Kinh nghiệm tham quan Động Phong Nha-Quảng Bình Từ A đến Z

Kinh nghiệm tham quan Động Phong Nha-Quảng Bình Từ A đến Z

09/01/2021 15:33:09      1191 lượt xem

Dọc theo hình chữ S hôm nay chúng tôi đưa các bạn đến nơi hẹp nhất của lãnh thổ Việt Nam đó là Quảng Bình với điểm tham quan nổi bật đó là Động Phong Nha được mệnh danh là”Đệ nhất kì quan Phong Nha”


Động Phong Nha là hang động thuộc vùng núi đá vôi Phong Nha – Kẻ Bàng. Là điểm đến hấp dẫn và nổi tiếng của Du lịch Quảng Bình. Động được đưa vào hoạt động du lịch từ năm 1991. Du khách sau khi ngược dòng sông Son đến thăm quan Động Phong Nha với hệ thống thạch nhũ tráng lệ với 7 tiêu chí nổi bật. Tại đây du khách có thể lựa chọn 2 tour du lịch Phong Nha là tour Động Phong Nha 1.200m và Tour xuyên Sơn Hồ 4.500m. Nằm ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 45km về phía tây bắc, Động Phong Nha nằm trong vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Hang động ở Phong Nha là quá trình tự nhiên đã diễn ra từ cách đây 250 triệu năm. Dạng địa hình chính của Phong Nha -Kẻ Bàng là núi đá vôi và núi đất. Độ cao trung bình 600 mét, thành hẹp, vách đứng. Động Phong Nha nằm ở phần đông nam khối núi đá vôi Kẻ Bàng. Trong một vùng đá vôi bị phong hóa mạnh, diện tích khoảng 10.000 km2, kéo dài 200 km trên phía bắc dãy Trường Sơn, thông cả sang Lào. Ở khối núi đá vôi này có hiện tượng nước chảy ngầm.

Hình ảnh cử động Phong Nha

Dòng chảy trên mặt có thể nhìn thấy là các con sông Son, Troóc, Chày, Rào Thương bắt nguồn từ các con suối nhỏ, đến hang Én thì suối lớn chảy ngầm vào lòng núi đá vôi để tạo thành các hang động. Hai bên bờ Sông Son là cuộc sống của người dân địa phương ở đây. Người dân quanh đây thường lái thuyền phục vụ du khách đến thăm quan Phong Nha Kẻ Bàng.

Sau 30 phút du thuyền trên sông Son, khách du lịch sẽ được đưa tới cửa động Phong Nha. Với chiều dài gần 8km, Phong Nha là một trong những động nước dài nhất thế giới, đây cũng là hang động có con sông ngầm duy nhất ở Việt Nam đang được khai thác du lịch.

Hang động với chiều dài 7.729m, sâu 83m, cao 50m với rất nhiều nhánh hang phụ lớn nhỏ. Bao gồm cả hang Bi Kí, hang Tiên và hang Cung Đình. Đây là loại hình động nước chảy ngầm trong lòng núi với nhiều thạch nhũ đặc trưng. Tương truyền rằng, chính những măng đá rũ xuống ở cửa hang đã góp phần tạo nên cái tên đầy thi vị “Phong Nha”, tức là “Gió luồn qua kẽ răng”. Tên gọi Phong Nha cũng bắt nguồn từ đây. Những thạch nhũ Phong Nha được đánh giá là đẹp và mất hàng triệu năm mới được hình thành

Đi Động Phong Nha mùa nào đẹp nhất?

Mùa hè bao giờ cũng là mùa đẹp nhất để du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, bởi lúc này sẽ có kiểu thời tiết đẹp nhất, nắng chang hòa, nhiệt độ hợp lý để mọi cảm xúc của bạn được thăng hoa nhất. Từ tháng 6 cho đến tháng 8, Quảng Bình ở đỉnh điểm đẹp nhất, khí hậu mát mẻ.

Di chuyển bằng phương tiện gì?

Đa phần, để đến được Phong Nha chúng ta cần đến Tp Đồng Hới, trung tâm của tỉnh Quảng Bình trước rồi từ đây mới di chuyển đi Phong Nha. Cũng có một số phương tiện open bus (xe giường nằm đi đến các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam) kết nối Hà Nội, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Sài Gòn trực tiếp đến Phong Nha. Tuy nhiên, những loại xe này thường sẽ phù hợp hơn với các bạn yêu thích du lịch bụi, chủ yếu là khách tây.  Để có thời gian ngủ nghỉ và sắp xếp lịch trình, bạn nên bắt xe từ tối hôm trước, từ tầm 6h tối, đến nơi là tầm 3h sáng. Như vậy, bạn sẽ có vài tiếng đồng hồ để ngủ nghỉ trước khi bắt đầu chuyến đi.

Phương tiện máy bay

 Từ Hà Nội hàng ngày đều có các chuyến bay đến Đồng Hới của Vietnam Airlines và Vietjet. Từ Đà Nẵng có các chuyến bay Vietnam Airlines, Vieetjjet.  Từ Sài Gòn, các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet sẽ đưa các bạn tới Đồng Hới sau khoảng 1h30 phút bay. 

Phương tiện đường sắt

Giao thông đường sắt Quảng Bình có tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy qua tỉnh tổng cộng 174,5 km (dài nhất nước) với 19 ga trong đó có ga Đồng Hới là một trong 8 ga chính của cả nước và ga Đồng Lê có tàu Thống Nhất dừng đỗ đón trả khách.

Từ Hà Nội và Sài Gòn đi Đồng Hới hiện tại có các chuyến tàu Thống Nhất Bắc Nam, các chuyến tàu đi Đà Nẵng chạy qua với nhiều lựa chọn thời gian để các bạn quyết định. Nếu muốn lên tàu vào buổi tối và đến Đồng Hới vào buổi sáng các bạn có thể lựa chọn tàu SE3 đi từ Hà Nội lúc 19h30 và tới Đồng Hới lúc 5h20, tàu SE19 đi từ Hà Nội lúc 20h10 và đến Đồng Hới lúc 6h00. 

Vé vào động Phong Nha

150.000/vé người lớn, trẻ em dưới 1,3m miễn phí.

Riêng vé thuyền tham quan động là 360.000/ thuyền, chở tối đa 12 khách (kèm áo phao).

Ngoài ra các bạn có thể tham quan thêm các động như: Thiên Đường, Tiên Sơn….

Vé tham quan động Thiên Đường

250.000/ vé người lớn, trẻ từ 1.1m-1.3m: 125.000/vé

Trẻ em dưới 1.1m được miễn phí

Vé tham quan Động Tiên Sơn

80.000/vé người lớn

Trẻ em dưới 1.3m thì được miễn phí

Thuyền tham quan: 400.000/1 thuyền/ tối đa 12 khách (kèm áo phao

Nghỉ ngơi ở đâu thú vị ?

Nếu bạn muốn ở trung tâm thì có thể lựa chọn 1 số khách sạn dưới đây

Khách sạn Vinpearl Quảng Bình

Địa chỉ: Đường Quách Xuân Kỳ, TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Giá thuê: Từ 1.552.000/ đêm

Khách sạn Sài Gòn – Quảng Bình

Địa chỉ:  20 Quách Xuân Kỳ, Đồng Hới, Quảng Bình

Giá thuê: Từ 860.000/đêm

Khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ

Địa chỉ: 121 Trương Pháp, Đồng Hới, Quảng Bình

Giá thuê: Từ 770.000/đêm

Khách sạn bình dân gần Động Phong Nha.

Khách sạn Anh Linh

Địa chỉ: 38 Dương Văn An, Đồng Hới, Quảng Bình

Sunshine Hotel

Địa chỉ: 301 Lý Thường kiệt, Đồng Hới, Quảng Bình

Dolphin Home

Địa chỉ: 42 Nguyễn Du, Đồng Hới, Quảng Bình

Sy’s Homestay

Địa chỉ: Cù Lạc 1, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

SĐT: 096.991.7642

Nguyen Shack – Phong Nha Central Town

Địa chỉ: ĐT 20, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

SĐT: 0966.550.042

Ăn ở đâu là ngon?

Nhà hàng Sơn Đoòng: Nhà hàng này nằm ngay sát bến du thuyền ở khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, Xã Sơn Trạch, Huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Nhà hàng này nổi tiếng với các món dân quê, ăn dễ ghiền như là cơm trắng ăn với tôm rim, canh cua đồng,vv…

Nhà hàng Cây Xoài: 74 Phan Đình Phùng, tp. Đồng Hới, Quảng Bình.

Ở đây chuyên các món đặc sản rừng như là gà rừng, lợn máng vô cùng tươi ngon, hấp dẫn

Nhà hàng Sóng Thần: Hương Giang, Tp. Đồng Hới, Quảng Bình.

Ở đây chuyên các món lươn um chuối, xào sả ớt, cháu hào, cháo ngao (cái này đặc sản ở Quảng Bình rất được khách yêu thích)

Đặc sản Quảng Bình làm quà nè.

Khoai deo

Khoai deo là món đặc sản từ lâu của Quảng Bình, khoai dẻo dẻo dẻo ngọt ngọt rất hợp để nhâm nhi cùng với tách trà nóng. Đặc biệt, khoai deo rất là dễ bảo quản, để được nhiều ngày mà không sợ bị mốc meo gì cả, làm quà vô tư.

Mực khô

Không chỉ có đi Đà Nẵng, Nha Trang thì mới mua được mực ngon, du lịch Phong Nha Kẻ Bàng mua mực về làm quà cũng rất ok. 

Mật ong Tuyên Hóa

Đến với Phong Nha Kẻ Bàng, chớ nên bỏ qua món đặc sản mật ong vì đây là mật ong nguyên chất, rất tốt cho sức khỏe. Này mua về làm quà thì ý nghĩa vô cùng, ai cũng thích.

Một số lưu ý

  • Vì nhiệt độ về đêm tầm 17-20 độ nên bạn cần mang đồ ấm tránh bị sốc nhiệt và bạn nên mang theo ít thuốc cảm lạnh để sử dụng khi cần đến.
  • Hãy mang theo cả pin dự phòng, phòng trường hợp vào tận sâu trong hang lại hết pin, sẽ rất tiếc nếu như chưa kịp ghi lại những cảnh đẹp ở trong động.
  • Không vức rác ở Động và không đi vào những nơi có biển báo cấm của động nhé.
  • Các bạn cũng đừng có vức rác dưới sông khi đang đi thuyền.

 

 

 

 

 


 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook