Những Địa Điểm Du Lịch Không Nên Bỏ Lỡ Khi Tới Quảng Ninh

Những Địa Điểm Du Lịch Không Nên Bỏ Lỡ Khi Tới Quảng Ninh

22/04/2021 14:17:39      997 lượt xem

Quảng Ninh may mắn khi được trời phú cho nguồn khoáng sản vô tận cùng nhiều danh lam thắng cảnh đẹp say đắm lòng người. Nơi đây được ví như “Việt Nam thu nhỏ” khi có cả biển, đảo, đồi núi, đồng bằng, trung du và biên giới. Bên cạnh những điểm tham quan đẹp, Quảng Ninh còn nổi tiếng với vô vàn món ngon đặc sản mà không nơi nào có được. Chắc chắn khi tới đây bạn sẽ tìm được những thứ hay ho, thú vị. Nhưng trước khi đi đừng quên tham khảo địa điểm du lịch Quảng Ninh để có một hành trình suôn sẻ, đ

 

 

Du lịch Quảng Ninh mùa nào đẹp? Thời điểm lý tưởng nhất

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh thì du khách nội địa hay chọn đi vào cuối tháng 4 đến tháng 9, lúc này biển đẹp, trong xanh, thiết trời trong lành, mát mẻ rất thích hợp để tắm biển, du ngoạn và nghỉ dưỡng. Mùa hè cũng là khoảng thời gian diễn ra nhiều sự kiện văn hóa nổi bật như: Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh, lễ hội Canaval Hạ Long, lễ hội Yên Tử, âm nhạc mùa hè… thu hút rất đông du khách tham dự.

 

Những điểm du lịch nổi tiếng Quảng Ninh không nên bỏ lỡ

Vịnh Hạ Long

Điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Ninh phải kể đến là vịnh Hạ Long. Với diện tích lên tới 1.553 km2 cùng 1969 đảo, khu di sản thế giới được UNESCO công nhận có diện tích trên 434 km2 gồm 788 đảo. Ngoài những giá trị đặc biệt về văn hoá và kinh tế, vịnh Hạ Long còn có nhiều đảo đất, hang động, bãi tắm, nhiều cảnh quan đẹp rất thuận lợi cho phát triển du lịch.



 Đảo Tuần Châu
 

Đảo Tuần Châu có vị trí nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long. Đây là hòn đảo đất có lẫn phiến thạch duy nhất trong 1.969 hòn đảo lớn nhỏ của điểm kết nối vùng Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long. Đảo có diện tích khoảng 400ha và được thiên nhiên ban tặng một điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp.

Với thảm cát trắng mịn trải dài đến 6km và làn nước biển trong xanh bao bọc hơn 200 ha rừng thông xanh mướt, đảo Tuần Châu còn có khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió biển thổi vào. Du khách khi đến đây sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo quyến rũ, say đắm lòng người.


Đảo Cô Tô


Đảo Cô Tô được coi là điểm du lịch Quảng Ninh mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng cùng làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, cùng với đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác… Ngoài tắm biển thì du khách còn có thể tham quan rừng tự nhiên, xem hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, hay đến các vịnh biển, bãi đá tự nhiên…Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất với vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành mát mẻ. Vẻ đẹp tự nhiên mộng mơ thu hút nhiều khách du lịch đi thuyền ra ghé thăm và nghỉ dưỡng tại đảo, tránh xa cái sầm uất, náo nhiệt bon chen của phố thị.


 Bãi Cháy


Là một bãi tắm rộng và đẹp nằm ngay sát bờ vịnh Hạ Long với bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m. Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều tà, có đến hàng ngàn người xuống tạo nên một khung cảnh náo nhiệt lạ thường.


Núi Yên Tử
 

Điểm du lịch Quảng Ninh hấp dân  không thể bỏ qua đối với du khách chính là Núi Yên Tử, đây là ngọn núi cao nằm trong dãy núi Đông Triều vùng Đông Bắc Việt Nam. Núi Yên Tử vốn là một thắng cảnh thiên nhiên còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử được và được mệnh danh là “đất tổ Phật giáo Việt Nam”. Đây cũng là ngôi chùa lớn linh thiêng trên đỉnh núi Yên Tử, du khách có thể đi bộ leo núi hoặc đi cáp treo để lên lễ Phật đầu năm. Ngôi chùa theo phái Trúc Lâm này đạt kỉ lục là ngôi chùa bằng đồng trên đỉnh núi lớn nhất châu Á. Khi bạn leo tới đỉnh ngoài việc lễ bái và chiêm ngưỡng suối Giải Oan, tượng đá An Kỳ Sinh, chùa Hoa Yên ra bạn còn có cơ hội được phóng tầm mắt ra xa theo những đám mây bồng bềnh trên gam màu xanh của trời. Ngôi chùa là khu du lịch tâm linh lớn của Việt Nam thu hút đông đảo phật tử về hành hương.

Làng chài Cửa Vạn
 

Làng chài Cửa Vạn nằm trong một vụng biển lặng sóng và được bao bọc bởi núi đá có tên Vạ Giá – Cửa Vạn. Có vị trí nằm trong lòng Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận, làng chài Cửa Vạn đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước.

Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách sẽ được hòa mình trong không gian êm ả, thanh bình này với  cảnh sắc thiên nhiên chiều lòng người, xung quanh được bao bọc bởi một màu xanh của núi đá sừng sững, nơi đây lặng sóng, nước biển rất sạch và trong mặc dù có nhiều ngư dân cư trú. Đây cũng là nơi neo đậu của nhiều tàu thuyền nhưng không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, thanh bình, hoang sơ thích hợp cho du ngoạn và nghỉ dưỡng. Nơi đây đang được quy hoạch trở thành khu du lịch làng chài Cửa Vạn nổi tiếng.


 Biển đảo Vân Đồn
 

Quần đảo Vân Đồn là một trong những địa điểm du lịch Quảng Ninh nhận được sự quan tâm hàng đầu của du khách khi đến đây.

Biển Vân Ðồn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều loại hải sản quý cùng nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng như bãi tắm Quan Lạn, hay bãi tắm Ngọc Vừng. Ngoài ra, đến với Vân Đồn, du khách cũng không thể bỏ qua hệ thống hang động kỳ ảo, quyến rũ. Vân Đồn còn hút hồn du khách bởi nhiều điểm tham quan rêu phong có ý nghĩa văn hoá lịch sử của địa phương như chùa Cái Bầu.


 Hồ Yên Trung, Uông Bí – “Đà Lạt thu nhỏ trên đất Quảng Ninh”

Với cảnh sắc sơn thủy hữu tình, lại giữ nguyên được vẻ hoang sơ của những rừng thông và hồ nước quanh năm trong mát, du khách từng đặt chân tới hồ Yên Trung đã ví nơi đây như “Đà Lạt thu nhỏ trên đất Quảng Ninh”.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đây sẽ được ngắm một màu xanh mát mắt, đó là màu xanh trong của hồ nước mênh mông, là màu xanh bạt ngàn của những đồi thông thẳng tắp ôm lấy con đường quanh co.


Mong rằng  những thông tin  chia sẻ  trên của Danatravel sẽ giúp ích cho các bạn tham khảo & chuẩn bị cho chuyến đi của mình diễn ra tốt đẹp & và thành công.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook