ẨM THỰC HÀ NỘI LÀM BAO CON TIM XAO XUYẾN

ẨM THỰC HÀ NỘI LÀM BAO CON TIM XAO XUYẾN

20/04/2021 15:34:40      1404 lượt xem

Mỗi khi nhắc đến du lịch Việt Nam nói chung, chắc chắn không thể không nhắc đến thủ đô Hà Nội. Nơi đây được coi như là trái tim của dải đất hình chữ S kiên cường, bất khuất. Hà Nội, một vùng đất có lịch sử hàng nghìn năm văn hiến và bề dày truyền thống văn hóa. Cho nên, nơi đây lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử cũng như văn hóa của con người nơi đây. Du lịch Hà Nội, ngoài tham quan các địa danh nổi tiếng, du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon khó lòng cưỡng lại. Nhắc đến ẩm thực Hà Nội

NỘM BÒ KHÔ HOÀN KIẾM

Con phố ở đây dài chỉ 52m này nhìn thẳng ra hồ Gươm, là con phố ngắn nhất Hà Nội và cực kỳ nổi tiếng sở hữu món nộm bò khô. Một đĩa nộm ko chỉ có bò khô cắt thành miếng mà còn với gân bò, bò luộc thái lát, gan sấy, mề quay cùng những loại rau và củ thái sợi. Món nộm này rất đậm đà hương vị, làm thực khách sẽ thực sự nhớ mãi.

NẦM BÒ NƯỚNG GẦM CẦU

 

Phố Gầm Cầu chạy dọc chân cầu Long Biên từ Trần Nhật Duật tới đoạn cắt Phùng Hưng – Hàng Cót – Hàng Lược. Thực khách đi ngang qua đây khó có thể kiềm lòng trước mùi đồ nướng hấp dẫn tỏa ra từ dãy hàng quán dọc con phố này. Đều là hàng vỉa hè, những quán nướng ở đây với chỗ ngồi hơi chật hẹp, khách ngồi ăn thi thoảng còn nghe tiếng tàu hỏa chạy qua. Thực khách sẽ tự nướng đồ ăn trên bếp cồn sở hữu một dòng chảo bé bọc giấy Bạc. Cho ít bơ vào chảo, sau đó xếp thịt bò, nầm bò, lòng, dạ dày, rau củ lên trên, khách nướng đến đâu ăn đến đấy. Món ăn sẽ thêm phần phong phú trường hợp dùng kèm bánh mì nướng mật ong và nước ngô. Đây quả là một nơi lý tưởng dành cho những người mê đồ nướng.

BÚN ĐẬU MẮM TÔM

Bún đậu mắm tôm là món ăn vô cùng dân dã, quen thuộc của người dân Hà Nội, đã có từ rất lâu rồi.. Thành phần chỉ gồm bún tươi, đậu phụ rán vàng và chén mắm tôm pha chanh ớt, nay có thêm chả cốm, dồi rán, thịt ba chỉ, ốc bươu chiên, nem chua rán và ăn kèm với các loại rau thơm như tía tô, kinh giới, rau húng, xà lách, dưa leo..Đây  là món ăn rất phổ biến và xuất hiện khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam, nhưng bún đậu mắm tôm Hà Nội có lẽ là ngon nhất, mang đậm hương vị nhất mà không nơi nào có thể lẫn được. 

BÚN THANG

Có lẽ điều thiếu sót lớn nhất khi đến Hà Nội là không được thưởng thức qua bún thang trong danh sách những món ngon của ẩm thực Hà Nội. Nếu xét về độ ngon, sự tinh tế, cầu kì từ khâu lựa chọn chuẩn bị nguyên liệu, chế biến, cách trình bày tô bún sao cho ngon mắt, hấp dẫn nhất… thì bún thang ở “đẳng cấp” cao hơn hẳn so với những loại bún khác. Loại bún này xứng đáng với tên gọi“ Thăng Long đệ nhất bún”. Để chế biến ra một tô bún thang ngon, đúng chuẩn thì cần tới 20 loại nguyên liệu khác nhau.Có thể khẳng định bát bún là một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc đến từ các đầu bếp tài hoa. Bạn sẽ ấn tượng với nền trắng của bún, màu vàng của thịt gà và trứng tráng mỏng thái chỉ, phớt hồng của giò lụa, xanh của hành và rau răm, màu đen của nấm… Tất cả đã hòa quyện với nhau tạo nên một bát bún xuất sắc về hương vị.

BÁNH TÔM

 

Bánh tôm có kích cỡ gần vừa lòng bàn tay. Du khách sẽ ăn kèm chúng với đĩa rau sống tươi xanh, chấm với nước mắm chua ngọt, thêm một chút ớt cay the. Những con tôm tươi, chắc thịt được bọc trong lớp bột mì và trứng, được đem chiên lên ánh màu đỏ gạch vô cùng bắt mắt. Tất cả hương vị hòa quyện vào nhau tạo ra một món ăn đặc sắc. Đây là một món ăn chẳng hề cầu kỳ, nhưng vô cùng ngon và hấp dẫn để thưởng thức cùng bạn bè.

BÁNH GIÒ

 

Một trong những món quà chiều quen thuộc của người Hà Nội lại vô cùng dễ ăn, có thể ăn được bất kể mùa nào, hay buổi nào trong ngày mà lại không bị ngán đó chính là bánh giò. Bánh giò được làm từ bột gạo tẻ, nhân có thịt băm, mộc nhĩ, hành khô tẩm ướp đậm đà ăn rất hợp vị.Thông thường bạn sẽ ăn bánh giò với dưa góp cho đỡ ngấy. Ngoài ra bạn có thể cho thêm xì dầu và tương ớt tuỳ vào khẩu vị mỗi người cũng rất ngon. Đây là một trong những món ăn vặt giống như các thứ quà chiều nhưng lại khá đầy đặn, mà giá lại chỉ khoảng 10.000- 15.000đ/ chiếc. Đến với thủ đô hãy thử thưởng thức chiếc bánh giò quen thuộc nơi này để bạn sẽ thương nhớ nó mất.

BÚN CHẢ HÀ NỘI

 

Món bún chả của người Hà Nội là bún dùng với tô nước mắm ngâm đu đủ muối chua chua ngọt ngọt, thả vài lát chả miếng, ít chả viên đã được nướng chín trên than hoa thơm lừng, thịt ngọt mềm, sóng sánh mỡ. Có thể ăn kèm rau sống , thêm chút chanh ớt cho hòa quyện tạo nên hương vị tuyệt vời, khó quên.

CHẢ CÁ LẢ VỌNG

 

Chả cá ngon nhất được làm từ cá anh vũ, nhưng nay thường được làm từ cá cá lăng. Lườn cá được thái miếng vừa phải, tẩm ướp gia vị rồi đem đi nướng, sau đó lại rán lại trong chảo mỡ. Chả cá được ăn kèm cùng bún, rau thơm, lạc rang, mắm tôm. 

 

Đã có dịp ghé thăm Hà Nội đừng quên cùng bạn bè và người thân thưởng thức nền ẩm thực phong phú ở đây.

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook