kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

25/09/2020 14:47:52      1244 lượt xem

Ở Việt Nam có một hòn đảo ngọc đẹp lung linh mang tên Phú Quốc. Thiên nhiên có lẽ đã ghép vào nơi đây một “mảnh” của Thiên đường. Là đảo lớn nhất trong 22 đảo thuộc vịnh Thái Lan cùng với sự đa dạng về hệ sinh thái, Phú quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.Sau đây sẽ là các kinh nghiệm để các bạn có thể tham khảo để có một chuyến đi thật vui vẻ.

Ở Việt Nam có một hòn đảo ngọc đẹp lung linh mang tên Phú Quốc. Thiên nhiên có lẽ đã ghép vào nơi đây một “mảnh” của Thiên đường. Là đảo lớn nhất trong 22 đảo thuộc vịnh Thái Lan cùng với sự đa dạng về hệ sinh thái, Phú quốc được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.Hãy tận hưởng một chút “Vitamin Sea” trong cái nắng dịu nhẹ ở Bãi Dài phía tây Phú Quốc và Bãi Sao phía đông Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc không chỉ có biển, hãy thử các trải nghiệm thú vị khác như khám phá hòn đảo bằng xe máy, tham quan công viên bảo tồn động vật Vinpearl Safari, lặn san hô, hay chèo thuyền kayak. Cuối cùng, đừng quên thưởng thức các món hải sản ngon tuyệt vời khi du lịch Phú Quốc. Sau đây sẽ là các kinh nghiệm để các bạn có thể tham khảo để có một chuyến đi thật vui vẻ.

 

Nên đi Phú Quốc mùa nào?
Bạn có thể đến Phú Quốc bất kỳ mùa nào trong năm, tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Phú Quốc là tháng 11 - tháng 4. Lúc này thời tiết Phú Quốc ít mưa, nắng đẹp nên bạn có thể tha hồ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại đảo ngọc. Với vẻ đẹp mộng mơ, Phú Quốc sẽ là địa điểm lý tưởng của các đôi uyên ương hay những gia đình thích không gian yên tĩnh, riêng tư để có thể nghỉ ngơi, thư giãn
Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, chính là thời điểm mùa mưa ở Phú Quốc. Hên xui bạn có thể gặp một ngày nắng hoặc có những ngày mưa xen kẽ trong chuyến đi của mình. Tuy nhiên, khoảng thời gian này lượng du khách đến với Phú Quốc lại tăng cao vì mùa du lịch biển và trùng vào thời gian nghỉ của các gia đình. Đây cũng là một điểm lý thú của Phú Quốc.

 Đến Phú Quốc như thế nào?

1.Đường ô tô + tàu, phà

Đường ô tô

Hồ Chí Minh đến Rạch Giá có các hãng xe bus chất lượng cao như Phương Trang, Kumho và Mai Linh, thời gian di chuyển mất 6-7 tiếng. Nếu lựa chọn đến Hà Tiên bạn có thể đi của các hãng xe Kumho Samco, Liên Hưng, Hoàng Minh nhưng thời gian di chuyển hơn một chút tầm 8 tiếng.

Để tiết kiệm thời gian bạn có thể chọn lộ trình là những chuyến xuất phát buổi đêm và đến Rạch Giá, Hà Tiên lúc đầu giờ sáng. Giá vé thì dao động từ 150.000 -230.000 VNĐ tùy từng lịch trìn

Bằng phà

Bến tàu Rạch Giá: Bến Rạch Giá cách Phú Quốc 120km. Đi tàu từ Rạch Giá sẽ mất khoảng 2 giờ 30 phút để đến được đảo ngọc. Giá vé là 240.000 đến 330.000 tùy độ tuổi.

– Từ Hà Tiên: khoảng cách 45km

+ Đi tàu cao tốc từ bến Hà Tiên đến đảo ngọc hết 1 giờ 15 phút. Giá tàu là 160.000 – 200.000 đồng cho trẻ dưới 11 tuổi và 230.000 – 260.000 đồng cho người lớn (>11 tuổi) tùy loại tàu.

+ Đi phà từ bến Thạnh Thới (Hà Tiên) mất khoảng 2 giờ để đến được bến Đá Chồng (ở bãi Thơm, Phú Quốc). Sau khi xuống phà bạn có thể bắt xe ôm hoặc đò vào thị trấn Dương Đông cách đó 20km vì taxi khó bắt được ở đây. Giá phà là 185.000 đồng cho người lớn và 130.000 đồng cho trẻ em

2.Đường hàng không

 

Để đến du lịch Phú Quốc, phương tiện di chuyển thông dụng nhất hiện nay là máy bay. Máy bay khứ hồi các hãng hầu như đều khai thác đường bay thẳng các chặng từ Hà Nội & Phú Quốc, TP. Hồ Chí Minh & Phú Quốc. Ngoài ra Vietjet Air khai thác thêm đường bay  Hải Phòng & Phú Quốc và Vietnam Airline khai thác đường bay Cần Thơ &  Phú Quốc và Rạch Giá & Phú Quốc. Tuy nhiên bạn nên lưu ý ngoài khứ hồi Hà Nội, Hồ Chí Minh bạn có thể có nhiều sự lựa chọn về khung giờ nhưng tại các điểm khách thường chỉ có 1 -2 chuyến bay đi về trong ngày. Lúc lên kế hoạch bạn nên xem xét đến vấn này để đảm bảo lịch trình.

Địa điểm check-in Phú Quốc

1.Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm ở phía đông bắc của đảo ngọc. Buổi sáng chợ Hàm Ninh nhộn nhịp với các cô bác bán hải sản mới cập bờ, quán hủ tiếu khói bay nghi ngút và những hàng hoa quả rất lạ mà vùng miền khác không có. Buổi tối làng chài Hàm Ninh mang một vẻ trầm lặng hơn một chút, ra bến tàu Hàm Ninh ngắm biển đêm và hãy thưởng thức các món hải sản được phục vụ ngay trên tàu thuyền của người dân làng chài.

2.Vinpearl Land và Safari Phú Quốc

 

 

Vinpearl Land Phú Quốc

 là khu vui chơi giải trí 5 sao với nhiều trò chơi cảm giác mạnh hấp dẫn. Ở đây có thủy cung nuôi dưỡng và trưng bày hơn 9000 cá thể động vật quý hiếm như rùa núi vàng, các loài cá, thằn lằn ánh sáng,… Ngoài ra còn các hoạt động đặc sắc như biểu diễn tiên cá, cho cá mập ăn.

Hồ bơi ngoài trời của Vinpearl Land là địa điểm rất được yêu thích. Nhạc nước được biểu diễn tại khán đài nhạc nước lúc 19h00 đến 19h25 hàng ngày. Các bạn nhỏ đến Vinpearl Land rất hào hứng với “Thành phố hạnh phúc” và “Thế giới games”. 

 Safari Phú Quốc

Vingroup có những khu vui chơi giải trí Vinpearl ở nhiều tỉnh thành nhưng Safari thì chỉ có duy nhất ở đảo ngọc Phú Quốc. Safari nuôi dưỡng và bảo tồn hơn 3000 loài động vật. Safari cách Vinpearl Land chỉ khoảng 4km, thuận tiện cho du khách tham quan cả 2 địa điểm này.

Khu Zoo có những loài động vật nhốt như đười ươi, cá xấu, hà mã,… được nuôi nhốt, đi bộ dạo quanh để xem những loài động vật này cũng mất tầm 2 giờ đồng hồ. Ngoài ra khu Safari có các loài động vật theo kiểu bán hoang dã, bạn phải mua vé tour xe bus và đợi xe để tham quan (trên xe có hướng dẫn viên).

Ở đây có các loài động vật như hổ, hươu cao cổ, sư tử, công, …

3.Nhà tù Phú Quốc

Tuy chỉ tồn tại trong khoảng 6 năm (1967-1073) nhà tù Phú Quốc đá chứng kiến bao đau thương của những người chiến sĩ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Trong suốt thời gian tồn tại nơi đây giam giữ hơn 32.000 tù binh. 4000 Người chết là con số không nhỏ, cùng với đó là hàng chục nghìn người thương tật.

Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ tận mắt thấy những việc làm dã man, những khổ hình ghê gớm nhất mà con người phải chịu đựng. Qua đó ta càng thêm khâm phục tinh thần kiên cường bất khuất và lòng yêu nước của các chiến sĩ đã ngã xuống nơi đây. Từ đó càng cảm thấy có tránh nhiệm hơn với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay, nền độc lập thống nhất mà cha ông ta đã phải đánh đổi bằng xương máu của mình.

4.Bãi Sao

Bãi sao nằm ở phía nam đảo ngọc, là một bãi biển với cát trắng mịn màng. Cát biển Bãi Sao Phú Quốc không như màu cát ở bãi biển Nha Trang hay Vũng Tàu, nó mang màu trắng kem, mịn màng vuốt ve đôi bàn chân của những du khách đến nơi đây, đặc biệt là buổi sáng sớm được tản bộ trên bãi biển tuyệt đẹp này để ngắm bình minh hoặc vào cuối ngày tạm biệt hoàng hôn, đây chính là những khoảnh khắc lắng động và bình yên nhất mà ai đến với biển cũng muốn lưu giữ. Vào buổi trưa thì gió biển ở Bãi Sao Phú Quốc đủ trở thành bản nhạc du dương nhẹ nhàng êm ái xoa tan mọi nhọc nhằn mệt mỏi của ai đó đang ngả lưng trên những chiếc võng đung đưa và chìm dần vào giấc ngủ sâu.

Vào mùa hè, hầu như tất cả các bãi biển ở Phú Quốc đều có sóng to do chịu ảnh hưởng của gió tây nam. Nhưng riêng sóng Bãi Sao lại rất êm ả vì vậy trong thời gian này Bãi Sao thu hút rất nhiều du khách. Biển nơi đây trong xanh, chẳng có nhiều hàng quán, một khung cảnh yên bình đến kì lạ. Gió biển thổi nhẹ nhàng, nắng cũng không quá gay gắt, nằm ngả lưng trên chiếc võng đung đưa bên hàng dừa làm ta như lạc vào chốn thiên đường có thật nơi trần gian

5.Khám phá chợ đêm Dinh Cậu


Chợ đêm Dinh Cậu là khu chợ sầm uất trên đường Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng đến ngã ba Trần Hưng Đạo, kéo dài trên 200m. Chợ họp gần bãi biển, trung tâm thị trấn Dương Đông, cách Dinh Cậu chừng 100m. Chợ nhóm họp từ 17 giờ đến 21-22 giờ. Toàn khu vực có trên 100 gian hàng trải dài hai bên vệ đường, gồm các quầy hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và ngọc trai Phú Quốc. Nổi tiếng nhất vẫn là khu ẩm thực chuyên phục vụ các món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản tươi sống dành cho người ăn tối như cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá.

Trải nghiệm nhất định phải thử ở Phú Quốc

1.Một ngày câu cá trên đảo hoang

Đến với những khu vực bờ biển hoặc hòn đảo với nhiều loại cá như cá mú, cá tràm, cá lù, cá đổng. Kết hợp với đó bạn có thể vi vu cắm trại, dã ngoại và thưởng thức thành quả của mình. Địa điểm lý tưởng được nhiều người yêu thích như: Mũi Ông Đội, Hòn Dăm, Hòn Thơm…

2.Câu mực đêm

Câu mực đêm là một hoạt động phổ biến ở Phú Quốc, mỗi khi màn đêm buông xuống, được tự tay câu những chú mực đang săn mồi hay vài loại cá xanh xương, cá kiếm thì quả là một vui và sự phấn khích không hề nhẹ. Thường thì nhà tàu sẽ chế biến thành phẩm bạn câu được ngay trên tàu, hãy thử nhâm nhi và thưởng thức nhé. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn cho những ai thích cầm cần.

3.Lặn ngắm san hô

Tuyệt vời làm sao khi một hòn đảo lênh đênh giữa biển với hệ sinh thái san hô rất phát triển, nhiều màu sắc và vô cùng đẹp ngắm trong lòng biển khơi. Ở phía nam quần đảo An Thới có hòn Móng Tay, hòn, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói phía Bắc đảo Phú Quốc cũng là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương. Đến với Phú Quốc nhất định phải lặn ngắm những sinh vật tuyệt đẹp dưới đại dương nhé.

4.Ngắm bình minh và hoàng hôn trên đảo

Giữa không gian mênh mông của đại dương, nơi mặt trời núp sau đường chân trời, cả thế giới tựa như yên bình và yên tĩnh đến kỳ lạ. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn cùng những người thương yêu cùng nhau ngồi đón bình minh vào những buổi sớm mai hay những buổi hoàng hôn vào chiều tối, cùng trao cho nhau những lời yêu thương. Đó sẽ là những kỉ niệm rất khó quên đây nhé, 

Nên ở đâu khi đến với Phú Quốc

+ Khách sạn Thuận Hải

Đây là khách sạn mình thấy ưng ý nhất cả về chất lượng phòng, vị trí và từ chính cách phục vụ của bên khách sạn, từ lễ tân, cô buồng phòng, đặc biệt là bạn quản lý. Nơi đây cho mình cái cảm giác rất gần gũi, thoải mái.

Về vị trí, khách sạn Thuận Hải nằm trên đường Nguyễn Du, gần Dinh Cậu, đi bộ chút là chợ đêm, khu ăn uống, cực kì thuận tiện luôn. Phòng bên Thuận Hải nhìn thì không quá sang nhưng đồ đạc đầy đủ cả, từ tủ lạnh, giường, bàn ghế, chăn ga… hay cả trang thiết bị nhà tắm đều mới, xịn, đặc biệt sạch sẽ thì khỏi nói luôn. Mà thú vị ở chỗ, đây là một khách sạn hiếm hoi, mình không sử dụng đến dầu gội hay sữa tắm mang đi, bởi ở đây trang bị cho khách toàn đồ dùng có nhãn hiệu nổi tiếng, đáng tin cậy hết.

Lễ tân khách sạn rất thân thiện, đặc biệt là bạn quản lý, rất quan tâm tới khách. À mà còn một cái cực kì thú vị nữa đó là, giá phòng giữ duy nhất một giá cố định dù cao điểm hay thấp điểm, chỉ có đợt lễ, Tết là phải tăng 10% vì bù chi phí trả thêm cho nhân viên thôi.

Giá phòng tham khảo: Phòng đơn tầng thấp cho 2 người giá 500k, phòng đơn tầng cao (tầng 4,5) hoặc phòng 2 giường đơn cho 2 người giá 550k-600k, phòng đôi (1 giường lớn và 1 giường nhỏ) cho 3 người giá 650k-700k, phòng đôi (2 giường lớn) cho 4 người giá 800k.

Đặt phòng liên hệ hotline: 0868 080 612

Địa chỉ: 26 Nguyễn Du, Dương Dông, Phú Quốc, Kiên Giang.

+ NOVOTEl Phú Quốc

Địa chỉ: Khu phố 5, Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc

Được lấy cảm hứng từ hình ảnh làng chài ven biển, khu nghỉ dưỡng Novotel Phú Quốc có tổng cộng 366 phòng khách sạn được thiết kế theo phong cách hiện đại. Các phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại: giường sofa, ban công tràn ngập ánh nắng mang đến cho du khách nhiều lựa chọn khi nghỉ dưỡng tại đây.

MonBungalow
Địa chỉ: 113 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: 091 388 18 91

+Be Home 3 Hoste land Bungalow
Địa chỉ: 126 Trần Hưng Đạo, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: 093 742 70 40

Homestay ở Phú Quốc

   + Banana Homestay


Địa chỉ: Ấp 5, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: 097 598 96 47

    + Dormstay Riverside Hostel Phu Quoc


Địa chỉ: Làng Chài Cửa Cạn, Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: 0120 662 4647

     + Ham Ninh Homestay


Địa chỉ: Ấp 3, Hàm Ninh, Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: 090 675 87 97

     +Hon Dam Island Hideaway


Địa chỉ: Hòn Dăm Trong, Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: 093 937 38 39


Ăn Gì Ở Phú Quốc

1.Bún quậy Kiến Xây

 Ở Phú Quốc có một món ăn dân dã rất ngon mà mỗi lần ăn khách phải chờ khá lâu (từ 15-30 phút), “bon chen nhiệt tình” và toát cả mồ hôi hột mới được ăn, đó chính là bún quậy Kiến Xây.

  Địa chỉ : 28 Bạch Đằng

  Mở cửa: 06:30 – 24:00.

2.Nhà hàng Cơm Bắc 123: 

Có không gian rộng và thoáng, với sức chứa lên đến hơn 500 người. Menu của quán khá đa dạng, chuyên các món Bắc và đặc sản miền biển đảo như : gỏi cá trích, gà rẫy Phú Quốc, cá kho, ba chỉ quay giòn bì kiểu người Hoa, canh cua cà pháo, lẩu hải sâm…

3.Quán Ra Khơi – 131 đường 30/4 Thị Trấn Dương Đông. 

Quán có nhiều món ăn ngon, giá cả phải chăng, phù hợp với sở thích của nhiều người. Bạn nên đến quán này để ăn tối cùng gia đình và bạn bè.

4.Bánh canh chả cá Phụng 

Tại Phú Quốc có nhiều quán bán bánh canh nhưng bánh canh Phụng là nổi tiếng nhất. Bánh canh tại đây chỉ sử dụng cá thu tươi ngon do ngư dân đảo đánh bắt được tất cả sẽ có trong một tô bánh canh thơm phức, say lòng người.

Giờ mở cửa: 06:30 – 10:00.

5.Gỏi cá trích: 

 Đây là món mình không có hợp (hôm đó ăn được vài miếng mà ngấm ngấm đau bụng, tự làm ở homestay Như Ngọc luôn), nhưng ai ăn cũng thấy ngon, khen lấy khen để nên đừng để ý tới cảm nhận của mình nhé.hi. Nếu bạn ăn được gỏi cá thì chắc bạn sẽ khoái món này lắm

6. Ghẹ

 Ghẹ ngon nhất vẫn là ở Hàm Ninh. Bạn có thể kết hợp đi đến Hàm Ninh và thưởng thức món này. Ngoài ra chợ đêm cũng là một nơi bạn có thể lựa chọn nếu lười đi xa. Mình sẽ chia sẻ chi tiết về việc ăn hải sản ở phía dưới..

7.Lẩu dê Cây Dương:

 Đây là quán mình được bạn đọc chia sẻ lại khi thưởng thức tại đây. Bạn ấy sành ăn lắm, thế mà khen tấm tắc.hi. Nếu bạn thích ăn lẩu, chán ăn hải sản hay chưa biết ăn gì thì có thể lựa chọn nha.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiểu

 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook