CẤM TRẠI - SĂM MAI TRÊN NÚI HÒN VƯỢN

CẤM TRẠI - SĂM MAI TRÊN NÚI HÒN VƯỢN

22/04/2022 15:19:37      1025 lượt xem

Đỉnh Hòn Vượn là sự lựa chọn tuyệt vời cho một nhóm thích đi bộ xuyên rừng và khám phá những địa điểm mới. Toàn cảnh núi non hùng vỹ giữa xứ Huế thân yêu sẽ không khỏi choáng ngợp những du khách chinh phục đỉnh cao này.

NÚI HÒN VƯỢN

Ở Huế có muôn vàn ngọn núi, nhưng Hòn Vọng mang một vẻ đẹp riêng biệt và đặc biệt, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm độc đáo. Hòn Vượn được nhiều du khách miêu tả là “rất hùng vĩ và thơ mộng”.

Hòn Vượn tọa lạc tại làng Đồng Chăm, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Núi Hòn Vượn hiện là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế, thu hút một lượng lớn du khách. Vì đường khó đi và chưa tận dụng được dịch vụ du lịch nên phải mất nhiều thời gian mới đến được đỉnh Hòn Vượn. Đỉnh cao hơn mực nước biển 300m, từ đỉnh có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng núi xanh mướt đồng thời hít thở bầu không khí trong lành.

Nếu có dịp ghé thăm Hòn Vượn, hành trình khám phá du lịch Huế của bạn sẽ được toàn diện hơn. Tuy nhiên, để leo núi Hòn Vượn bạn không nên đi một mình thay vào đó, bạn nên đi theo nhóm để bảo vệ an toàn và tránh bị lạc. Bạn có thể  từ trung tâm thành phố Huế bằng cách đi theo hướng chùa Thiên Mụ ở Huế, qua Văn Thánh và tới Cầu Xước Dũ khoảng 1 km làng Đồng Chàm. Đi tiếp khoảng 3 km nữa là đến Miếu Huyền Không Sơn Thượng, bạn có thể gửi xe và tiếp tục chuyến tham quan. Du khách leo lên núi Hòn Vượn  Huế mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Vì đường rừng khá lớn và hoang vu nên bạn phải chú ý và đi theo con đường mòn thẳng đứng. Mặc dù chuyến đi dài và mệt mỏi, nhưng khi lên đến đỉnh bạn thấy không hoài công chút nào vì bức tranh toàn cảnh rất ngoạn mục.

Khi nào là thời gian lý tưởng để đến thăm Huế? Khi nào là thời gian tốt nhất để đi đến Hòn Vượn? Nhiều khách hàng tò mò về câu trả lời cho những câu hỏi này. Theo kinh nghiệm cá nhân, thời điểm tuyệt vời nhất để đến thăm Hòn Vượn Huế là từ tháng 3 đến tháng 9. Khí hậu Huế nắng vàng vào thời điểm này trong năm, rất lý tưởng cho những chuyến leo núi, băng rừng. Từ đỉnh Hòn Vườn có thể nhìn thấy khung cảnh hoang sơ và kỳ vĩ của thiên đường. Đừng quên check in trực tiếp để có hàng đống ảnh sống ảo chất lừ, có một không hai. Do vậy, bạn nên sạc đầy pin điện thoại, máy ảnh khi chuẩn bị cho chương trình chinh phục núi Hòn Vườn nhé!. 

Đỉnh Hòn Vân là địa điểm “săn mây” tuyệt vời ở Huế nếu bạn chưa biết. Để đánh giá đúng khoảnh khắc tuyệt đẹp này, du khách nên cắm trại qua đêm và cố gắng thức dậy vào sáng sớm để ngắm bình minh cũng như săn mây di chuyển trên đỉnh núi.

Sau đó, du khách có thể cùng bữa sáng trong khung cảnh thơ mộng, lắng đọng tâm hồn, “mát lòng” với cảnh núi non hùng vỹ của địa điểm này.

 

Để không bỏ lỡ trải nghiệm ngắm bình minh và hoàng hôn trên đỉnh Hòn Vườn và công việc leo núi thuận lợi khi trời quang mây tạnh, khởi hành từ chiều hôm trước và qua đêm cùng bạn bè tại đây quả là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. 

Không khí về đêm trên đỉnh Hòn Vượn rất tĩnh lặng, bạn có thể cắm trại, cùng nhau ăn uống và ngắm toàn cảnh phố Huế về đêm từ trên cao sẽ để lại những kỉ niệm đẹp khó quên.

Khi bạn chú ý một số yếu tố, chuyến du lịch đến đỉnh Hòn Vườn sẽ thuận lợi và an toàn:

Bạn nên ăn một chút gì đó trước khi bắt đầu chuyến du ngoạn. Ngoài ra, hãy chuẩn bị sẵn nước uống và thức ăn để phòng trường hợp bạn cần bù nước.
Việc di chuyển sẽ dễ dàng hơn nếu bạn ưu tiên sử dụng quần áo sạch và giày thể thao.
Tổ chức một nhóm sẽ bảo vệ sự an toàn của bạn và giúp bạn không bị mất phương hướng. Nếu bạn định ở lại qua đêm, hãy đảm bảo bạn có đủ thức ăn và đồ cắm trại.
Khi pin điện thoại được sạc đầy, camera sẽ hỗ trợ bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trên đỉnh núi Hòn Vượn. Hơn nữa, vui lòng không xả rác trên đường lên núi hoặc dọc theo đường mòn!

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook