PHAN THIẾT ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG

PHAN THIẾT ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG

08/05/2021 17:05:28      1707 lượt xem

Đến Phan Thiết bạn sẽ đi đến đâu? Cùng theo chân mình tìm hiểu nhé!

Đồi cát bay- Mũi Né:

Cách trung tâm TP. Phan Thiết 20 km, theo hướng Đông Bắc, Đồi Cát Bay có diện tích khoảng gần 50 ha. Đặc biệt, cát ở đây có rất nhiều màu sắc trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt như: vàng, đỏ đen, xám trắng, sậm... Có lẽ không quá ngạc nhiên khi Đồi Cát Bay được ví như một trong những địa điểm hấp dẫn du lịch Phan Thiết, Mũi Né thu hút rất nhiều người quan tâm và tìm đến. Với khung cảnh tựa như sa mạc, nơi đây còn thu hút nhiều nhà văn, nhà thơ , nghệ sĩ và các nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp…
Đặc biệt với sự thay đổi liên tục về màu sắc và hình dáng của đồi cát nơi đây đã tạo nên những hình ảnh vô cùng bắt mắt và thú vị, mang lại sự thích thú cho du khách. Chính vì điều đó, bạn đừng quên lưu lại những hình ảnh hoặc thước phim về khung cảnh tuyệt diệu nơi đây. Và điều đặc biệt khi đến đây là đừng bỏ qua trò hấp dẫn nhất ở Đồi Cát nhé: trượt cát! Bạn sẽ thuê những ván trượt khoảng 10.000 VND và nhớ đừng quên là nhờ người cho thuê hướng dẫn trượt nhé! Dù không tránh khỏi cát bay tứ tung vào mặt nhưng cảm giác trò chơi này mang lại khá mạnh sẽ tạo cho du khách những sự thích thú vô cùng.

Hải đăng Kê Gà:

-Tọa lạc trên ngọn núi nhỏ đâm thẳng ra biển của địa xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng hơn 50km về hướng Đông Bắc. Hải đăng Kê Gà là mắt đêm soi đường cho tàu bè qua lại biển Hòn Bà và một phần của vịnh Phan Thiết. Tại khu vực mũi Kê Gà, để di chuyển ra hải đăng thì bạn phải thuê thuyền thúng, hoặc tàu để di chuyển ra hải đăng. Quãng đường di chuyển từ bờ ra hải đăng chỉ tầm 500m, nên giá thuê thuyền di chuyển rất rẻ, khoảng 15,000 vnđ/người/lượt – 25,000 vnđ/người/lượt.

- Với chiều cao 65 mét tính từ mặt biển, tuổi đời gần 200 năm, hải đăng Kê Gà đã  được công nhận là hải đăng cao và cổ kính nhất Việt Nam. Đến đây, khách tham quan sẽ được chụp hình và khám phá nét cổ kính được thể hiện rõ nét qua kiến trúc, điêu khắc.

Đứng từ ngọn hải đăng Kê Gà Phan Thiết, cả khung cảnh hùng vĩ, bao la của biển cả được thu gọn vào tầm mắt tuyệt đẹp. Hành trình vượt qua 183 bậc thang xoáy ốc khi đến với Phan Thiết là thử thách khá thú vị sẽ đưa bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đặc biệt có thể nói, đời sống của ngư dân Mũi Kê Gà như một bức tranh muôn sắc, buổi sáng càng nhộn nhịp bao nhiêu thì buổi tối lại càng yên bình, lặng lẽ bấy nhiêu. Có dịp đến du lịch Phan Thiết Kê Gà, đừng quên đến đây trải nghiệm cuộc sống với nhiều kỉ niệm thật thú vị, bất ngờ.

Núi Tà Cú:

Khí hậu ở Tà Cú quanh năm mát mẻ, trong lành dễ chịu. Đến đây vào mỗi dịp xuân về, du khách thỏa thích ngắm nhìn hoa mai vàng, hoa vông đỏ nở thơm nức cả cánh rừng bao la. Nhiều loại cây như trắc, giáng hương, bằng lăng rợp cả ngọn núi. Đặc biệt, dòng nước suối trong vắt chảyra từ những khe đá trên núi mát lạnh, trong veo càng làm cho khung cảnh thiên nhiên trở nên kỳ thú, hùng vĩ.

Có hai cách để lên núi Tà Cú. Một là men theo hơn 1.000 bậc thang, tốn gần 3 giờ đồng hồ để lên đến núi. Phương án này thường được các du khách thích mạo hiểm, khám phá và đặc biệt yêu thích phượt, điều quan trọng du khách có sức khỏe tốt mới đi đến núi. Cách thứ 2 chỉ mất 15 phút đã có mặt trên đỉnh vừa nhanh lại vừa tiện, vừa khỏe là cáp treo. Ngồi trên cáp treo, du khách còn được tận hưởng cảm giác lướt trên những ngọn cây cổ thụ xanh um, cây vông nở hoa đỏ rực… ngắm nhìn khu rừng đại ngàn xanh bao la, xanh biếc. Trên đỉnh núi Tà Cú có 2 ngôi chùa nổi tiếng là Linh Sơn Trường Thọ và chùa Long Đoàn, tại đây có tượng Phật Thích Ca, Phật Niết Bàn trong tư thế nằm nghiêng, đầu gối lên tay, lưng tựa vào núi. Pho tượng Phật nằm này được đánh giá là một trong những pho tượng có kích thước lớn nhất Đông Nam Á và mang giá trị nghệ thuật kiến trúc vô cùng độc đáo. Đây chính là nơi rất thích hợp cho các du khách theo đạo phật thăm quan khám phá.

Suối Tiên:

Suối Tiên chính là bức phù điêu kỳ vĩ của tự nhiên. Suối Tiên Mũi Né - điểm du lịch ưa thích của nhiều du khách không chỉ trong mà còn ngoài nước. Với gam màu trắng - đỏ - cam là màu chủ đạo làm cho Suối Tiên trở nên độc đáo và bí ẩn và huyền bí. Không trong veo, róc rách, suối Tiên ở Mũi Né ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt. Nước ở Suối tiên chỉ đạt đến mắt cá chân của du khách nên du khách có thể tha hồ lội suối dưới làn nước mát lạnh, từ đó du khách như quên đi cái nóng gay gắt của Phan Thiết. Nơi đây sẽ làm ta quên đi hết thảy mệt mỏi áp lực của cuộc sống mà hòa mình với thiên nhiên tuyệt vời nơi đây.

Làng chài Mũi Né:

Đến Làng chài Mũi Né chúng ta có thể nhìn ngắm đại dương xanh mênh mông bao la và nhiều điều chờ đợi chúng ta khám phá. Đó chính là Chợ Cá làng Chài Mũi Né. Nơi đây bạn sẽ nhìn thấy được vẻ đẹp của tàu thuyền và hoàng hôn trên biển.

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook