Những điểm đến hấp dẫn ở Quảng Bình.

Những điểm đến hấp dẫn ở Quảng Bình.

20/04/2021 16:15:35      1142 lượt xem

Bình. Mùa hè đến rồi nhanh chân chuẩn bị cho mình những hành trang lên đường và check in ngay ở những top điểm hot tại vùng đất nắng gió Quảng Bình nhé.

Những điểm đến hấp dẫn ở Quảng Bình.

 

Mùa hè đến rồi nhanh chân chuẩn bị cho mình những hành trang lên đường và check in ngay ở những top điểm hot tại vùng đất nắng gió Quảng Bình nhé.

 

1. Phong Nha Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng nằm ở phía Bắc núi Trường sơn, thuộc địa phận huyện Bố Trạch. Cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500km về phía nam.

 

Phong Nha Kẻ Bàng là một vùng khí hậu trong lành, mát lạnh quanh năm. Đặc trưng của khu vườn quốc gia này là những kiến tạo đá vôi hàng triệu năm tuổi. Nơi đây có đến hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm đang tồn tại, trong đó có nhiều loài có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, chính là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhà khoa học đến đây khám phá.

 

2. Thác Gió – Vườn Thực Vật

Thác Gió – Vườn Thực Vật là khu bảo tồn thiên nhiên có diện tích trên 40ha nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, với vẻ đẹp còn hoang sơ, hùng vĩ là điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách khi du lịch Quảng Bình​. Đến Vườn Thực Vật  quý khách được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, có dịp tìm hiểu hệ sinh thái động thực vật phong phú, quý hiếm của rừng nguyên sinh.

 

Điểm nhấn của vườn thực vật là cảnh quan tươi đẹp ẩn mình trong rừng nhiệt đới như thác Gió cao hơn 30m, hồ Vàng Anh trên suối 3 khe, vườn ươm cây giống bản địa, khu rừng cây quý hiếm với các quần thể lim xanh, huỳnh, gụ lau..

 

3. Núi Thần Đinh

Núi Thần Đinh cao khoảng 342m so với mực nước biển, đây là ngọn núi đá tách dãi Trường Sơn ra đồng bằng ven biển nên nó đột khởi dễ nhận thấy.

 

Núi Thần Đinh là thắng cảnh tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho mãnh đất Quảng Ninh nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung. Giữa muôn trùng núi đá là khu rừng nguyên sinh còn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ với nhiều loại động thực vật quý hiếm. Sự kiến tạo địa chất đã hình thành nên trong lòng núi nhiều hang động với thạch nhũ có hình ảnh đẹp lung linh, huyền ảo.

 

4. Tượng Đài Mẹ Suốt

 

Tượng đài mẹ Suốt được cắt băng khánh thành năm 2003  vào dịp cả nước ta mừng lễ Quốc khánh 2-9 với chiều cao cao 7m, khuôn mặt hướng ra sông Nhật Lệ, cách bến đò xưa hơn 50m. Đây là công trình không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà nó đã trở thành công trình lịch sử được nhân dân vô cùng tự hào. Ngoài ra, quanh khu vực tượng đài mẹ Suốt còn có công viên với hệ thống cây xanh trong lành, là nơi khách du lịch vừa có thể tản bộ vừa nghỉ ngơi sau khi đã tham quan  hai công trình ý nghĩa trên.

 

5. Nhà Thờ Tam Tòa

Được xây dựng vào thế kỷ 19, Nhà thờ Tam Tòa là nhà thờ Công giáo lớn nhất của Quảng Bình, cũng là nhà thờ lớn và duy nhất của thành phố Đồng Hới, tọa lạc ngay trung tâm thành phố. Nhà thờ Tam Tòa được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic đặc trưng của Châu Âu, có tài liệu còn ghi chép cụ thể là kiến trúc Bồ Đào Nha, có tháp chuông cao hơn 10m.

 

Xoay quanh câu chuyện Nhà thờ Tam Tòa, thời chiến có khói lửa đe dọa đánh phá, đến thời bình lại có khá nhiều tranh cãi và kể cả những cuộc đấu tranh về việc phục dựng kiến trúc, lẫn phục vụ đời sống tâm linh của giáo dân. Có thể nói rằng, những sự kiện xảy ra nơi nhà thờ Tam Tòa, khiến cho nơi này trở thành một trong những điểm đến mang nhiều thăng trầm tiếp nối nhất của tỉnh Quảng Bình, mà khi du khách có dịp đi du lịch ở đây, khi ghé thăm đều không tránh khỏi những bồi hồi cho một công trình kiến trúc thật giá trị, nhưng lại mang theo mình nhiều câu chuyện buồn hơn vui để kể về.

 

6. Đèo Ngang

Đèo Ngang nằm trên trục đường Quốc lộ 1A huyết mạch, ôm gọn dãy Hoành Sơn và đi qua 1 phần của dãy Trường Sơn chạy ngang ra biển Đông. Đèo Ngang với chiều dài 6 km, đỉnh cao nhất khoảng 250 m, đây là con đèo được xem là ranh giới của 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Trong đó phía bắc thuộc xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đèo Ngang cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh 75 km. Đèo Ngang là con đường đèo vượt dãy Hoành Sơn sừng sững, là một cột mốc trọng yếu trên con đường huyết mạch Bắc – Nam.

 

 

Đứng trên đỉnh đèo, dường như chúng ta có thể nhìn được hết thảy bao quát một vùng trời miền trung với con đường uốn lượn ôm trọn ngọn núi, với núi rừng hùng vĩ trên dãy Hoành Sơn, với xa xa là biển cả bao la xanh ngát nhấp nhô những ngọn sóng bạc đầu đang liên tiếp xô vào bờ. Dưới chân Đèo Ngang theo hướng Bắc xưa là cửa biển Xích Mộ, nhưng ngày nay theo thời gian thì đã bị bồi đắp dần và chỉ còn lại một cái hồ nước đầy quanh năm.

 

7. Cồn Cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú thuộc xã Quang Phú và nằm giáp ranh với Nhân Trạch của huyện Bố Trạch, ở phía Bắc của tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi sinh sống bề dày văn hóa lịch sử của các ngư dân làng chài.

 

 

Vẻ đẹp của cồn cát Quang Phú không kém cạnh gì so với những cồn cát nổi tiếng khác ở nước ta. Không giống vớinhững đồi cát ở Phan Thiết, cồn cát Quang Phú Quảng Bình chưa hề có bàn tay tác động của con người và môi trường thiên nhiên. Bạn sẽ bị thu hút và ấn tượng bởi những cồn cát có độ cao gần 10m và trải dài dưới ánh nắng.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook