Kinh nghiệm du lịch Sapa

Kinh nghiệm du lịch Sapa

07/01/2021 14:10:34      1023 lượt xem

Du khách đến với khu du lịch sapa không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc. Mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy…

1. Một vài nét khái quát về kinh nghiệm du lịch Sapa, Lào Cai

Khi đi du lịch Sapa, du khách không chỉ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành vào mùa hè, “4 in 1” (4 mùa chỉ trong 1 ngày). Bên cạnh đó bạn sẽ được trải nghiệm mùa đông ở Sapa với hoạt động “săn tuyết” cũng không kém phần thú vị.

Khám phá Sapa nơi núi rừng Tây Bắc

Đặc biệt, các điểm đến du lịch ở Sapa rất gần nhau, khá là thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, ẩm thực Sapa cũng vô cùng cuốn hút du khách với những món ngon đặc trưng của vùng cao Tây Bắc.

Chỉ một lưu ý nho nhỏ cho bạn khi Du lịch Sapa là việc đi lại không phải dễ dàng không những thế cung đường đến Sapa và đi lại tham quan cũng khá hiểm trở.

2. Thời điểm du lịch Sapa thích hợp nhất và đẹp nhất

“Nên du lịch Sapa vào thời điểm nào?” là một câu hỏi khiến nhiều du khách phải suy tính. Đừng lo vội vì bạn sẽ cảm thấy nhẹ lòng khi lướt qua những điều sau đây.

Không khí mát mẻ và trong lành tại Sapa, Lào Cai

Sapa là một vùng cao ở Tây Bắc nên có khí hậu mát mẻ quanh năm. Như đã nói ở trên “4 in 1”, tức là trong một ngày bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm qua 4 mùa trong năm: xuân, hạ, thu, đông. Điều này không phải nói chơi nhé các bạn. Hãy đi thử và kiểm chứng nhé!

Như vậy, bạn có thể đi du lịch Sapa vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Sapa nhiều năm của du khách mà Dana tổng hợp được thì những thời điểm dưới đây sẽ thích hợp hơn cả:

Tháng 3 – 5 và tháng 9 – 11

Đây là những khoảng thời gian có thể nói là đẹp nhất cho chuyến du lịch Sapa. Không chỉ đẹp mà những lễ hội tại Sapa chủ yếu được tổ chức vào những thời điểm này.

Cảnh sắc Sapa và thời điểm đẹp nhất

Tháng 4 và tháng 5

Hai tháng này chính là mùa cấy lúa của bà con dân tộc nơi đây. Cảnh vật và khung cảnh lúa trên ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Những thửa ruộng lúa non xanh của bà con dân tộc Sapa

Đặc biệt, đây còn là mùa mà các loài hoa ở Sapa bắt đầu nở rộ. Nếu mê chụp ảnh thì đừng ngần ngại gì nữa mà không chọn thời điểm này nhé các bạn.

Cuối tháng 9 – Giữa tháng 10

Thời điểm này lúa trên các thửa ruộng bậc thang chín rộ ngả vàng óng cả một góc trời. Đây cũng chính là thời điểm mà dân phượt Sapa lựa chọn nhiều nhất.

Một góc trời vàng óng trong mùa lúa chín tại Sapa

3. Kinh nghiệm lựa chọn phương tiện và cách thức di chuyển khi du lịch Sapa

Có khá nhiều sự lựa chọn cho bạn nhé:

Ô tô khách

Nếu bạn định đi bằng ô tô thì chúng tôi khuyên bạn nên đi xe giường nằm và gọi điện cho nhà xe để hỏi giá, đặt vé trước. Khi đặt vé thì đặt luôn vé khứ hồi, để tránh trường hợp cháy vé trong những tháng cao điểm.

Những hãng xe uy tín, chất lượng phục vụ tốt và giá mềm bạn nên chọn: Hưng Thành (0989.294.294), Hải Vân (1900 6484), Sen Việt (04.6295 3211 – 04.38338296), …

Xe bus

Xe chạy đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai mới nên chỉ khoảng 4 tiếng là bạn đến nơi. Giá vé đi xe bus cũng rẻ hơn đi xe khách rất nhiều.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với các hãng xe trên để hỏi giá và mua vé trước nhé. Đây là lựa chọn tốt nhất trong kinh nghiệm du lịch Sapa vừa rẻ vừa an toàn đó bạn.

Tàu

Nếu bạn định đi tàu thì cũng nên mua vé giường nằm và đi đêm. Sáng hôm sau lên đến Sapa thì còn sức mà đi chơi. Gọi 04.3942.3949 để được giao vé tận nhà nếu bạn ở Hà Nội nhé, vé có thu phí ship.

Phương tiện cá nhân

Để chủ động trong việc di chuyển, cũng như ngắm cảnh trên đường đi các bạn có thể phượt Sapa bằng xe máy hoặc đi bằng xe khách hay xe bus tới Sapa rồi thuê xe máy.

4. Kinh nghiệm thuê khách sạn, nhà nghỉ, homestay, … tại Sapa

Làm thế nào để tìm được chỗ dừng chân tốt khi lên Sapa? Khi du lịch Sapa bạn có thể tham khảo các thông tin về khách sạn, nhà nghỉ, homestay, …  trên mạng và tùy vào ý thích để lựa chọn điểm nghỉ ngơi sao cho phù hợp.Một số trang web uy tín và các mức giá khá phù hợp là Booking.com, Agoda, …  Và tip nhỏ cho bạn là nên đặt phòng trước khi du lịch Sapa khoảng 1 tháng để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá quá cao.

Lựa chọn điểm dừng chân và nghỉ ngơi khá là quan trọng khi đi du lịch Sapa

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa giá rẻ thì có 2 khu tập chung nhiều nhà nghỉ và khách sạn giá mềm nhất Sapa là Cầu Mây và Fansipang. Ở 2 khu này, giá phòng chỉ khoảng 200.000 - 300.000 VNĐ/đêm/2người. Mùa cao điểm có thể sẽ tăng lên một chút.

Kinh nghiệm lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ, homestay, …mà nhiều du khách đã du lịch Sapa trước đó chia sẻ mà bạn có thể tham khảo:

Khách sạn Sapa Pinocchio Hotel

- Địa chỉ: 15 Mường Hoa

- Giá phòng: khoảng $23

- Ưu điểm: Có wifi miễn phí, có dịch vụ giặt là, bao gỗm bữa sáng, cho thuê xe đạp lại gần khu phố tây nên mua sắm khá thuận tiện, gần nhiều cửa hàng ăn uống (Được lựa chọn phổ biến nhất)

Khách sạn Green Valle

- Địa chỉ: 45 Mường Hoa

- Giá phòng: khoảng $11

- Ưu điểm: vị trí thuận lợi, giá cũng cực tốt tiết kiệm chi phí du lịch

- Nhược điểm: khá thiếu các tiện nghi (như TV), dịch vụ và phòng bình thường.

Tavan Ecologic Homestay

- Địa chỉ: Xã Tả Van

- Giá phòng: chỉ từ $4 – $5

- Ưu điểm: giá cả cực rẻ, không gian phòng cực kỳ thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên, có wifi, câu cá, … giúp bạn thư giãn, thoải mái nhất.

Homestay này được đánh giá rất cao, lên tới 9.5/10 từ những khách đã ở lại.

Khách sạn Pumpkin Sapa

- Địa chỉ: Số 14 Đồng Lợi, TT Sapa

- Giá phòng: khoảng $22

- Ưu điểm: chất lượng khá ổn với các tiêu chuẩn cơ bản như wifi miễn phí, cho thuê xe đạp, phòng cũng khá đẹp, ở mức hợp lý với giá tiền.

Victoria Sapa Resort & Spa

- Địa chỉ: Đường Xuân Viên, trung tâm Sapa

- Giá phòng: hơn $100

- Ưu điểm:

Là resort chuẩn 4.5 sao này bao gồm tất cả các tiện ích như wifi, hồ bơi, massage, phòng xông hơi, spa, phòng gym, bàn bida và dĩ nhiên là bao gồm bữa sáng.

Đối với nhu cầu một khách sạn cao cấp, tiện nghi và đầy đủ ở Sapa thì đây là lựa chọn hàng đầu, được các du khách đặt nhiều nhất cũng như phản hồi tốt nhất.

Một số homestay giá cả “hạt rẻ” tại Sapa

Ngoài ra khi đi du lịch bụi Sapa, nếu bạn là dân phượt và muốn tiết kiệm chi phí ở thì bạn nên ở homestay. Ở Sapa hiện nay có một số “làng homestay” ở Bản Hồ, Lao Chải, Tả Phìn, Tạ Văn, ...

Bạn có thể đến đây để hỏi phòng, hầu như nhà nào trong bản cũng làm dịch vụ này nên bạn không lo không có chỗ ngủ nhé.

5. Kinh nghiệm chọn lựa địa điểm tham quan du lịch đẹp ở Sapa

Và một thứ không thể thiếu nữa chính là Kinh nghiệm chọn lựa địa điểm tham quan du lịch đẹp và nổi tiếng ở Sapa. Đây cũng chính là đáp án cho câu hỏi “Du lịch Sapa nên đi đâu chơi?

Sapa không thiếu các địa điểm tham quan và vui chơi nhé các bạn. Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm nổi tiếng ở Sapa  đã tổng hợp được mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình:

Tham quan Bản Cát Cát

Đây là bản làng dân tộc H’Mông cách thị trấn Sapa 2km. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa mà bạn không nên bỏ qua.

Tham quan bản Cát Cát

Núi Hàm Rồng

Ngọn núi này nằm tại trung tâm thị trấn, địa điểm du lịch Sapa này có bán vé. Để tới được với núi Hàm Rồng bạn cần băng qua hàng trăm bậc đá.

Và khi đặt chân tới nơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại hoa với đủ sắc màu, đặc biệt khi leo lên tới đỉnh bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa.

Núi Hàm Rồng với những vườn hoa khoe sắc màu

Chinh phục đỉnh Fansipan

Đây là “nóc nhà Đông Dương” và cũng là địa điểm được nhiều người ưa thích ở Sapa. Hiện nay, đã có cáp treo đi Fansipan bạn sẽ dễ dàng chinh phục được ngọn núi này hơn.

Nhà thờ đá cổ

Nằm giữa trung tâm thị trấn, nhà thờ được xây dựng từ đá theo lối kiến trúc Gothic của La Mã. Vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ đá là nơi bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá của mình.

Vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ đá cổ

Thác Bạc

Đây là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Sapa mà hầu hết du khách khi đã đến Sapa không thể không ghé thăm.

Thác Bạc chốn bồng lai tiên cảnh chỉ có tại Sapa

Ngoài các địa điểm du lịch Sapa ở trên thì Bản Tả Phìn, bản Tả Van, bản Lao Chải, Thác Bạc, thác Cát Cát, thác Tình yêu, suối vàng, … cũng là những địa điểm thú vị mà bạn không nên bỏ qua.

6. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Sapa

Đến với Sapa thì việc không thể thiếu là thưởng thức các món đặc sản nơi đây.

Các phiên chợ đêm ngập tràn món ăn ngon vùng cao Tây Bắc

Ngoài ra, nếu bạn nào ở homestay thì còn có thể được “ăn ké” với chủ nhà đó. Chúng tôi cũng xin được giới thiệu cho các du khách một số món ngon đặc sản Sapa:

6.1. Những món ngon hấp dẫn và độc đáo mang đậm chất Sapa

Thưởng thức đặc sản Sapa - món thắng cố

Thắng cố là món ăn nổi tiếng ở Sapa được nấu từ thịt gia súc cùng với gần 30 loại gia vị khiến cho món ăn trở nên độc đáo. Có thể khi bạn nhìn thấy món này bạn hơi “hoảng”. Nhưng hãy cứ thưởng thức thử một lần xem sao nhé!

Món ăn này thường có trong những phiên chợ hoặc hội làng, nếu bạn muốn thưởng thức thắng cố phải tới đúng dịp có chợ phiên của người Mông.

Thịt lợn cắp nách

Món ăn đặc sản Sapa phải kể tới món thịt lợn cắp nách, đây là giống lợn độc của người dân vùng cao. Thịt mềm, thơm và ngọt, không ngấy, được tẩm ướp kĩ càng với gia vị thưởng thức cùng chút rượu vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Thịt gác bếp

Thịt gác bếp là món ăn truyền thống của người dân vùng cao, được làm từ thịt trâu, bò, lợn… Thịt được làm từ phần thịt nạc vai của các loại gia súc, sau đó lọc bỏ mỡ, gân rồi tẩm ướp với lá mắc khén, muối hột, ớt và treo lên gác bếp.

Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức đồ nướng từ rau củ, ngô khoai, trứng, thịt, cá, chim… và cả món xôi bảy màu hay cơm lam nữa nhé. Những món ăn này cũng không kém phần hấp dẫn du khách khi tới Sapa đâu nhé.

6.2. Các địa chỉ ăn uống ngon rẻ ở Sapa đừng nên bỏ lỡ

Khu đồ nướng phố Cầu Mây

Quán A Quỳnh – Thắng Cố ở Số 15 Thạch Sơn

Nhà hàng A Phủ tại số 15 Fansipan

Phở Gia Truyền Nam Định (Ba Ngọc: 0376 609 886) – ăn sáng, ăn trưa, ăn tối giá rẻ hơn so với trong trung tâm thị trấn Sapa. Địa chỉ: 078 Đường Lương Đình Của, gần BX Chợ mới.

Phở Tùng Hà Nội (Chuyên phở bò) giá hơi cao so với mặt bằng. Địa chỉ: 71 Xuân Viên, Thị Trấn Sapa, Tỉnh Lào Cai.

Bún Chả Nga Cảnh (Bún thập cẩm, bánh cuốn, chứng vịt lộn, thịt xiên nướng, cháo thịt). Địa chỉ: Số 050 Đường Điện Biên Phủ, Trị Trấn Sapa, Huyện Sapa, Tỉnh Lào Cai (gần cổng chính Huyện Đội Sapa).

Nhà hàng Suối Bạc ở số 030 Đường Tuệ Tĩnh.

Bún Bò Huế - Địa chỉ: 028 Đường Thạch Sơn, Thị Trấn Sa Pa, Tỉnh Lào Cai

Cá rô Đồng – Bún Riêu Cua - Địa chỉ: 171 Thạch Sơn (Gần ngã ba đền Mẫu Sơn)

Quán Lòng Lợn - Địa chỉ: Đường Điện Biên (Gần Cây Xăng Sapa)

Ngoài ra cũng còn kha khá các địa điểm khác khiến bạn ngây ngất, hãy đi và thưởng thức thử xem nhé!

7. Nên mua quà gì về khi du lịch Sapa

Khi đến Sapa, bạn sẽ được tận hưởng một cuộc sống yên bình đến kỳ lạ, được thưởng thức những món ăn ngon và được ngắm nhìn những cảnh đẹp mộc mạc mà hút hồn.

Nhưng khi về, bạn lại không biết đi du lịch Sapa nên mua gì về làm quà cho những người bạn, người thân không có cơ hội đến mảnh đất tuyệt vời này như bạn. Những gợi ý về đặc sản Sapa làm quà sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Nấm hương rừng – Đặc sản nổi tiếng ở Sapa

Hương vị của loại nấm này không có bất kỳ loại nấm hương thông thường nào có thể sánh bằng.

Bạn có thể mua nó ở bất kỳ phiên chợ nào của người Sapa với giá 100.000 VNĐ/kg. Nếu bạn ở gần thì có thể mua nấm tươi, còn nếu ở xa thì mua nấm khô nhé. Và nên mua loại nấm hương trên thân cây dẻ bởi đó là loại nấm hương rừng Sapa ngon nhất.

Đào rọ Sapa và mận hậu Bắc Hà – Thức quà đậm chất Sapa

Không chỉ ngắm nhìn những vườn đào, mận chín mọng, sai trĩu mà đây cũng là một một đặc sản Sapa nên mua về làm quà. Đào và mận ở đây thơm lừng, có vị ngọt mà hơi chua chát; những quả mận hậu ngoài tím trong vàng đẹp mắt, ngọt lừ.

Vào mùa hè, bạn có thể mua được 2 loại quả đặc sản Sapa này về làm quà ở bất kỳ phiên chợ nào. Lưu ý không nên bảo quản trong túi nilong mà có thể xin người bán cái rọ để đựng nhé. Vì sao phải vậy thì chắc bạn cũng biết rồi đó.

Măng vầu Sapa – Thức quà độc đáo ở Sapa

Măng vầu Sapa có vị ngọt thanh, hơi đắng. Tuy nhiên nó đã chiếm trọn “cái dạ dày” của khách du lịch khi đến đây.

Măng vầu được chế biến thành 3 món ăn đặc sản: Măng vầu luộc chấm mắm, măng vần chua và măng vầu khô. Mỗi món có một hương vị riêng nhưng đều rất ngon.

Đặc biệt, bạn có thể mua món đặc sản Sapa này về làm quà tại các phiên chợ hoặc ngay tại nhà dân nơi đây. Nếu bạn ở gần thì nên mua măng vầu tươi, còn nếu ở xa thì nên mua măng không và măng chua nhé.

Rau cải mèo Sapa – Loại rau đặc trưng ở Sapa

Giống cải này chỉ có tại Sapa. Nếu bạn đã từng được nếm vị giòn dai, đắng đầu lưỡi ngọt cuống họng thì bạn sẽ không bao giờ có thể quên được những món ăn được chế biến từ loại cải này.

Không chỉ vậy, khi đặt chân đến các bản làng Sapa bạn sẽ bị bất ngờ bởi màu xanh đậm bắt mắt của các vườn cải mèo chạy dọc sườn đồi.

Cải mèo xứng đáng là đặc sản Sapa nên mua về làm quà mà bạn không nên bỏ sót khi rời khỏi mảnh đất vùng cao này. Ngoài ra, vì cải mèo rất dễ dập nên khi mang về bạn nên xếp nó vào sọt tre và để trên xe chứ đừng để trong cốp nhé.

Rượu táo mèo và rượu Shan Lùng

Đây chính là 2 trong số những “danh tửu” của Sapa. Khi rời khỏi Sapa, đừng quên mua 2 món đặc sản này về làm quà cho các ông các bác nhé. Bạn có thể mua được rượu táo mèo nguyên chất tại phiên chợ của người Mông, còn rượu Shan Lùng thì mua tại phiên chợ của người Dao đỏ.

Đặc biệt, với rượu Shan Lùng, bạn có thể đến thôn Shan Lùng ở xã Bản Xèo (Bát Xát) để vừa xem cách chế biến rượu của người Dao đỏ tại đây, vừa được thưởng thức những giọt rượu đầu tiên mới ra lò. Và nếu may mắn, bạn còn được họ tặng luôn cho một chai Shan Lùng hảo hạng.

Thịt trâu gác bếp

Nếu đã nói đến những món đặc sản Sapa nên mua về làm quà thì không thể bỏ qua thịt trâu gác bếp. Thịt trâu gác bếp Sapa có vị đậm đà rất đặc trưng.

Đó là do cách người Sapa chế biến món này. Đặc sản trâu gác bếp được làm hoàn toàn bằng trâu bản, đem tẩm ướp những loại gia vị bí truyền và sấy khô bằng sức nóng và hơi khói của bếp củi từ ngày này sang ngày khác.

Bạn chỉ cần xé một miếng thịt trâu hun khói, chấm vào tương ớt và uống một ngụm rượu táo mèo hoặc Shan Lùng thì không thể quên được hương vị ấy.

Ngoài những đặc sản Sapa làm quà gợi ý trên, bạn cũng có thể mua Tương ớt Mường Khương, cơm lam, đồ thổ cẩm, gạo Séng Cù, Phở khan, …về làm quà cho người thân, bạn bè.

8. Một số lưu ý khác trong kinh nghiệm du lịch Sapa

- Cần phải book vé xe và phòng trước khi du lịch Sapa vào các tháng cao điểm.

- Nên mang theo quần áo, giày thể thao thoải mái, mũ rộng vành, áo chống nắng, kem chống nắng, chống côn trùng…Và một số đồ cá nhân cần thiết khác.

- Nước uống, tiền, thuốc men, … cũng là những thứ nên mang theo để đề phòng nhé.

 

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook