Dịp Tết Tây 2023 Ninh Bình có gì chơi?

Dịp Tết Tây 2023 Ninh Bình có gì chơi?

28/12/2022 11:05:20      609 lượt xem

Ninh Bình là một trong những địa điểm hấp dẫn được du khách lựa chọn tham quan vào kì Tết Tây 2023 này. Ninh Bình có gì chơi? Đây là câu hỏi được rất nhiều du khách thắc mắc khi chưa có dịp đến với địa danh non nước hữu tình này. Dưới đây, Danatravel sẽ chia sẻ cho bạn một số địa điểm nhất định phải tham quan khi đến Ninh Bình, cùng tham khảo ngay nhé!

1.Cố Đô Hoa Lư Ninh Bình

Cố Đô Hoa Lư là quần thể di tích lịch sử đất nước đặc biết quan trọng của nước ta. Đây cũng là một trong bốn vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An đã được UNESCO công nhận.

Trong các ghi chép lịch sử, Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của triều đại phong kiến trung ương tập quyền ở nước ta với những đâu ấn: Thống nhất tổ quốc đánh Tống – dẹp Chiêm và phát tích tiến độ định đô Hà Nội.. Hiện nay Cố Đô Hoa Lư là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, nhất là những người muốn được tìn hiểu về lịch sử cũng như đi lễ cầu may.

                       Ảnh sưu tầm

2.Chùa Bái Đính
Chùa Bái Đính là một địa điểm thu hút nhiều du khách khi đến với Ninh Bình. Đây là một ngôi chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều kỉ lục được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam, chùa sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam, là ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất Việt Nam, ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam cũng như có nhiều tượng la hán bằng đá nhất Việt Nam.
Không chỉ là một chốn linh thiêng, nơi đây còn gây ấn tượng bởi kiến trúc hoành tráng, nguy nga và cảnh sắc có một không hai. Quang cảnh tựa như chốn bồng lai tiên cảnh của chùa Bái Đính khiến bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng có thể cảm nhận được sự thanh tịnh và yên bình của không gian nơi đây.

                          Ảnh sưu tầm

3.Vườn quốc gia Cúc Phương
Vườn quốc gia Cúc Phương là một trong những địa điểm du khách không nên bỏ lỡ khi đến với Ninh Bình. Đây là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam. Vườn quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Du khách đến đây sẽ được khám phá hệ thống động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa tại, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hoá lịch sử, đi Cúc Phương vào khoảng đầu mùa mưa tháng 6-7 hằng năm du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đàn bướm bay rợp khắp cả cánh rừng.

                                  Ảnh sưu tầm

4.Khu du lịch sinh thái Tràng An
Tràng An là một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng mà bạn nhất định phái ghé tới đây. Đây là khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An- nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hoá.
Để khám phá Tràng An, du khách sẽ được ngồi trên thuyền ngắm cảnh thiên nhiên núi non xung quanh. Được ví như một “ Vịnh Hạ Long trên cạn”, Tràng An hấp dẫn du khách bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên mê đắm lòng người và có những giây phút thanh tịnh, thư giãn với không gian văn hoá tâm linh đặc sắc.

                                     Ảnh sưu tầm

5.Nhà thờ đá Phước Diệm
Nhà thờ đá Phước Diệm là một quần thể nhà thờ Công Giáo rộng khoảng 22 ha. Nhà thờ này được đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất, được ví như “ kinh đô công giáo” của Việt Nam
Nhà thờ Phát Diệm được xây dựng toàn bằng đá và gỗ, tuy nhà thờ Công giáo nhưng lại được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam tạo nên nét đặc sắc mà không nhà thờ nào khác có được. Du lịch Ninh Bình bạn chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này

                        Ảnh sưu tầm

6.Hang Múa
Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, là một địa điểm du lịch thuộc quần thể du lịch của thôn Khê Đầu Hạ. Mặc dù không nổi tiếng như nhiều danh thắng khác ở Ninh Bình, thế nhưng hang Múa lại chiếm được rất nhiều tình cảm của du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cũng như không gian ở đây không chen lấn, xô bồ như những địa điểm nổi tiếng khác
Điểm nhấn của địa điểm du lịch này ngoài phong cảnh tuyệt đẹp chính là con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá. Khi đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn quang cảnh của những cánh đồng lúa chín như được thu nhỏ vào tầm mắt, những chiếc thuyền xuôi mái chèo thấp thoáng trên dòng nước.

                              Ảnh sưu tầm

Còn rất nhiều điểm hấp dẫn nữa đang đợi bạn khám phá đấy
Và trên đây là những địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Hãy tham khảo tour Ninh Bình tại Danatravel để có chuyến đi trọn vẹn và hấp dẫn nhé!

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook