Kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết từ A đến Z

31/12/2021 09:36:21      897 lượt xem

Đối với các thành viên #teamDanatravel, du lịch Sapa là trải nghiệm phải có một lần trong đời. Hãy cùng Danatravel tìm hiểu kỹ hơn về Sapa, xứ sở ngàn hoa, sương mù và văn hóa ẩm thực đặc sắc nơi đây nhé.

Khi nhắc đến khu vực miền Bắc, không ai có thể quên được cái tên Sapa, nơi đã ghi dấu ấn đậm nét trên bản đồ du lịch Việt Nam nhờ phong cảnh núi non hùng vĩ, hoang sơ, khí hậu độc đáo và những nét văn hóa đặc sắc. Các dân tộc thiểu số ở miền núi có một nền văn hóa riêng biệt.

Sapa, thường được mệnh danh là “thành phố ngàn sương”, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế tìm đến khám phá và tìm hiểu vùng núi Tây Bắc, hay đơn giản là tìm một chốn tĩnh lặng để nghỉ ngơi sau một ngày căng thẳng.

Bạn đã có cơ hội đến thăm vùng đất hấp dẫn này chưa? Nếu chưa, hãy để Danatravel tổng hợp những thông tin về Sapa cũng như một số kinh nghiệm du lịch Sapa bổ ích trong bài viết dưới đây nhé!

Sapa Ở Đâu?

Sapa là thành phố ở Tây Bắc Việt Nam nằm ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển. Sapa cách Lào Cai 38 km và cách Hà Nội 376 km. Do đó, nếu bạn đi du lịch Sapa từ Hà Nội, bạn có thể chọn một trong các tuyến đường sau:

Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai: khoảng 320 km

Tuyến quốc lộ 70 nối các tỉnh Tây Bắc: khoảng 390km

Tuyến tàu lửa Hà Nội – Lào Cai, sau đó đi ô tô hoặc xe buýt đến Sapa: khoảng 340km

Tuyến quốc lộ 32 chạy qua Mù Cang Chải: khoảng 455km

Tại sao các tín đồ du lịch đều yêu thích một lần đến với Sapa?

Sapa được coi là nơi giao thoa giữa đất và trời bởi thiên nhiên kỳ vĩ, núi rừng sừng sững, khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới ẩm rất dễ chịu. Sapa độc đáo ở chỗ có bốn mùa trong một ngày. Mùa xuân là vào buổi sáng, mùa hè là vào buổi chiều, mùa thu là vào buổi tối và mùa đông là vào ban đêm.

Từ những yếu tố trên, Sapa thu hút một lượng lớn khách du lịch tìm đến để nghỉ ngơi và thư giãn, và từ lâu nó đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng nhất miền Bắc Việt Nam.

Nhiều người lựa chọn thuê xe máy để khám phá Sapa vì sự thuận tiện có thể tự do trải nghiệm những cung đường đẹp, tận hưởng không khí trong lành, khám phá những địa điểm du lịch Sapa độc đáo mà chỉ những người đam mê phượt mới có được. Chỉ cần lưu ý. Dịch vụ này có sẵn với chi phí rất thấp. Đừng bỏ lỡ nhé!

Sapa Có Phải Ở Tây Bắc?

Thị xã Sa Pa nằm ở phía tây tỉnh Lào Cai, thuộc khu vực Tây Bắc Bộ của Việt Nam.

Cái Lạnh Ở Sapa Là Do Đâu?

Sa Pa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm và ôn đới, không khí lạnh quanh năm, nhiệt độ trung bình 15oC do có địa hình cao và gần chí tuyến.

Sa Pa ảm đạm và nhiều sương mù vào buổi chiều và buổi tối, tạo cho nó một cảm giác se lạnh. Nhiệt độ ở Sapa có thể xuống dưới 0oC vào mùa đông, tuyết rơi thường xuyên.

Tuyết Rơi Ở Sapa Vào Khoảng Thời Gian Nào?

Sapa là một trong hai nơi duy nhất ở Việt Nam có tuyết rơi vào mùa đông. Tuyết thường rơi từ tháng 12 đến hết tháng 1, khi không khí se lạnh ở mức lạnh nhất, tạo điều kiện lý tưởng cho tuyết rơi ở Sapa. Vào những ngày không khí lạnh tăng cường, mỗi đợt tuyết rơi thường kéo dài từ 1 đến 2 ngày.

Không thể nói chính xác tuyết rơi ở Sapa khi nào và bao nhiêu vì thời tiết thay đổi theo từng năm. Tuy nhiên, với những năm gần đây, thị trấn Sapa đã bị bao phủ bởi băng và tuyết từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 1.

Sapa Có Bao Nhiêu Dân Tộc?

6 dân tộc sống ở Sa Pa: Kinh, H’Mông, Dao đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó. Ở Sapa, dân tộc H’Mông chiếm hơn một nửa dân số.

Mặc dù các dân tộc thiểu số chiếm phần lớn dân số của Sa Pa, nhưng người Kinh ở trung tâm thị trấn sống dựa vào nông nghiệp và du lịch.

Chơi Gì Ở Sapa?

Sapa có mọi thứ mà một du khách tìm kiếm: không khí trong lành, phong cảnh yên bình, ẩm thực ngon và cư dân thân thiện. Hãy cùng Danatravel tìm hiểu thêm về những nơi bạn có thể khám phá và trải nghiệm ở Sapa nhé.

1. Leo Đỉnh Núi Fansipan

Khi đến thăm Sapa, “Nóc nhà Đông Dương” Fansipan luôn nằm trong danh sách những hoạt động du lịch phải đến. Thời điểm thích hợp nhất để leo lên đỉnh núi này là từ tháng 9 đến tháng 4, khi thời tiết và khí hậu ở Fansipan ổn định nhất, mát mẻ và ít mưa. Đừng quên ghé qua Sun World Fansipan Legend, quần thể du lịch tôn giáo nổi tiếng nhất thế giới, nơi bạn có thể tìm hiểu thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực khi leo lên đỉnh Fansipan mang tính biểu tượng.

Tại Fansipan, bạn có thể thoải mái check-in tại các đền, chùa là bản sao của các địa điểm tôn giáo quan trọng ở miền Bắc, chiêm bái tượng Phật bằng đồng cao 21,5m và thưởng thức các món ngon Sapa. Bạn có thể trải nghiệm toàn cảnh Hoàng Liên Sơn tuyệt đẹp từ trên cáp treo.

Tour Sapa Fansipan 2N1Đ chỉ 1350K- Ưu đãi lên đến 49%

Xem chi tiết

2. Du Lịch Bản Cát Cát Tìm Hiểu Văn Hóa H'Mông

Đi bộ đến Bản Cát Cát bạn có thể tìm hiểu về văn hóa của người H’Mông. Vị trí này chỉ cách nhà thờ đá Sapa khoảng 3 cây số; Đường nhựa dễ đi lại, bạn có thể đi bộ ngắm cảnh, chụp ảnh dưới thác Cát Cát, hoặc tản bộ qua những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Để trải nghiệm “chất nàng Mị” của bản làng, bạn hãy thử một lần mặc trang phục truyền thống của Sapa nhé!

3. Trekking Đến Làng Má Tra & Bản Tả Phìn

Người H'Mông và Dao đỏ sống ở Má Tra và Tả Phìn, hai địa điểm này nằm gần khu du lịch của thị trấn Sa Pa. Khoảng cách giữa hai khu định cư này chỉ khoảng 7 km, và dọc theo hành trình, bạn có thể nhìn thấy nhiều cảnh đẹp thiên nhiên.

Ngoài ra, khi đến thăm Má Tra và Tả Phìn, bạn có thể quan sát cuộc sống hàng ngày cũng như phong tục tập quán riêng biệt của từng dân tộc. Còn chần chừ gì mà bạn không ghé thăm địa điểm du lịch hấp dẫn này nhỉ?

4. Tham Quan  Thác Bạc và Thác Tình Yêu

Với độ cao 100m và dòng thác chảy róc rách ngày đêm, thác Tình yêu nằm cách thị trấn Sa Pa 14 km về phía Tây Nam. Thác hiện ra như một dải lụa mượt mà từ xa, nổi bật giữa khung cảnh cây cối xanh tươi như chốn bồng lai tiên cảnh. Bạn có thể đến Thác Tình Yêu bằng cách đi bộ qua một rặng tre xanh tốt. Tuyến đường sẽ rực rỡ hơn với sắc đỏ của hoa đỗ quyên, nhất là vào tháng 3.

5. Đi Cầu Kính Sapa Chiêm Ngưỡng Trọn Vẹn Đất Trời Tây Bắc

Leo qua ngọn núi để đến với cây cầu đáy kính Rồng Mây nằm ở độ cao 2.200m so với mực nước biển là một nhiệm vụ thử thách, kể cả đối với những người gan dạ nhất. Khi vượt qua được nỗi sợ độ cao, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng vì bạn sẽ được quan sát cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn đang hiện ra trước mặt, cũng như tận hưởng bầu không khí mát lạnh trên mây, cực kỳ ấn tượng

Ăn Gì Ở Sapa?

Tây Bắc không chỉ được biết đến với nền văn hóa đa sắc tộc mà còn được biết đến với những món ăn đặc sắc. Thắng cố, mèn mén, pa pỉnh tộp, măng nộm của người Thái, là hai trong số những sản phẩm nổi tiếng nhất tại Sapa. Xôi màu, cơm lam, thịt khô gác bếp, cá nướng, lạp xưởng, khâu nhục cũng có. Nhìn chung, trong bữa ăn thường dùng thịt trâu, thịt ngựa, gà rừng, lợn dân tộc, cá suối.

Đặc biệt, mỗi món ăn Tây Bắc đều có hương vị đặc trưng riêng từ mắc khén, gừng, sả, tiêu, ngò gai, rau thơm, hành sống, húng, quế, hồi, thảo quả và các loại gia vị khác, tạo cảm giác khi nếm tất cả các hương vị của núi rừng trong một bữa ăn.

Bạn có thể tìm thấy thêm các món đặc sản của Sapa trên blog của Danatravel, nơi bạn cũng có thể tìm hiểu về các món ăn ngon khác của Sapa.

Ở Sapa, bạn có thể ở vô số khách sạn và homestay lộng lẫy. Để “nhanh tay” với mức ưu đãi lên đến 30% cho chuyến đi, hãy đặt ngay hôm nay trên Danatravel. Với những kiến thức Danatravel vừa cung cấp cho bạn, chuyến hành trình chinh phục Sapa của bạn chắc chắn sẽ hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều.

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH

Tour Sapa 2 ngày 1 đêm - Khách sạn 3 sao - Xe đưa đón - HDV 1350K

Xem chi tiết

Chùm Tour du lịch Sapa giá rẻ - KM chào Tết 2022

Xem chi tiết

Nguồn: https://danatravel.vn/thong-tin-du-lich/cap-nhat-moi-kinh-nghiem-du-lich-sapa-chi-tiet-choi-gi-an-gi-o-dau.html

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook