Bản làng Tây Bắc

Bản làng Tây Bắc

24/03/2022 10:45:24      1909 lượt xem

Một số bản làng nổi bật ở Tây Bắc, đến đây bạn không thể bỏ qua những bản làng mà chúng tôi gợi ý sau đây nhé!

 

Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, thanh bình và khí hậu mát mẻ, trong lành, Tây Bắc là một trong những điểm du lịch lý tưởng, thu hút một lượng lớn khách du lịch cả trong nước và quốc tế. Du khách cũng có thể tìm hiểu và khám phá nền văn hóa vô cùng đa dạng, phong phú và đặc sắc, cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ, hữu tình của vùng núi cao hay những vườn hoa kiều mạch bạt ngàn.
Du khách có thể vừa đắm mình trong bức tranh thuần khiết của núi rừng, vừa có thể tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của cư dân địa phương bằng cách ghé thăm những cộng đồng dân cư đáng yêu ở Tây Bắc

Cảnh sắc tuyệt đẹp tại Tây Bắc

NHỮNG BẢN LÀNG ĐẸP Ở TÂY BẮC

BẢN CÁT CÁT

Thị trấn Cát Cát là một trong những khu định cư đẹp như tranh vẽ ở Tây Bắc, và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất hiện nay. Đây là một địa điểm đáng yêu của tỉnh Lào Cai. Bản này thuộc xã San Sả Hồ của thị trấn Sapa, dưới chân núi Hoàng Liên Sơn.

Bản Cát Cát - Ngôi làng cổ đẹp nhất rừng Tây Bắc

Tạy đây có nhà sàn của người H'mông, những homestay xinh xắn, quán cà phê nhìn ra núi và thậm chí là dòng suối thơ mộng.

Bản làng đẹp nhất vùng Tây Bắc

Ngày nay, Cát Cát là một điểm du lịch phát triển mạnh, với các cửa hàng lưu niệm, các điểm du lịch mới toanh và đặc biệt là các cửa hàng cho thuê trang phục người Mông để phục vụ du khách.

Thăm bản Cát Cát đẹp ngất ngây quên lối ở Sapa

BẢN TẢ VAN

Khi đến thăm Sapa, bạn cũng nên dừng chân ở Tả Van, đây là một trong những ngôi làng đẹp nhất Việt Nam. Bản Tả Van cách trung tâm thành phố khoảng 12 km, thuộc xã Tả Van, huyện Sapa. Chuyến đi đến Tả Van là một thước phim với khung cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng, mặc dù đường đi hơi dài.

Khám phá bản Tả Van, đẹp ngút ngàn tiết trời Sapa

Điều gì ở Tả Van khiến nơi đây trở thành ngôi làng đẹp như tranh vẽ ở Tây Bắc nhận được nhiều lượt thích trên Instagram đến vậy? Nhà ở mộc mạc, vách đất của các dân tộc Mông, Giáy, Dao đỏ có lẽ là đầu tiên. Sau đó là cảnh thiên nhiên núi rừng bao la, cũng như những thửa ruộng bậc thang trải dài xinh xắn.

Cánh đồng ruộng bật thang tuyệt đẹp tại bản Tả Van

Mùa nào trong năm ở Tả Van cũng lộng lẫy nhưng mùa lúa chín là đẹp nhất. Đến với ngôi làng xinh xắn này vào mùa thu, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những thửa ruộng bậc thang chín vàng, thơm mùi lúa chín khắp bạn, và không thiếu những địa điểm đẹp lung linh để chụp hình sống ảo mang về nhà.

Đưa nhau đi trốn ở bản Tả Van

BẢN HANG TÁU

Tìm về nơi bình yên Hang Táu Mộc Châu

Hang Táu là một trong những địa điểm đẹp nhất của Tây Bắc, và đã trở nên nổi tiếng trong ngành du lịch trong những năm gần đây. Cộng đồng dân dã này nằm cách thị trấn Mộc Châu 18 km, thuộc bản Tà Nổ 1, xã Chiềng Hặc. Hang Táu giữ vẻ đẹp tĩnh lặng, hoang sơ với núi rừng bạt ngàn do nằm giữa núi rừng hẻo lánh.

Ggé thăm Hang Táu, bản làng nguyên sơ.

Nếu lần đầu đến thăm Hàng Táu, bạn sẽ không khỏi giật mình khi biết rằng nơi đây không có dịch vụ điện thoại hay điện. Cư dân của làng sống "hòa hợp với thiên nhiên" bằng cách sản xuất hàng hóa nông nghiệp của riêng họ. Ngắm nhìn những đàn gà, dê, vịt, lợn đang nhởn nhơ trong lòng xóm làng không khó đối với du khách.

Bình Yên Hang Táu

Có lẽ vì thế mà Hàng Táu được mệnh danh là “làng sơ khai”, bởi mọi thứ ở đây đều khá nguyên sơ và tự nhiên, từ nhà cửa đến nếp sinh hoạt hàng ngày.

BẢ LÔ LÔ CHẢI

Lô Lô Chải là địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn mong muốn khám phá và tìm hiểu bản làng đẹp Tây Bắc. Ngôi làng lịch sử này có thể được tìm thấy dưới chân cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Nơi đây mang một vẻ đẹp mộc mạc đến bình dị cũng như sự yên bình, tĩnh lặng, không có sự vội vã, nhộn nhịp của cuộc sống thường ngày.

Lô Lô Chải - Bản làng cổ tích nơi địa đầu tổ quốc

Khi đến thăm Lô Lô Chải, ấn tượng đầu tiên của hầu hết du khách là vẻ đẹp hoang sơ, trong trẻo và khá nội tâm của Hà Giang. Những ngôi nhà mái ngói bạc màu, những giàn ngô rủ trước hiên, những khoảng sân mộc mạc và những chi tiết khác tạo cho người Lô Lô Chải một vẻ riêng.

Cộng đồng dân cư nằm gần cột cờ Lũng Cú này đang từng bước hòa hợp để xây dựng du lịch. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là địa điểm này vẫn giữ được vẻ đẹp và sự bình dị vốn có của nó. Vẫn còn đó những thửa ruộng bậc thang chạy qua cộng đồng, một con đường quê cơ bản, trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số hiền hòa chào đón.

Bản Lô Lô Chải - Vùng đất của miền viễn biên

Khi đến thăm Lô Lô Chải, bạn sẽ được tận hưởng những đêm đông se lạnh bên nồi lẩu nóng hổi và những điểm tĩnh lặng, nơi bạn có thể phóng tầm mắt bao quát huyện Đồng Văn. Đồng thời, bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sống của người dân bản địa, ở trong những homestay xinh xắn và ghé thăm những quán cà phê cơ bản với tầm nhìn ngoạn mục.

 

 

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook