Kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình

Kinh nghiệm du lịch Hang Múa Ninh Bình

24/09/2020 09:01:53      2302 lượt xem

Hang múa, một điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Ninh Bình

 

Hang Múa nằm ngay phía dưới chân núi Múa Ninh Bình, từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy nơi đây giống như hình quả chuông úp ngược. Từ chân núi có thể nhìn thấy những bậc thang đá dẫn đến đỉnh núi. Hai bên bậc thang là những hình trạm trổ mang đậm nét đặc sắc văn hóa. Đây cũng là nơi mà vua Trần thời xưa thường ghé tới để nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát, chính vì vậy mà có tên là Hang Múa.

Hang Múa thực chất là một cảnh đẹp nằm bên trong khu du lịch Hang Múa, thuộc khu vực Tam Cốc, Hoa Lư. Dù nằm cạnh danh thắng nổi tiếng bất nhất ở Ninh Bình đó là Tràng An nhưng Hang Múa chưa bao giờ bị lu mờ, ngược lại đây còn là điểm đến được yêu thích nhất đối với du khách nước ngoài. Nếu bạn đi vào bất kể thời điểm nào cũng sẽ dễ thấy rất nhiều các khách Tây đến check in.

Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Giá vé: 100.000/ người.

Nên chọn thời gian Tam Cốc đang vào mùa lúa chín là đẹp nhất, cũng là lúc chuyển giao giữa tháng 5 cho đến tháng 6. Đây cũng là lúc mà Ninh Bình có kiểu thời tiết khá là đẹp, nắng chang hòa thời tiết cũng mát mẻ, thích hợp để leo núi cũng như là thưởng ngoạn cảnh đẹp.

 

Khoảnh cách từ Hà Nội đến Hang Múa, Hoa Lư theo ước tính là tầm 120km, bạn có thể đến đây dễ dàng bằng cả 3 phương tiện là xe khách, xe máy hay là xe ô tô.

Từ Hà Nội, nếu chọn cách đi xe buýt thì ra đến bến xe Giáp Bát hoặc là bến xe Mỹ Đình để bắt xe. Giá vé đi từ Hà Nội lên Ninh Bình tầm khoảng 70-80 nghìn, chạy xe mất khoảng 2 tiếng. Song, mình cũng lưu ý bạn một điều là xe khách đa phần chỉ dừng lại ở các bến. Để được đến Hang Múa Ninh Bình chắc phải bắt xe ôm hoặc là taxi thêm một đoạn nữa

Từ Hà Nội tính ra không khó để đi đến hang Múa, cứ đi thẳng đến quốc lộ 1A cũ qua đoạn Hà Nam, tiếp đó rẽ theo hướng Ninh Bình Thanh Hóa sẽ tới được thành phố Ninh Bình.

Để đi tiếp, bạn có thể hỏi người dân tại đây để đi tới Tràng An, hoặc nếu để ý bạn cũng sẽ thấy bảng hướng dẫn chỉ đến Tràng An. Tới đó, bạn có thể tra google map để di chuyển theo hướng đường 491C là sẽ tới với địa phận xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư. Từ đây, hỏi đường đi thêm đoạn nữa là sẽ thấy Hang Múa

Hang Múa Ninh Bình gây ấn tượng bởi điều gì?

Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với view núi non hùng vĩ, những lớp đá xanh muôn hình vạn trạng, đây cũng chính là những di tích về những ngọn núi đá nằm trong khu vực Tràng An, tạo ra cảnh quan non nước hữu tình, rộng lớn. Từ đỉnh của núi Múa, phóng tầm mắt ra xa là trùng trùng điệp diệp những ngọn núi lớn nhỏ xen lẫn vào nhau. Đến đây, bạn sẽ biết như thế nào là kỳ tích của thiên nhiên.

Đường dẫn lên Hang Múa với 486 bậc đá vô cùng cheo leo, hiểm trở nhưng cũng rất đáng để chinh phục. Đi hết gần 500 bậc thang bạn sẽ đến với đỉnh Hang Múa, cũng là tọa độ check in hấp dẫn nhất tại đây.

Là view bắt trọn vẻ đẹp của những thửa ruộng trải dài bạt ngàn, khi thì là sắc xanh của mạ non, khi thì lại là sắc vàng của lúa chín. Cả một khung cảnh tươi mát, thênh thang hiện ra ngay trước mắt mang đến những sự ngạc nhiên và cảm giác đầy phấn khởi.

 Bật mí cho bạn một nơi được xem là "thánh địa" cho ra đời những bức hình sống ảo đẹp mê ly chính là ngọn tháp chọc trời tọa lạc ở vị trí cao nhất trên đỉnh núi Múa. Từ xa nhìn lại trông chẳng khác gì khung cảnh trong những bộ phim cổ trang xưa với những ngọn núi cao chót vót và mây trời xanh bát ngát.

Các điểm lưu trú ở ninh bình?

Khách Sạn Vạn Hoa Ninh Bình 

ĐC: 171 Trần Phú, Phường Nam Thành, Thành phố Ninh Bình, Ninh Bình

Khách Sạn Việt Phương 

ĐC: Số 11 ngõ 333 đường Lê Thái Tổ, phường Phúc Thành, Thành phố Ninh Bình, Ninh Bình 

 Các  khách sạn gần Hang Múa Ninh Bình

Tam Cốc Family Hotel

Địa chỉ: Đội 3, Tam Cốc, Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình

Giá phòng: 500.000đ/đêm

Nguyen Shack

Địa chỉ: Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình     

Giá phòng: 500.000đ/đêm         

Phương Thảo Homestay

Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, Ninh Xuân, Ninh Bình

Giá phòng: 200.000đ/đêm

Ăn gì ở khu du lịch Hang Múa Ninh Bình?

Đến Ninh Bình thì bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức các đặc sản ở đây, nổi tiếng nhất vẫn là cơm cháy, thịt dê núi và mắm tép Gia Viễn.

Có thể gọi đây là combo 3 món đặc sản ngon và ấn tượng nhất ở vùng cố đô. Riêng với thịt dê núi ở đây phải nói là đặc sản của đặc sản, dê bóp tái, dê, lẩu dê, thịt dê nướng là những món ưa thích của những vị khách phương xa. 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook