DỊP HÈ 2023 BÌNH ĐỊNH CÓ GÌ CHƠI?

DỊP HÈ 2023 BÌNH ĐỊNH CÓ GÌ CHƠI?

15/03/2023 09:34:08      650 lượt xem

Mùa hè là thời điểm thích hợp để nhiều gia đình, bạn trẻ lên kế hoạch cho những chuyến đi. Nhiều du khách chia sẻ, họ chọn đến những nơi phồn hoa để tận hưởng không gian giải trí hiện đại; song có người lại chọn chốn tĩnh mịch, vắng vẻ với thiên nhiên biển cả êm đềm, hay núi rừng hoang dã cho lòng lắng lại... Nếu bạn là người yêu thích cả hai kiểu du lịch trên, có thể tham khảo những điểm đến ở Bình Định dưới đây nhé!

1. Suối khoáng nóng Hội Vân

Suối khoáng nóng Hội Vân nằm trên địa bàn xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn gần 50 km về phía Tây Bắc. Suối được hình thành nhờ những dòng dung nham núi lửa vẫn âm thầm chảy sâu trong lòng đất. Phát khởi từ vùng núi thấp phía Tây Bắc, đến thôn Hội Vân, nước chảy vào lòng hồ rộng khoảng 400 m, sâu khoảng 1 m, từ đây hình thành nên những mạch nước nóng phun trào lên trên mặt nước. Nhiệt độ nước cao nhất có chỗ đến 70-80 độ, chứa khoảng 20 khoáng chất có lợi cho sức khỏe của con người.

Suối khoáng nóng Hội Vân sở hữu thắng cảnh tự nhiên, chưa có sự tác động nhiều bởi bàn tay khai thác của con người, nên nơi đây còn khá hoang sơ. Nét đẹp tự nhiên của dòng suối vào mỗi thời khắc trong ngày có vẻ độc đáo riêng. Sở hữu nguồn nước quý không bao giờ vơi cạn cùng khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, Hội Vân đã và đang trở thành một trong những điểm đến níu chân du khách gần xa.

                                                                                   Ảnh sưu tầm

2. Khu du lịch Gềnh Ráng

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn du khách chỉ cần đi khoảng 3km về phía Đông Nam, Ghềnh Ráng và khu mộ Hàn Mặc Tử sẽ hiện ra trước mắt du khách.

 Được biết đến là một trong nhiều địa điểm du lịch đặc sắc ở Bình Định, Ghềnh Ráng có vị trí nằm trên đồi Thi Nhân, nơi được xem là mộ của nhà thơ Hàn Mặc Tử, gợi nhớ về một thi sĩ tài ba nhưng bạc mệnh. Khi đến với khu du lịch Ghềnh Ráng Bình Định du khách có thể kết hợp đến viếng thăm khu mộ của nhà thơ tọa lạc giữa rừng cây, biển núi và trời mây.

Sau đó, du khách tiếp tục hành trình khám phá Ghềnh Ráng với một bên là đồi và một bên là bờ biển xanh trong. Từ đây, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy quan cảnh bao quát của thành phố Quy Nhơn, một khung cảnh được ví như một bức tranh thủy mặc đầy sống động. Và ngoài những khung cảnh tuyệt đẹp ấy thì nơi đây còn nổi tiếng với bãi đá Trứng với vô số hòn đá trong nhẵn nhụi và bãi tắm Hoàng Hậu với nước biển xanh màu ngọc bích.

                                                                                 Ảnh sưu tầm

3. Thác Suối Mơ

Khu du lịch sinh thái Suối Mơ nằm dưới cung đường đèo Cù Mông (con đèo nối hai tỉnh Bình Định và Phú Yên). Điểm nhấn của khu du lịch sinh thái Suối Mơ là hệ thống ao hồ rộng lớn, chung quanh có cây cối xanh mát và có thể ngâm mình thoải thích, đi tiếp theo dòng nước về phía đầu nguồn là vũng hồ nhỏ hơn.

Vẻ đẹp của thác Suối Mơ là khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời vàng nhạt xuyên qua những cây cổ thụ già nua rồi dần tắt lịm, chỉ còn tiếng thác chảy vang vọng khắp núi rừng. Thác cao tầm 4-5 m và quanh năm tuôn đổ ầm ầm từ trên cao xuống, tạo nên một cảnh quan vừa hùng vỹ vừa dữ dội.

                                                                               Ảnh sưu tầm

4. Hầm Hô

Nằm tại huyện Tây Sơn, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 50km, Hầm Hô là một địa điểm tham qua khá lý tưởng mà du khách không thể bỏ qua khi đến với miền đất võ Bình Định.

Đến với khu du lịch Hầm Hô Bình Định, du khách sẽ không phải hối tiếc khi hiện ra trước mắt du khách là một màu xanh ngút ngàn của những rừng cây cổ thụ nằm dưới chân dãy Trường Sơn hùng vĩ hay những bức tường đá cao sừng sững hòa quyện với dòng sông nước xanh biên biếc.

Đến với Hầm Hô, du khách sẽ được thưởng ngoạn một danh thắng tự nhiên tuyệt mỹ, một điều kì diệu của tạo hóa với các địa điểm vui chơi thú vị như: khúc sông Trời Lấp, hòn Chuông, hòn Bóng, Đá Thành, Bàn Cờ Tiên…cùng một hệ sinh thái rừng đa dạng phong phú.

                                                                                  Ảnh sưu tầm

5. Cù Lao Xanh

Là một địa điểm được mệnh danh là hòn Ngọc biển Đông, Cù Lao Xanh thuộc xã đảo Nhơn Châu nằm cách đất liền khoảng 24 km.Với diện tích hơn 360 ha, cù lao Xanh được bao trùm bởi màu xanh của biển cả, của mây trời và của những hàng cây cối tốt tươi.

Đến với du lịch cù lao Xanh du khách sẽ được tận hưởng một vẻ đẹp bình yên với những bờ cát trắng trải dài nằm tiếp giáp với đất liền hay của những tảng đá khổng lồ nằm chất chồng lên nhau tạo thành những hình thù kì dị.  Ngoài ra, trong khoảng thời gian du lịch giá rẻ tại Cù Lao Xanh du khách còn được hòa mình vào cuộc sống của người dân trên đảo, tham gia hoạt động lặn ngắm san hô, câu mực, tắm biển, cắm trại trên biển, chinh phục ngon hải đăng hơn trăm tuổi…để trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời mà chẳng nơi nào có được.

                                                                              Ảnh sưu tầm

6. Đầm Trà Ổ

Được biết đến là một trong những điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của huyện Phù Mỹ với vẻ đẹp hoang sơ và nguồn thủy hải sản phong phú, Trà Ổ là đầm nước ngọt lớn của tỉnh. Đến đầm Trà Ổ, du khách sẽ bị cuốn hút bởi cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa. Mùa thu bắt đầu từ tháng 10 với những làn gió nhẹ, bầu trời ửng vàng, nắng nhẹ, không khí mát mẻ. Qua mùa đông lạnh giá và mưa gió, những cơn mưa làm cho mực nước đầm dâng lên bao phủ từng cánh đồng ven đầm đã thu hoạch xong. Mùa xuân là mùa của sự sinh sôi nảy nở, cây cối quanh đầm tạo nên một màu xanh ngắt. Mùa hạ nước đầm bắt đầu xuống thấp. Cư dân quanh đầm bắt đầu vụ hè thu trên những cánh đồng lộ ra sau khi nước rút dần đậm màu vàng óng.

Về đầm Trà Ổ, du khách được tận hưởng không khí trong lành cùng những cơn gió nhẹ từ đầm thổi vào mang theo hương lúa thơm nồng. Du khách sẽ có một ngày làm nông dân, cảm nhận được cuộc sống làng quê... Đó là trải nghiệm thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi đến với vùng đất Phù Mỹ, Bình Định.

                                                                                   Ảnh sưu tầm

Trên đây là một số địa điểm thu hút khách du lịch ở Bình Định trong dịp hè này mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Khám phá ngay tour Du lịch Bình Định tại DanaTravel để có một kỳ nghỉ hè thật trọn vẹn và ý nghĩa bên cạnh gia đình bạn nhé!

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook