìm hiểu, hẹn hò và tìm kiếm tình yêu định mệnh của đời mình.

Đến chợ tình, bạn sẽ được hòa mình vào không khí nhộn nhịp của tiếng khèn tiếng sáo thay lời thổ lộ của các chàng trai và chiêm ngưỡng những điệu múa dân tộc từ các cô gái vùng cao.

Chợ tình Sapa là một nét văn hóa lâu đời, không chỉ là nơi kết tóc se duyên mà nó còn là dịp gắn kết tình cảm của người dân đồng bào vùng cao và lưu giữ truyền thống dân tộc. Chợ tình thường được tổ chức tại nhà thờ Đá Sapa ngay trung tâm thành phố nên bạn có thể dễ dàng ghé thăm nhé.

                                                                                Ảnh sưu tầm

3. Ruộng bậc thang mùa nước đổ

Có lẽ mùa vàng Tây Bắc với những thửa ruộng lúa chín thơm nồng đã không còn xa lạ đối với những du khách mê mẩn vẻ đẹp vùng cao. Nhưng không chỉ có mùa lúa chín, Sapa còn có một khung cảnh kỳ diệu khác mà ít người biết đến, đó chính là mùa nước đổ tháng 4.

Mùa nước đổ hay còn gọi là mùa nước lấy nước là lúc người đồng bào vùng cao lấy nước tưới cho các thửa ruộng để chuẩn bị cấy lúa. Khi đi Sapa dịp 30/4 này, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ, chân thực nhất của vùng đất Tây Bắc khi những thửa ruộng được khoác lên mình một lớp áo nâu óng ánh.

Những lớp nước tràn về khắp các thửa ruộng bậc thang xếp chồng tạo thành một mặt gương phản chiếu ánh mặt trời sáng lấp lánh. Vẻ đẹp bình dị, mộc mạc ấy chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ và ấn tượng khó quên trong chuyến đi khám phá Sapa của mình. DanaTravel gợi ý đến bạn một số địa điểm ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ ở Sapa:

Thung lũng Mường Hoa

Các bản làng vùng cao: bản Cát Cát, bản Tả Van, bản Tả Phìn,...

                                                                                    Ảnh sưu tầm

4. Bản Ý Linh Hồ - Vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc

Để đến được bản Ý Linh Hồ, từ thị trấn Sapa, du khách phải đi theo hướng tới bản Lao Chải. Sau đó, du khách phải đi qua bản Lao Chải chừng 3km dưới chân dốc, tại đây du khách sẽ thấy được bóng dáng của bản Ý Linh Hồ hoang sơ, bình dị nhưng đầy thơ mộng nằm trên sườn núi.

Bản Ý Linh Hồ thực sự rất hấp dẫn du khách bởi nét đẹp vô cùng hoang sơ, bình yên và hữu tình của Ý Linh Hồ. Xung quanh bản Ý Linh Hồ được bao quanh bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Bên cạnh đó, nơi đây còn có những các khe suối, ruộng bậc thang, nương rẫy,... Tất cả hòa quyện với nhau để tạo nên một vẻ đẹp bình dị, đặc sắc và thu hút khách du lịch đến với nơi này. Bên trong bản Ý Linh Hồ là những ngôi nhà được người dân xây dựng từ tre, nứa thô sơ, quen thuộc với người dân và mang trong mình những nét thân thuộc, gần gũi của người dân nơi đây.

                                                                                 Ảnh sưu tầm

5. Bản Cát Cát - Ngôi làng mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc

Bản Cát Cát được khách du lịch biết đến là một ngôi làng mang vẻ đẹp tuyệt mĩ của vùng núi Tây Bắc. Ngôi làng này tọa lạc ở địa phận xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Để đến được cổng của bản Cát Cát, nếu bạn bắt đầu di chuyển từ trung tâm thị trấn nơi này thì bạn chỉ phải di chuyển quãng đường là 2km. Ngoài việc di chuyển bằng các phương tiện cá nhân, du khách đến đây cũng có thể chọn cách đi bộ để ngắm nhìn núi rừng xung quanh, chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp tuyệt mĩ của bản làng này từ trên cao.

Giá mua vé để vào bản Cát Cát là 70.000đ/người. Giá thuê quần áo dân tộc dành cho du khách là 50.000đ/người. 

Bản Cát Cát có nền văn hóa độc đáo với lối kiến trúc đặc trưng truyền thống pha lẫn chút hiện đại, mới lạ. Khung cảnh ở đây nên thơ, hữu tình cũng là một điểm vô cùng thu hút các bạn trẻ đến đây để thỏa sức "thả dáng". Ngay khi đặt chân đến cổng chính của ngôi làng mang đậm màu sắc truyền thống này, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy được sự yên bình, giản dị, cuốn hút của khung cảnh nơi đây.

                                                                                  Ảnh sưu tầm

Trên đây là một số điểm du lịch SaPa hấp dẫn rất nhiều du khách trong dịp 30.4 này mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Hãy khám phá ngay tour Du lịch SaPa  tại DanaTravel để có một chuyến đi thật ý nghĩa và trọn vẹn nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook