ĐẾN PHÚ QUỐC NÊN ĂN GÌ

ĐẾN PHÚ QUỐC NÊN ĂN GÌ

10/02/2023 11:28:17      648 lượt xem

Nhắc đến đảo ngọc Phú Quốc là người ta nghĩ ngay đến những chuyến đi thuyền ra khơi câu mực, thưởng thức ghẹ Hàm Ninh tuy “nhỏ con” mà chắc thịt hay thoả thích mua sắm đặc sản Phú Quốc về làm quà cho bạn bè và người thân. Bản đồ ẩm thực Phú Quốc vốn muôn hình vạn trạng, tạo nên nguồn cảm hứng khám phá vô tận cho cúng ta ghé thăm. Nổi tiếng là “thiên đường nhiệt đới” nhưng bạn đã biết nên ăn gì ở Phú Quốc hay chưa? Để DanaTravel mách bạn cẩm nang ăn uống đặc sản Phú Quốc từ A đến Z cực hữu ích.

1. Ghẹ Hàm Ninh

Bạn có từng thắc mắc tại sao Phú Quốc là vùng biển nổi tiếng với nhiều loại như vậy. Mà ghẹ Hàm Ninh lại là món ăn mà du khách nghĩ đến ngay khi nhắc đến vùng đất này chưa? Vùng đảo có điều kiện đủ để ghẹ được phát triển khỏa mạnh. Chính do đó ghẹ Hàm Ninh là loại thực phẩm bổ sung chất dồi dào và chất lượng nhất.

Nhờ điều kiện sống thuận lợi như trên loại hải sản này có mức độ sinh sản khác cao. Và chất lượng thịt cũng rất hút người ăn. Tách lớp vỏ ra, một lớp thịt trắng ngần, thơm phức, ăn rất chắc và giòn. Chấm thêm muối chấm đặc trưng thì đúng là không còn gì bằng.

Làng chài Hàm Ninh là nơi bạn có thể tới để mua đủ loại hải sản tươi sống thơm ngon với mức giá cực kỳ phải chăng. Món ăn bạn không thể bỏ qua là ghẹ Hàm Ninh – món đặc sản tươi ngon, hấp dẫn và nổi tiếng bậc nhất Phú Quốc. Ghẹ Hàm Ninh sẽ được đánh bắt ngay trong ngày nên rất tươi rói, thịt chắc, ngọt và cực kỳ nhiều gạch. Bạn có thể mua ghẹ Hàm Ninh về tự chế biến hoặc mua về làm quà sau chuyến du lịch cho bạn bè người thân.

                                                           Ảnh sưu tầm                 

2. Nhum biển nướng

 

Nhum biển hay còn được gọi là cầu gai, loại hải sản đặc biệt được cánh mày râu yêu thích khi đến với đảo ngọc. Nhum biển ngon nhất khi nướng trên bếp than hồng, ăn cùng muối tiêu chanh hoặc có thể cạo thịt nấu cháo, ăn sống tái chanh cũng siêu ngon.

Nhum biển là món ăn được cánh mày râu đặc biệt yêu thích trong hành trình khám phá món ngon Phú Quốc. Nhớ đến quán Biển Xanh, Cầu Hàm Ninh, thị trấn Hàm Ninh để thưởng thức Nhum biển cùng nhiều món đặc sản Phú Quốc hấp dẫn khác. Bên cạnh đó, quán Ốc 343 ở số 343 đường 30 tháng 4, khu 1 cũng là địa điểm ăn uống rất đáng cân nhắc. 

                                                                 Ảnh sưu tầm

3. Bún kèn

Ngoài những đặc sản đã quá đỗi quen thuộc như hải sản, rượu sim... còn một món đặc sản Phú Quốc bạn không thể bỏ qua chính là bún kèn. Bún kèn là một món ăn rất phổ biến trong những bữa cơm của các gia đình Phú Quốc.

 

Bún kèn được nấu từ cá nhàu hay cá ngân dầm nhuyễn rồi chiên giòn. Sau đó cho nước cốt dừa, nước cá luộc, đu đủ, rau thơm, ớt đỏ trộn cùng nhau tạo nên tô bún kèn Phú Quốc “ăn một lần là nhớ mãi". 

Dù ít được nhắc đến trong danh sách những món ẩm thực Việt Nam, nhưng bún kèn là món ăn khá phổ biến trong bữa cơm của các gia đình Phú Quốc.

                                                   Ảnh sưu tầm

4. Bánh Khéo

Ắt hẳn bạn từng nghe đến bánh khéo – một trong những món ăn vặt nổi tiếng của Phú Quốc. Sở dĩ được gọi là bánh khéo vì để làm ra được những chiếc bánh be bé xinh xinh với đủ màu sắc hấp dẫn, người nặn bánh phải khéo léo và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Hình dáng đáng yêu, bên trong bánh được nhân dừa, đậu xanh, khoai môn... Bánh có hương vị ngọt thanh, ít béo, có thể ăn bánh chung với uống trà rất ngon. Đây là món ngon Phú Quốc thích hợp làm quà tặng. Thẳng tiến đến quán Cô Dung, 43, 30 tháng 4, Dương Đông, để thưởng thức ngay thôi. 

                                                              Ảnh sưu tầm

5. Bánh canh ghẹ Phú Quốc

Bánh canh ghẹ là món ngon đặc sắc tại vùng đảo này mà bạn nhất định không được bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc nha. Một tô bánh canh ghẹ Phú Quốc đầy đủ bình thường sẽ có các topping như tôm, chả viên, mực và chắc chắn không thể thiếu ghẹ rồi.

Món này được ăn kèm với giá trụng sơ và các loại rau sống khác. Nước dùng trong và có vị ngọt thanh, thịt ghẹ tươi, chắc mẩy… tất cả đã làm nên một tô bánh canh ghẹ Phú Quốc ngon bá cháy!

Bánh canh ghẹ Phú Quốc được mệnh danh là món ăn trứ danh, không chỉ nổi tiếng ở Phú Quốc mà còn cả 3 miền đất nước. Tô bánh canh ghẹ Phú Quốc mang hương vị rất riêng, khó có thể tìm ở nơi khác. Chỉ với khoảng 60.000 VNĐ là bạn đã có thể thưởng thức một tô bánh canh đầy đặn tôm, chả cá viên, mực, thịt ghẹ chắc, tươi ăn kèm cùng nhiều loại rau sống thơm ngon.

                                                       Ảnh sưu tầm

6. Gà rẫy

Gà rẫy là món đặc sản Phú Quốc siêu ngon không thể thiếu trong bản đồ ẩm thực đảo ngọc. Thịt gà rẫy cực kỳ mềm và thơm, có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như: gà tiềm ớt xanh, nộm gà xé phay, chân gà rút xương,… đều cực kỳ hấp dẫn. Để thưởng thức gà rẫy Phú Quốc ngon chuẩn vị nhất, du khách có thể tới nhà hàng Xin Chào hoặc quán Phở Thọ có vị trí gần trung tâm, đi lại khá dễ dàng.

                                                                   Ảnh sưu tầm

Trên đây là những món ăn nhất định phải thử khi đến Phú Quốc mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Khám phá ngay tour du lịch Phú Quốc tại DanaTravel để có một chuyến đi thật trọn vẹn và ý nghĩa bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook