NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI CẦN THƠ

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG TẠI CẦN THƠ

22/04/2021 15:00:55      983 lượt xem

Cần Thơ là thành phố lớn nhất của các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ – Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây có hệ thống kênh, rạch chằng chịt mang đặc trưng của miền sông nước, cùng cảnh quan tươi đẹp và tính cách con người đôn hậu, thân thiện hiếu khách sẽ mang lại những bất ngờ và thú vị cho du khách khi ghé thăm. Cùng với mình khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Cần Thơ nhé!

BẾN NINH KIỀU

Mỗi khi nhắc đến Cần Thơ, không thể không nhắc đến địa danh bến Ninh Kiều– từ lâu đã đi vào thơ ca Việt Nam, được xem là biểu tượng, là dấu ấn đặc biệt trong quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Tây Đô. Ngày nay còn được gọi là Công viên Ninh Kiều được hình thành từ thế kỷ 19. Bến nước này là địa điểm du lịch văn hóa hấp dẫn du khách bởi phong cảnh sông nước hữu tình và hướng nhìn ra dòng sông Hậu thơ mộng, nên thơ. Bến Ninh Kiều, nơi nhìn ra dòng Hậu Giang dạt dào phù sa, nằm ở vị trí đắc địa, giao thoa hữu ngạn sông Hậu, ngay ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, dọc theo con đường Hai Bà Trưng, trực thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến nơi đây.

CHÙA ÔNG

Nơi đây được xem là ngôi chùa của người Hoa có kiến trúc đẹp nhất ở nơi đây. Ngôi chùa có quan trọng rất lớn trong đời sống tinh thần của cộng đồng người Hoa ở Cần Thơ. Ngôi chùa có lịch sử hơn 120 năm này là nơi thờ phụng, giao lưu, gặp gỡ của người Hoa đồng hương, giúp đỡ nhau làm ăn để an cư lạc nghiệp ở vùng đất mới. Chùa được xây dựng từ năm 1894 và vẫn giữ được diện mạokhông thay đổi gì cho đến ngày nay. Chùa Ông có kiến trúc hình chữ Quốc, với các dãy nhà kép kín vuông góc khác nhau, màu sắc sặc sỡ, tươi vui nhưng vẫn mang nét cổ kính, trang nghiêm. Đây là địa điểm check in siêu đậm chất Trung Hoa nha, đến đây là có những bức ảnh đẹp .

Địa chỉ: số 32 Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Đây là khu chợ sầm uất, tiêu biểu nhất, đã được tạp chí du lịch Rough Guide của Anh Quốc bình chọn là một trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới. Chợ nổi Cái Răng họp khá sớm từ khoảng 4, 5 giờ sáng các ghe xuồng đã bắt đầu cập chợ vì vậy bạn cần thức dậy sớm để khám phá khu chợ này.  Chợ nổi Cái Răng là nơi chuyên trao đổi, mua bán nông sản, hàng hóa, thực phẩm của người dân nơi đây. Chợ hoạt động từ 5 giờ đến 9 giờ sáng bằng các phương tiện chủ yếu là xuồng, ghe… Đến chợ Cái Răng, du khách sẽ có cơ hội khám phá nét văn hóa đặc sắc của vùng sông nước miền Tây. Đặc biệt còn thưởng thức rất nhiều món ăn ngon đặc sản nơi đây , sẽ làm bạn nhớ mãi thôi.

CHÙA NAM NHÃ

Tọa lạc ngay tại số 612 đường Cách Mạng Tháng Tám thuộc phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ. Du khách đến chùa không chỉ để chiêm bái thỉnh cầu an lành, mà còn được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và tìm hiểu lịch sử hào hùng của dân tộc nơi gắn liền với nơi tập hợp các sĩ phu yêu nước đến đây hội họp, bàn kế hoạch tác chiến dưới ẩn danh là tiệm thuốc bắc Nam Nhã. Nếu bạn có dịp du lịch Cần Thơ hãy dừng chân ghé qua Chùa Nam Nhã, cúi đầu cẩn trọng trước những giá trị tâm linh của một thời cha ông ta đã hi sinh vì Tổ Quốc thân yêu để ta có được cuộc sống bình yên như hôm nay.

NHÀ CỔ BÌNH THỦY

Ngôi nhà cổ Bình Thủy được mệnh danh đẹp nhất xứ Tây Đô.Nhà cổ Bình Thủy hơn 100 năm tuổi nhưng ngôi nhà cổ vẫn giữ gần như vẹn nguyên nét kiến trúc độc đáo, là sự giao thoa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây. Nhà có trần cao, trang trí hoa văn và nhiều cửa lớn nhỏ được tạo bằng khung sắt, làm cho nhà thông thoáng. Mặt tiền của ngôi nhà được trang trí phù điêu đắp nổi. Nền nhà được lát bằng gạch bông hoa hồng đỏ, đen; hàng rào làm bằng sắt đúc. Đến thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, níu giữ chân du khách là thiên nhiên ưu đãi với cây trái ngọt lành, cá tôm phong phú.

Địa chỉ: số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook