Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết

22/09/2020 17:31:57      1428 lượt xem

Khi đến với phan thiết xinh đẹp thì chúng ta nên tham quan ở đâu,ăn gì,ở đâu,…sau đây là một số kinh nghiệm du lịch ở phan thiết

 Phan Thiết ở đâu?

Phan Thiết là một thành phố ven biển và là tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình ThuậnViệt Nam.                         

Khi đến với Phan Thiết thì lưu trú ở đâu?

Để thuận tiện cho việc tham quan và khám phá thành phố cả đêm và ngày, có hai lựa chọn về chỗ ở chính là thành phố Phan Thiết và Mũi Né. Sau đây là những gợi ý về nơi lưu trú tại Phan Thiết.

Resort Làng Tre Mũi Né (Bamboo Village Beach Resort)  địa chỉ:38 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Mũi Né, Phan Thiết, Việt Nam. Đầy đủ tất cả các tiện nghi như: bở bơi ngoài trời, phòng tập,spa, vườn,nhà hàng,quán bar,…

                                         

Khách Sạn Mường Thanh Holiday Mũi Né (Muong Thanh Holiday Mui Ne Hotel) địachỉ: 54 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Việt Nam. Đầy đủ các tiện nghi như: bể bơi ngoài trời, spa, nhà hàng,..

                                   

Đến với Phan Thiết nên đi những nơi nào?

-Các điểm tham quan lịch sử, văn hóa

+Lầu Ông Hoàng

                                lầu ông Hoàng

Du lịch Phan Thiết chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Lầu Ông Hoàng vì nó gắn với tên tuổi nhà thơ Hàn Mạc Tử. Lầu Ông Hoàng từng là nơi hẹn hò giữa Hàn Mạc Tử và Mộng Cầm – người tình của nhà thơ. Nhà thơ Hàn Mạc Tử có nhiều bài thơ nói về nơi có phong cảnh hữu tình này.

+Tháp Chàm Poshanư

                                         

Tháp Chàm nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, cách trung tâm Phan Thiết 7 km về phía Đông Bắc. Tháp Chàm Poshanư là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa. Tháp có phong cách kiến trúc Hòa Lai – một trong những phong cách nghệ thuật cổ của Chămpa. Tuy chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng chắt lọc được những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa tạo nên vẻ uy nghiêm và kỳ bí.

-Điểm tham quan thiên nhiên, biển đảo.

+Bãi Rạng

                                 

Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc, ưu điểm của nơi này là bãi biển nằm dưới một rặng dừa dày đặc trông rất đẹp. Một đặc sản khác ở đây là món cá chuồn xanh nướng vừa thơm lại vừa ngọt, đặc biệt thích hợp để nhâm nhi khi chiều về.

+Hòn Ghềnh

                                   

Cách Mũi Né chưa đầy 1 km, Hòn Ghềnh hay Hòn Lao còn khá nguyên sơ. Để đến được Hòn Ghềnh, bạn có thể đi theo dịch vụ đưa đón khách từ khách sạn hoặc thuê ghe của ngư dân với giá khoảng 200.000 đồng/thuyền 10 người. Ngắm cảnh Hòn Lao, đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được ráng chiều và hoàng hôn phủ dần trên biển. Sáng sớm là thời gian thích hợp cho những tay câu nghiệp dư.

+Đồi Cát Bay ở Mũi Né

                                ảnh sưu tầm

Đồi cát Mũi Né (thuộc khu phố 5, phường Mũi Né), ở gần khu vực Hòn Rơm, một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân những ai trót yêu du lịch Phan Thiết . Ngoài hình dáng các đồi cát đẹp, màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách khi ở đây có đến 18 màu sắc khác nhau. bạn có thể thuê xe jeep để ngắm hoàng hôn đồi cát bay như trong những bộ phim về sa mạc lộng lẫy.

+Hải đăng Kê Gà

                                 

Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đững giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà. Để ra thăm hải đăng Kê Gà, các bạn có thể liên hệ với resort để thuê tàu hoặc thuê thuyền thúng hoặc tàu của dân địa phương. Thông thường thuyền thúng, tàu của người dân địa phương không trang bị áo phao. Bạn có thể mang theo hoặc liên hệ với resort để thuê.

+Biển và bãi đá Cổ Thạch

                                         

Trải dài trên một phần bãi biển của xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Giữa trùng dương trùng điệp và vùng cát trắng mênh mông, sự xuất hiện của bãi đá như điểm hồng tâm đã kéo chân ngày càng nhiều du khách tìm đến thưởng lãm. Bãi đá Cổ Thạch là một địa điểm tham quan thú vị khi đi du lịch Phan Thiết hay du lịch Bình Thuận.

Các hoạt động không thể bỏ qua khi đến với Phan Thiết

+Trượt cát

                                      hình ảnh sưu tầm

Nằm ở phường Mũi Né, đồi cát “bay” luôn có sức hút đối với du khách. Điểm độc đáo ở đây là mỗi khi có đợt gió lớn, diện mạo của đồi cát khác hẳn với hình dạng trước đó và màu sắc cũng thay đổi, có khi vàng, trắng, trắng xám, đỏ sậm… hòa lẫn vào nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trượt từ trên những cồn cát xuống phía dưới cũng là trải nghiệm thú vị. Với một tấm ván, nhiều du khách ưa mạo hiểm trượt từ trên dốc cao xuống.

+Tham quan công viên tượng cát Phan Thiết

                                      

Đến với công viên tượng Cát Phan Thiết, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 31 tác phẩm kỳ vĩ từ hơn 300 tấn cát tạo nên bởi 21 nghệ nhân Master ( có kinh nghiệm ít nhất 15 năm ) đến từ 15 quốc gia trên toàn thế giới ( Mỹ, Cannada, Brazin, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan, Bỉ, Nhật ,….). Ngoài khu trưng bày, công viên còn có khu vui chơi và sáng tạo cùng cát cho trẻ em, nhà massage cá vô cùng thú vị, độc đáo.

+Lướt ván diều

                      

Lướt ván diều đây là môn thể thao rất độc đáo thích hợp với ai thích mạo hiểm, cảm giác mạnh với đường bờ biển dài, luôn lộng gió. Sử dụng một cánh diều chuyên dụng, với một đội ngũ hướng dẫn tận tình, thật thú vị khi bạn có thể thoải mái cưỡi trên đầu những con sóng. Khi đến Phan Thiết các bạn hãy thử một lần.

+Chèo thuyền ngắm sen ở Bàu Trắng, Bàu Sen

                                                    

Nếu đến Phan Thiết, nhất định bạn phải đến Bàu Trắng, Bàu Sen. Đây là hai hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa mấy đồi cát trắng mênh mông, cách Phan Thiết khoảng 60 km. Vào mùa hoa sen, ven hồ nở rộ lên một vùng rộng lớn tô điểm cho đồi cát trắng những sắc màu sặc sỡ. Bạn có thể thuê thuyền nhỏ dạo chơi trên mặt hồ, hái sen, câu cá và cảm nhận nét thơ mộng của hồ nước mênh mông giữa vùng cát trắng, ngắm hoàng hôn buông tuyệt đẹp trên hồ.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook