Kinh nghiệm du lịch Hồ Tà Đùng

Kinh nghiệm du lịch Hồ Tà Đùng

26/09/2020 08:34:10      1483 lượt xem

Hồ Tà Đùng được ví như là Hạ Long thu nhỏ của vùng núi Tây Nguyên. Là nơi thích hợp cho các bạn yêu thiên nhiên, và có sở thích khám phá.

1.Sơ nét về hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng nằm ở khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng của tỉnh Đắk Nông. Đây là hồ nước có rất nhiều loài chim đặc hữu sinh sống. Trong đó, có tới ⅛ số chim là chủng loại của Việt Nam còn lại thuộc đặc hữu của thế giới. Do đó,những ai yêu thích thiên nhiên và khám phá thì nơi đây thực sự là địa điểm du lịch Tây Nguyên tuyệt vời

                                             

Ngoài ra, hồ này còn có tên gọi khác là hồ thủy điện Đồng Nai 3. Sở dĩ có tên gọi này là vì hồ này là một trong những hồ chính nằm trong hệ thống thủy điện của xã Đắc P’lao.

2.Thời điểm thích hợp để đi du lịch Tà Đùng 

                                       

Để có thể ngắm nhìn trọn vẹn nhất vẻ đẹp của hồ Tà Đùng Tây Nguyên, bạn hãy tới đây vào mùa "tích nước". Đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi khám phá Tà Đùng của mình. Bởi giai đoạn từ tháng 7 cho tới tháng 12 là lúc mực nước tại hồ dâng cao một màu xanh thẳm xen lẫn xung quanh là những rừng cây um tùm xanh mát. Tất cả đã góp phần tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho những hòn đảo xinh tươi nằm gần hồ.

                                              

3. Một số địa điểm du lịch Tà Đùng tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá 

Đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ được tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm khác nhau. Bạn có thể di chuyển bằng thuyền để thuận tiện cho việc ngắm cảnh hai bên hồ. 

-Ở đâu khi đi du lịch Tà Đùng?

Hiện nay, tại Tà Đùng chưa có nhiều dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ cho du khách chọn lựa. Do đó, lựa chọn tốt nhất dành cho bạn khi tới Tà Đùng khám phá là cắm trại qua đêm. Bạn nên chuẩn bị sẵn một số dụng cụ cá nhân và đồ cắm trại để mang theo.

                                                                

Nếu bạn quyết định cắm trại qua đêm ở đây thì đó chắc chắn là một quyết định tuyệt vời. Bạn có thể cùng với bạn bè, người thân tổ chức các hoạt động team building hay tiệc nướng, cắm trại tại hồ nước tuyệt đẹp này. 

-Tham quan hang động Chư Bluk

                                                     

Hang động Chư Bluk là điểm đến mà khi tới hồ Tà Đùng bạn không nên bỏ qua. Bởi đây là hang động rất đặc biệt, nó đã được công nhận là hang động núi lửa dài nhất của Đông Nam Á.

Hang động này có hơn 100 hang động khác nhau và mỗi một hang động đều sở hữu những nét đẹp rất riêng. Do đó, khi tới đây tham quan, bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều bất ngờ.

                                                  

Thời điểm thích hợp nhất khi đến với hang động Chư Bluk là thời điểm mùa xuân, mùa hè, lúc này thảm thực vật xanh tốt, trời nắng đẹp và ít có mưa, dễ để bạn di chuyển vào và có được cho mình những bức hình đẹp. 

-Khám phá thác Diệu Thanh tuyệt đẹp

Sở hữu vẻ đẹp nên thơ và hữu tình nên thác Diệu Thanh là địa điểm tham quan hồ Tà Đùng nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm một lần cho biết. Nơi đây còn có tên gọi khác là thác Liêu Nung với 3 ngọn thác khác nhau.

                                                   

Thác Diệu Thanh là một trong những con thác Tây Nguyên đẹp hút hồn. Cảnh sắc thiên nhiên tại đây sẽ khiến cho bất cứ ai khi ghé thăm cũng sẽ cảm thấy thích thú. Bởi Diệu Thanh vừa sở hữu vẻ đẹp kỳ vĩ vừa chứa đựng sự nên thơ và hữu tình.

                                                             

Đến khoảng tháng 11-12, dòng nước chảy chậm rãi nên có thể xắn quần lội qua bờ bên kia ngắm cảnh mà không sợ bị nước cuốn trôi. Hai bên bờ suối có những bãi đất bằng phẳng có nhiều cây xanh toả bóng mát, là nơi lý tưởng cho du khách có thể dừng chân để chiêm ngưỡng toàn cảnh ngọn thác này.

-Ghé thăm hồ Ea Sno

Tại huyện Krong Nô ngoài hồ nước Tà Đùng còn có hồ Ea Sno rất đẹp. Do đó, khi tới hồ Tà Đùng tham quan, bạn có thể dành thời gian ghé thăm cả hồ Ea Sno. Đây cũng là một điểm đến tuyệt vời của vùng đất Tây Nguyên này. 

                                                             

Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên rất hoang sơ và bình yên. Khi đặt chân tới đây ngắm cảnh, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình rất nhẹ nhàng và thư thái. Chính bởi vậy những điểm đến núi rừng Tây Nguyên bên trên sẽ là những địa điểm du lịch tuyệt vời để giúp cho chuyến đi khám phá hồ Tà Nùng của bạn trở nên trọn vẹn hơn.

                                                         

Ngoài việc được du ngoạn cảnh hồ, được thưởng thức các món ăn đặc sản của núi rừng, sông nước, bạn còn có thể đi tham quan các buôn làng nổi tiếng như: buôn Ol, buôn Choah, buôn Leng là nơi lưu giữ nhiều truyền thuyết về hồ Ea Snô.

Nguồn: Thu Nga.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook