DỊP TẾT DƯƠNG 2023 HUẾ CÓ GÌ CHƠI?

DỊP TẾT DƯƠNG 2023 HUẾ CÓ GÌ CHƠI?

26/12/2022 15:02:05      627 lượt xem

Huế không chỉ có những di tích thời hoàng kim mà còn sở hữu muôn vàn cảnh đẹp giao hòa giữa đèo, mây, sông, núi. Mãnh đất này dù đã trải qua biết bao thăng trầm của thời gian và biến động của đất nước, vẫn giữ nguyên vẻ cổ kính, dịu dàng, trang nghiêm. Huế được xem là thành phố được nhiều người lựa chọn để tham quan vào dịp Tết dương 2023 này. Dưới đây Danatravel sẽ chia sẻ cho bạn một số địa điểm không nên bỏ qua tại Huế trong dịp Tết dương này, cùng tham khảo nhé!

1. Đại nội Huế
Nhắc đến Huế thì không thể không nhắc đến “Đại nội Huế”. Thuộc cụm quần thể di tích cố đô Huế - di sản văn hóa thế giới, Đại nội Huế còn lưu giữ nhiều dấu ấn đặc sắc của cung đình Nguyễn từ hàng trăm năm trước. Đến với đại nội Huế, bạn sẽ được tham quan khám phá nơi vua thiết triều và làm quan hay khám phá nơi sinh hoạt hằng ngày của vua, hậu cung và hoàng tộc. Đại nội Huế không chỉ thu hút du khách yêu thích tim hiểu văn hóa, lịch sử ma còn là nơi được các nhà làm phim lựa chọn là địa điểm xây dựng những thước phim lịch sử miêu tả cuộc sống cung đình phong kiến
Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm các hoạt động của hoàng tộc Việt Nam, bạn có thể tham gia vào tuần thứ bảy hàng tuần. Khoảng thời gian này là tổ chức đêm Hoàng cung. Vì thế hãy đến tham quan và trải nghiệm nét độc đáo, cuốn hút độc nhất của cung đình Huế bạn nhé!

                                    Ảnh sưu tầm

2. Chùa Thiên Mụ
Chùa Thiên Mụ là một biểu tượng mà khi bạn đến Huế đều được đề xuất ghé thăm . Chùa thiên Mụ được xây dựng vào năm 1601 từ thời vị chúa Nguyễn đầu tiên của Việt Nam. Đây được coi là ngôi chùa cổ kính nhất xứ Huế, chứng kiến ​​nhiều thay đổi của Huế qua nhiều giai đoạn lịch sử. Trải qua nhiều lần sửa, mở rộng quy mô nhưng chùa Thiên Mụ vẫn giữ nguyên nét kiến ​​trúc độc.
Đến với chùa Thiên Mụ bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều quần thể kiến ​​trúc ấn tượng như tháp Phước Duyên, Điện Đại Hùng, Điện Thế Quan Âm… cùng với không gian tôn giáo linh thiêng, sự yên bình của chốn Phật pháp, chùa Thiên Mụ là nơi xứng đáng để đến trải nghiệm nền Phật giáo lâu đời của Việt Nam. Cũng như tìm hiểu thêm về văn hóa, lịch sử đất nước nếu bạn có dịp tham quan cố đô Huế.
 
                          Ảnh sưu tầm
3. Suối nước nóng Thanh Tân
Nếu bạn đã quá mệt mỏi với không khí thành phố vui chơi và muốn tìm nơi yên bình để nghỉ dưỡng thì xả nước thải Thanh Tân chính là địa điểm lý tưởng để bạn lựa chọn khi đến Huế
Suối nước truyền nhiệt Thanh Tân được chuyên gia đánh giá là có tổng lượng truyền nhiệt hòa tan cao nhất Việt Nam. Cần địa hình được bao bọc bởi những ngọn núi nên khí hậu xung quanh ngậm nước trong lành và mát mẻ. Ngâm mình trong khe giúp bạn thư giản, xua tan đi những mệt mỏi cũng như nâng cao sức khỏe cho bạn.
Chưa kể với thời gian không yên tĩnh, trong lành của suối nước nóng Thanh Tân. Đây là nơi vô cùng thích hợp cho du khách nào tìm đến sự bình yên để nghĩ dưỡng và phục hồi năng lượng tích cực sau những ngày dài mệt mỏi nữa đấy.

                  Ảnh sưu tầm

4. Quần thể các lăng vua, chúa
Đến với Huế mà bỏ qua các lăng vua, chủ thì chính là sự sót lại của bất kỳ du khách nào. Quần thể lăng vua, chúa là loại hình du lịch văn hóa thú vị đang được nhiều khách du lịch thường xuyên sử dụng
Hiện tại ở Huế có 7 khu lăng tẩm của 7 vị vua triều Nguyễn gồm: Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định, Lăng Gia Long, Lăng Dục Đức, Lăng Thiệu Trị, Lăng Đồng Khánh. Mỗi lăng đều có thể hẹn được tính cách và sở thích của mỗi vị vua. Trong đó 3 lăng: Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng và Lăng Khải Định là 3 Lăng tiêu biểu có kiến ​​trúc độc đáo và vị trí dễ di chuyển nhất.
Đầu tiên phải kể đến lăng Tự Đức. Đây được xem là lăng đẹp nhất trong các lăng tẩm của vua nhà Nguyễn. Thứ hai là Lăng Minh Mạng – vị vua thứ hai nhà Nguyễn. Tọa lạc tại núi Cẩm Khê với bề ngoài bao bọc bởi những hàng thông xanh ngát và cạnh một hồ sen rộng lớn. Vì vậy nét kiến ​​trúc tĩnh hiện hữu từng cái trong công trình nơi đây kết hợp với không gian thiên nhiên tạo nên nét hài hòa hiện có. Cuối cùng là lăng Khải Định, nó thu hút nhiều du khách nhờ nét kiến ​​trúc tinh khôi. Lăng Khải Định có sự giao thoa giữa kiến ​​trúc Phương Đông và Phương Tây.
Đến vói các lăng của các vị vua, được tận mắt chứng kiến, tìm hiểu và nge kể về các sự kiện lịch sử, điển cố của các đời và sẽ giúp trao dồi thêm kiến ​​thức cũng như cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ khi tham quan đây nhé!
                     Ảnh sưu tầm
               Ảnh sưu tầm
                        Ảnh sưu tầm
5. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu
Lạc lối ngay trung tâm thành phố, bên dòng sông Hương thơ mộng cùng cầu Tràng Tiền rực rỡ về đêm, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu là nơi lãng đãng mộng tưởng cho du khách sưu tập, ngắm cảnh và khám phá ẩm thực
Phố đi bộ bắt đầu bật đèn và nhịp điệu nhanh khi màn đêm bắt thả xuống. Khác hẵn với sự tĩnh lặng vốn có mà mọi người thường nghỉ về Huế, thì khi đến nơi đây vào buổi tối bạn có thể tham gia những buổi buổi giao lưu văn nghệ, nhảy flashmob, vẽ tranh đường phố… Không khí náo nhiệt kiểu thị thành nhưng phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu lại mang cho bạn cảm giác an bình mà vui vẻ đến kỳ lạ
Đặc biệt khu này còn hội tụ nhiều quán ăn xinh đẹp được trang trí đậm chất Huế. Ngoài ra, nếu bạn muốn khám phá văn hóa cung đình Huế, thì từ phố đi bộ có thể qua bờ sông Hương để tận hưởng cảm giác đi thuyền và lắng nghe âm hưởng dân ca Huế
Thưởng thức buổi tối Huế ở phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ khi có dịp đặt chân đến vùng đất cố đô này cho bất kỳ du khách nào.

                         
                           Ảnh sưu tầm
6. Trường Quốc học Huế
Trường Quốc học Huế không còn xa lạ với bất cứ người dân nào của Việt Nam. Đây là nơi theo học của rất nhiều bậc anh tài có tiếng. Nhưng người ta không chỉ biết đến trường Quốc học Huế là cái không ngừng đào tạo tri thức mà còn ấn tượng với kiến ​​trúc độc đáo tồn tại hơn thập kỷ qua của trường. Và thường được nhắc đến là “ngôi trường hồng bên dòng sông Hương”
Với hệ thống cây xanh đồ nở cùng kiến ​​trúc độc đáo, du khách có thể checkin bất kể ngóc ngách nào của trường đều cho nên những bức ảnh xinh đẹp, thể hiện sự hài hòa kính râm cổ kính nhưng không kém phần hiện đại

                 Ảnh sưu tầm

Trên đây là danh sách những địa điểm tham quan, du lịch Huế dịp tết dương lịch 2023 thu hút nhiều du khách nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay tour Huế đặc sắc tại Danatravel để có chuyến đi hấp dẫn bạn nhé!
 
Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook