DỊP TẾT Ở HÀ NỘI CÓ GÌ CHƠI?

DỊP TẾT Ở HÀ NỘI CÓ GÌ CHƠI?

13/01/2023 15:18:11      557 lượt xem

Không chỉ là thủ đô ngàn năm văn hiến với nhiều di tích lịch sử giá trị, Hà Nội còn có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn. Vậy đến Hà Nội đi đâu chơi? Đây chắc hẵn cũng là câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi lần đầu đặt chân đến Hà Nội. Giờ hãy cùng DanaTravel điểm danh 5 địa điểm vui chơi ở Hà Nội thú vị và lý tưởng nhất để lên lịch trình khám phá cùng gia đình và bạn bè ngay nhé!

1. Phố cổ Hà Nội và chợ đêm
Bên cạnh là địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn, phố cổ Hà Nội còn là nơi lưu giữ không gian văn hóa xưa của con người thủ đô. Với kiến trúc đặc trưng cuối thế kỉ 19, khu phố cổ gồm những ngôi nhà san sát, ngõ ngách đan xen nhau tạo sự hấp dẫn, tò mò cho khách du lịch. Ngoài ra, điểm nhấn khi đặt chân đến nơi này nằm ở chính các con phố. Mỗi con phố lại được đặt tên theo nghề đặc trưng từ xưa.
Tên gọi của các phố cổ thường bắt đầu bằng chữ “Hàng”, sau đó là loạt tên chỉ mặt hàng buôn bán và sản xuất. Điển hình như bán Khoai là phố Hàng Khoai, bán Hòm là phố Hàng Hòm, bán bạc, thiếc, đồ mã thì là Hàng Bạc, Hàng Thiếc, Hàng Mã… Với “quy luật” ghép chữ kiểu như vậy, tên các con phố trong “36 phố phường” Hà Nội được hình thành. Đến phố cổ, quý khách còn có thể khám phá một nền ẩm thực đặc trưng của Hà Nội. Đó là những hàng bún chả, phở - những món ăn truyền thống của Hà thành cho đến những gánh hàng rong, những món ăn vặt vỉa hè hấp dẫn…
                                                         Ảnh sưu tầm
2. Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là Hồ Gươm, hoặc Bờ Hồ
Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) không chỉ là biểu tượng văn hóa, lịch sử của thủ đô mà còn là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước khi đi du lịch Hà Nội. nằm ngay giữa trung tâm thủ đô với tháp Rùa cổ kính nằm trên một bán đảo nhỏ ở giữa. Hồ Gươm ban ngày đã đẹp, vào buổi tối còn đẹp và lộng lẫy hơn. Nó là địa điểm tham quan, vui chơi buổi tối cực kỳ thú vị và lãng mạn cho các bạn trẻ cũng như du khách tìm đến.
Hồ đã có từ rất lâu, khoảng vài nghìn năm trước, song trước khi mang tên chính thức là Hoàn Kiếm, hồ có rất nhiều tên gọi gắn liền với những câu chuyện khác nhau chẳng hạn như tên hồ Lục Thủy vì nước hồ có màu xanh biếc quanh năm, hồ Thủy Quân vì đây là nơi triều đình dùng để duyệt thủy binh…Đi thăm Hồ Hoàn Kiếm, du khách đừng quên ghé tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, tháp Bút, đài Nghiên,... và ghi lại những bức ảnh sống ảo ấn tượng tại đây.
                                                                Ảnh sưu tầm
3. Lăng Bác
Hầu như người con đất Việt nào đã đặt chân tới Hà Nội đều sẽ đi thăm Lăng Bác Hồ. Lăng Bác hay còn gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi đặt thi hài của Bác Hồ để người dân cả nước, đặc biệt là những người con miền Nam và khách quốc tế có thể tới viếng thăm vị cha già kính yêu. Không chỉ là nơi an nghỉ của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, toàn bộ cảnh quan trong khu vực Lăng Bác chính là nơi hội tụ những tinh hoa về kiến trúc và không gian văn hóa của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.
                                                           Ảnh sưu tầm
4. Văn Miếu Quốc Tử Giám
Quốc Tử Giám là địa điểm thu hút rất đông khách du lịch đến Hà Nội. Đây là quần thể di tích về trường đại học đầu tiên của Việt Nam, bao gồm khu Văn Miếu – Quốc Tử Giám, hồ Văn và vườn Giám. Được xây dựng vào thời vua Lý Thánh Tông (khoảng năm 1070), Văn Miếu là nơi thờ Chu Công, Khổng Tử và Tứ Phối. Quốc Tử Giám - trường đại học đầu tiên tại Việt Nam - được vua Lý Nhân Tông cho thành lập thêm vào năm 1076. Toạ lạc ở phía Nam Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là địa điểm lui tới thường xuyên của giới sinh viên, học sinh Hà Thành, nhằm cầu nguyện điều may mắn trên con đường khoa cử. Nếu muốn tìm hiểu về một Đại Việt nghìn năm văn hiến và mục sở thị kiến trúc đặc trưng của thời đầu nhà Nguyễn, bạn nhất định không được "lỡ hẹn" với địa điểm du lịch Hà Nội này đâu đấy. 

                                                       Ảnh sưu tầm

5.Chùa Hương
Du Lịch Chùa Hương là một Danh lam thắng cảnh, một di tích lịch sử văn hoá, tín ngưỡng nổi tiếng của Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung. Chùa Hương là cái tên mang nhiều ý nghĩa trong đời sống tinh thần và ký ức tuổi thơ của người dân Hà Nội. Chẳng những nổi tiếng là điểm đến hành hương linh thiêng, nét quyến rũ của Chùa Hương còn nằm ở khung cảnh non nước hài hoà, thiền tịnh hiếm thấy. Chùa Hương đã trở thành một địa chỉ quen thuộc trong tâm linh của du khách trong nước và quốc tế.
 Hàng năm cứ mỗi độ xuân về hoa mơ nở trắng núi rừng Hương Sơn Hàng triệu phật tử cùng tao nhân mặc khách bốn phương lại nô nức trẩy hội Chùa Hương , hành trình về một miền đất phật . Nơi trác tích Bồ Tát Quán Thế Âm ứng thiện tu hành , để dâng lên người một nén tâm hương . một lời nguyện cầu , hoặc thả hồn mình bay bổng hòa quện với thiên nhiên , ở một vùng miền còn in dấu tích phật thoại và văn hóa tâm linh .

 

                                                                     Ảnh sưu tầm

Và trên đây là những địa điểm ở Hà Nội thu hút đông đảo khách du lịch mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn, hãy khám phá tour Hà Nội tại DanaTravel để có một chuyến đi thật trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook