DỊP 30.4 NGHỆ AN CÓ GÌ CHƠI?

DỊP 30.4 NGHỆ AN CÓ GÌ CHƠI?

20/03/2023 10:13:47      646 lượt xem

Thời gian trôi nhanh quá, chẳng mấy chốc đã đến kỳ nghỉ 30/4 -1/5 rồi phải không các bạn. Kỳ nghỉ lễ năm kéo dài 4 ngày lại vào cuối tuần. Đây cũng chính là dịp để mọi người có thời gian tận hưởng, thư giãn bên cạnh gia đình nên hẳn các bạn cũng đang lên cho mình 1 lịch trình nghỉ ngơi du lịch dịp lễ ! Hành trình đến Nghệ An, các bạn có thể du lịch, tham quan một số điểm tham quan check-in hấp dẫn. Cùng tham khảo ngay nhé!

1. Khu du lịch sinh thái Diễn Lâm

Khu du lịch sinh thái Diễn Lâm tọa lạc tại xóm Đồng Nông, xã Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An có tổng diện tích 300ha. Chỉ chưa đầy 1 tiếng chạy xe ô tô từ TP Vinh, Nghệ An (với 60 km) hay (với 240 km) từ Hà Nội, xuôi theo QL1A đến cầu vượt Yên Lý thuộc huyện Diễn Châu, rẽ đi QL48 khoảng 14 km là bạn đã có thể hoàn toàn thoát khỏi cuộc sống ồn ã đầy khói bụi để hòa mình trong một không gian thanh bình tại khu du lịch sinh thái Mường Thanh ( Diễn Lâm – Diễn Châu – Nghệ An).

Khu du lịch sinh thái Diễn Lâm bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tổ hợp rất ấn tượng. Chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những ngày nghỉ lễ tuyệt vời:

Khu tham quan: Khu tâm linh, khu vườn thú hoang dã quý hiếm Mường Thanh Safari Land
Khu vui chơi- giải trí: Công viên trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước, khu tắm bùn, sân golf…
Khu nghỉ dưỡng cao cấp: Khách sạn 5 sao, khu villa ven sông

                                                                                     Ảnh sưu tầm

2. Biển Quỳnh

Cách Thành phố Vinh khoảng 40 km, nơi đây hầu như chẳng chịu tác động nào của bàn tay con người, cả một vùng trời biển vẫn nguyên vẹn vẻ hoang sơ. Biển Quỳnh là danh từ chung để chỉ 7 bãi biển kế nhau của 7 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai: Quỳnh Phương, Quỳnh Liên, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa và Tiến Thủy. Mỗi bãi biển gắn với chữ “Quỳnh” có những trải nghiệm khác nhau.

Bãi tắm Quỳnh Nghĩa Kéo dài 2.5 km bắt đầu từ điểm tiếp giáp với bãi biển Quỳnh Minh kéo dọc đến chân núi Rồng, bãi biển ở đây thoãi, cát mịn và trong Du khách có thể kết hợp tắm biển cùng với thăm đền Thượng hoặc tổ chức khám phá và tổ chức cắm trại trên núi Rồng, cùng với các bãi biển Quỳnh Bảng, Quỳnh Phương, tạo nên khu du lịch biển Quỳnh chạy dọc bãi Ngang dài hơn 10 km.

                                                                                       Ảnh sưu tầm

3. Đồi chè Thanh Chương

Nằm ở miền Tây xứ Nghệ, nơi nổi tiếng với khí hậu khô nóng, khắc nghiệt vô cùng nhưng bạn sẽ cảm giác hạ nhiệt hẳn khi bước vào “ốc đảo” chè ở huyện Thanh Chương. Những quả đồi được phủ bởi màu xanh ngắt ngút ngàn của những cây chè, đan xen giữa những khu đồi là những hồ nước được phản chiếu màu chè. Khi những tia nắng bắt đầu ngày mới tỏa sáng, cả đồi chè trở nên đẹp rực rỡ cùng làn không khí trong lành khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.

Đến đây, ngoài việc đứng trên các đồi chè ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn, xanh miết thì bạn cũng có thể mua vé đi thuyền hoặc xuồng máy dạo quanh đồi chè với mức giá 100.000-150.000 đồng cho 3 hoặc 4 người trên một chuyến đi. Giờ đây, không chỉ Mộc Châu mới sở hữu những đồi chè xanh tươi mà ngay Nghệ An cũng đã có một ốc đảo chè xinh đẹp để bạn tha hồ chụp hình sống ảo rồi nhé.

                                                                             Ảnh sưu tầm

4. Cánh đồng nuôi cừu

Không cần vi vu đâu xa, ngay Nghệ An nay cũng đã có một cánh đồng nuôi cừu siêu đáng yêu. Đàn cừu được nuôi trên một cánh đồng ở xóm 11, xã Bảo Thành, Yên Thành (Nghệ An). Năm 2015, sau khi đầu tư, xây dựng mô hình trang trại, anh Nguyễn Văn Tứ đã vào Ninh Thuận để mua cừu giống về nuôi. Hiện nay, đàn cừu ngày càng phát triển, có đến cả trăm con.

Cừu ở đây chủ yếu được nuôi để lấy thịt, do đó, lông của chúng không được trắng và đều nhưng do số lượng cừu khá đông xen lẫn giữa khung cảnh toàn núi rừng trùng điệp ở Nghệ An cùng đồng cỏ xanh ngắt nên đảm bảo ai đến đây cũng sẽ có những bức ảnh lung linh để khoe với bạn bè. Bạn sẽ chỉ mất tiền vé gửi xe khoảng 5000-10.000 đồng để gửi xe đối với xe máy và 20.000 – 25.000 đồng đối với ô tô và không mất một chi phí nào để tham quan trang trại.

                                                                                Ảnh sưu tầm

5. Làng Sen quê Bác

Làng Sen hay làng Kim Liên là nơi đã sinh thành và nuôi dưỡng nên vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Sau luỹ tre xanh cùng những hàng cau là ngôi nhà lá 5 gian đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, dẫu thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng các kỷ vật trong gian nhà của cụ Sắc vẫn còn được giữ lại hầu như nguyên vẹn từ chiếc rương, chiếc tủ, mâm gỗ cho đến cả chiếc án thư, bộ phản, nghiên mực…

Đến thăm làng Sen quê Bác, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về nơi ở, cuộc sống tuổi thơ của Bác Hồ mà còn cảm nhận được không khí mộc mạc, yên bình với những mái nhà tranh, những rặng cau, hàng tre đung đưa nhẹ trong gió.

                                                                              Ảnh sưu tầm

6. Vườn quốc gia Pù Mát

Đây là một trong những khu rừng quốc gia sở hữu nhiều động thực vật quý hiếm nhất cả nước với diện tích tự nhiên 194.000 ha, trong đó vùng bảo tồn 94.000 ha và vùng đệm 100.000 ha. Đến với Pù Mát, bạn sẽ có cơ hội quan sát những loài thực vật với những hình dạng kì lạ lần đầu bạn được nhìn thấy hay những cây cổ thụ to lớn,…Đến đây cũng không thể bỏ qua thác nước Kèm hùng vĩ, nước chảy rì rầm quanh năm. Đặt chân đến Pù Mát, bạn khó có thể bỏ qua thú vui tản bộ trong rừng ngắm khung cảnh thiên nhiên hoang dã, tận hưởng làn không khí trong lành của khu rừng. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Nghệ An.

Ngoài ra, ở trong những vùng đệm của vườn quốc gia này là khu vực sinh sống của một số hộ dân thuộc vùng dân tộc thiểu số nên nếu thư thả thời gian, bạn hoàn toàn có thể đặt một tour du lịch trải nghiệm sống cùng những hộ dân này và thưởng thức những món đậm chất miền núi như cơm lam, cà mát, gà nướng…

                                                                               Ảnh sưu tầm

Trên đây là một số địa điểm du lịch Nghệ An thu hút rất nhiều du khách trong dịp 30.4 này mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Cùng tham khảo ngay tour Du lịch Nghệ An tại DanaTravel để có chuyến tham quan hấp dẫn và trọn vẹn nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook