Kinh Nghiệm Du Lịch Chùa Bái Đính _ Ninh Bình

Kinh Nghiệm Du Lịch Chùa Bái Đính _ Ninh Bình

08/01/2021 10:59:20      1112 lượt xem

Nghe chuông phiền não tan mây khói,ý lặng thân an miệng mỉm cười. Bái Đính với cái lạnh của mùa đông! Ngôi chùa linh thiêng này là sự lựa chọn hợp lý cho quý vị thăm quan,lễ Phật vào những ngày cuối năm Canh Tý.

KINH NGHIỆM DU LỊCH CHÙA BÁI ĐÍNH

Nghe chuông phiền não tan mây khói,ý lặng thân an miệng mỉm cười.

Bái Đính với cái lạnh của mùa đông , nắng ấm của mua xuân!

Ngôi chùa linh thiêng này là sự lựa chọn hợp lý cho quý vị thăm quan,lễ Phật vào những ngày cuối năm Canh Tý.

  • CHÙA BÁI ĐÍNH NẰM Ở ĐÂU

Chùa Bái Đính nằm trên núi Bái Đính ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viên, cách cố đô Hoa Lư 5km về phía Tây Bắc, cách thành phố Ninh Bình 12km. Khuôn viên chùa Bái Đính có diện tích rộng 539 ha bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính cổ, 80ha khu chùa Bái Đính mới.

ảnh toàn bộ khuôn viên Chùa Bái Đính

 

  • Thời điểm thích hợp để đến với Bái Đính

Từ tháng 1-3 âm lịch,đến với Bái Đính là tuyệt vời nhất có thời tiết mát mẻ và trong lành và rất nhiều lễ hội được tổ chức trong thời điểm này. Vì thế, bạn có thể đi lễ chùa Bái Đính ngôi chùa thiêng liêng này là sự lựa chọn họp lý cho bạn thăm quan,lễ Phật vào những ngày cuối năm và để thưởng ngoạn  không khí Tết . Ngoài ra bạn cũng sẽ có cơ hội tham dự các nghi lễ diễn ra tại chùa: lễ tế thần Cao Sơn, nghi thức dâng hương Đức Phật, tưởng nhớ thánh Nguyễn Minh Không, chầu Thánh Mẫu Thượng Ngàn,... Phần hội sẽ có thưởng thức chèo, các trò chơi dân gian, xẩm,...

một góc chùa Bái Đính

 

  • Gía vé tham quan Chùa Bái Đính

Hiện nay,ban quản lý Chùa không bán vé vào cổng – chỉ bán vé xe điện di chuyển lên cổng chính của chùa giá giao động từ30.000VNĐ -  60.000VNĐ. Bạn có thể đi bộ để ngắm cảnh và rèn luyện sức khỏe.

  • Những điểm bạn không nên bỏ qua khi đến với Chùa Bái Đính

   Hang Tối – Hang Sáng

Hang sáng, động tối: Khi bạn đến cổng tam quan, nhìn bên cạnh dốc sẽ thấy một ngã ba dẫn đến hang sáng, động tối. Hang sáng là nơi thờ Phật và các vị Thần, độ sâu hang khoảng 25m, rộng khoảng 15m và cao khoảng 2m, cuối hang bạn sẽ nhìn thấy đền thờ thần Cao Sơn. Động tối có hệ thống đèn huyền ảo, có bậc thang trang trí hình ảnh rồng uốn lượn, chính giữa có giếng nước giúp làm mát. Trong động tối có tượng thờ Mẫu, các vị tiên được tọa sâu trong ngách đá.

hang sáng hang tối

   Gác Chuông

Tháp chuông trong chùa Bái Đính là nơi lưu giữ chiếc Đại hồng chung và Trống đồng “khủng” lớn nhất Việt Nam hiện nay. Tháp chuông với hình dáng tựa hoa sen là một trong những kiến trúc nổi bật của quần thể du lịch tâm linh chùa.

 

 

Gác Chuông vào mùa hè

Gác Chuông

   Hành Lang La Hán

Hành lang La Hán được thiết kế hoàn toàn bằng gỗ; các vì kèo mái được kết cấu kiểu giá chiêng chồng giường con nhị. Gồm 2 dãy, dài 3.400m với 250 gian, mỗi gian có kích thước 4,5m x 4,5m. Dọc hai hành lang tả, hữu đặt 500 pho tượng La Hán. Những pho tượng này tạc bằng đá nguyên khối, do các nghệ nhân làng nghề đá Ninh Vân chế tác.

Hanh lang La Hán

 

   Điện Quan Thế Âm

 Đi qua tháp chuông là đến vườn hoa thảm cỏ, chiều ngang 92m, chiều dài 82,5m, với diện tích 7.590m2. Đây lại là một khoảng trống nữa trong không gian. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những cây hoa, cây cảnh quý hiếm hoà mình với thiên nhiên cây xanh. Tất cả bao phủ một màu xanh mướt mát, có nhiều chim bướm

Qua vuờn hoa thảm cỏ, du khách bước lên cao theo các bậc đá là đến điện Quan Thế Âm Bổ Tát. Ở điện Quan Thế Âm Bồ Tát chỉ đặt một tượng Thiên thủ thiên nhãn Quan Âm, tức là Đức Quan Âm nghìn mắt, nghìn tay

Hình ảnh ở chánh điện dưới mưa _ tựa như bên Trung Quốc

Bên Trong Điện Quan Âm

  Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc đặt trên đỉnh đồi cao nhất trong khu chùa, cao khoảng 100m so với sân chùa. Đó là Phật Vị Lai, đúc bằng đồng ở tư thế hóa thân thành Hòa thượng đi hành khất.

Tượng Phật Di Lặc Lớn Nhất Đông Nam Á

 

  Tháp xá lợi – Bảo Tháp

Gía vé vào tháp : 50.000VNĐ

Lễ hội chùa Bái Đính là một lễ hội xuân. Diễn ra từ chiều ngày mùng 1 tết, khai mạc ngày mùng 6 tết và kéo dài đến hết tháng 3.

Bảo Tháp với chiều cao 100 m, 13 tầng, có thang máy và 72 bậc leo. Tòa bảo tháp là nơi trưng bày xá lợi Phật từ Ấn Độ.Từ bảo tháp bạn sẽ nhìn thấy được toàn cảnh của chùa Bái Đính

Bảo Tháp dưới mưa

Bên trong Bảo Tháp

   Những lễ hội khi đến với chùa Bái Đính vào dịp Tết này

Lễ hội chùa Bái Đính là một lễ hội xuân. Diễn ra từ chiều ngày mùng 1 tết, khai mạc ngày mùng 6 tết và kéo dài đến hết tháng 3.

   Những điều cần lưu ý khi quý khách đến với Chùa

  1. Chùa là nơi tôn nghiêm, linh thiêng nên quý vị nên ăn mặc lịch sự,kín đáo,không mặc áo hở 2/3 ngực,hở eo và nếu quý khách muốn mặc váy hãy mặc váy dài qua đầu gối. Khuyên quý ac nên mặc quần sẽ dễ cho việc di chuyển lên các bậc thang vì bậc than ở chùa khá là cao.ac nên mang giày thể thao thay vì giày cao gót để bảo vệ chân,vì chùa khá là rộng.
  2. Chùa Bái Đính khá rộng quý khách nên xem bản  đồ trước khi tham quan,và chụp hình bản đồ lại tránh việc đi lạc không biết đường ra.
  3. Nếu quý khách muốn tham quan nhiều điểm hơn ở Ninh Bình tiết kiệm thời gian ac nên sự dụng dịch vụ xe điện để đi trong chùa.
  4. Vào chùa ac nhớ đi nhẹ nói khẽ không nên chạm tay sờ vào các bước tượng Phật .

             Đi đâu,làm gì hãy một lần ghé thăm Chùa Bái Đính để trọn vẹn thanh xuân các bạn nhé.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook