NHỮNG MÓN NGON TỪ CỐM MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỞ KHI ĐI DU LỊCH HÀ NỘI

NHỮNG MÓN NGON TỪ CỐM MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ LỞ KHI ĐI DU LỊCH HÀ NỘI

19/04/2021 10:56:12      1299 lượt xem

Mùa Thu ở Hà Nội được tạo nên bởi nhiều màu sắc khác nhau: màu xanh của mây trời, màu vàng ống mềm mại của nắng thu, của những chiếc lá nhã vàng rơi trên phố,.. đặc biệt là màu xanh dịu mắt, trong trẻo của lá non, của cốm _ một thứ đặc sản của màu thu Hà Nội mà mỗi du khách đều muốn thưởng thức khi đến với Hà Nộị. Vậy thì, Hôm nay Camnangdidulich sẽ giới thiệu cho các bạn một số món ăn làm từ Cốm nhé!

Mùa thu của Hà Nội gắn liền với Cốm non, một loại thức ăn mang nét đặc trưng riêng của Hà Nội. Cốm với tên gọi giản dị , dân giả và thanh tao được người dân HÀ Nội hay gọi. Mùa Thu ở Hà Nội được tạo nên bởi nhiều màu sắc khác nhau:  màu xanh của mây trời, màu vàng ống mềm mại của nắng thu, của những chiếc lá nhã vàng rơi trên phố,.. đặc biệt là màu xanh dịu mắt, trong trẻo của lá non, của cốm _ một thứ đặc sản của màu thu Hà Nội mà mỗi du khách đều muốn thưởng thức khi đến với Hà Nộị. Vậy thì, Hôm nay Camnangdidulich sẽ giới thiệu cho các bạn một số món ăn làm từ Cốm nhé!

  1. Bánh Cốm

Nét hấp dẫn ở những chiếc bánh cốm Hà Nội là khi đến tay thượng khách vẫn có mùi cốm mới, dẻo và thơm. Hình vuông tượng trưng cho đất, màu xanh tượng trưng cho hương vị đồng nội. Lớp vỏ cốm xanh vàng thơm ngọt ôm lấy phần nhân đậu xanh, dừa nạo bùi bùi, nhân dừa đậu xanh ngọt ngào như tình cảm của người dân Hà Nội gửi đến với du khách. Món bánh này cùng với sự hoà quyện trong ý nghĩa của nó thực sự xứng đáng được coi là một trong những đặc sản Hà Nội làm quà đáng được coi trọng và giữ gìn nhất.

  1. Chè Cốm

Chè cốm được chế biến với hai nguyên liệu chính đơn giản đó là: cốm và đường phèn. Món chè này nếu như bạn đã thưởng thức qua một lần thì lần sau chỉ cần nghe mùi chè phảng phất thôi thì bạn lại nhớ Hà Nội da diết. Chè Cốm thơm mát trong lành hương vị mùa thu. Trong mùa thu mát trời ở Hà nội thì ngồi thưởng thức một ly chè cốm thì tuyệt vời làm sao.

  1. Xôi Cốm

Là một món ăn đặc trưng của mùa thu Hà Nội, xôi cốm ăn rất dẻo có vị ngọt dịu, bùi bùi của đậu xanh, sần sật béo ngậy của dừa tơi. Không chỉ hấp dẫn bởi hương vị đậm đà, xôi cốm còn mà “ bức tranh màu xanh thiên nhiên” màu xanh của lúa non, màu vàng của đậu xanh, trắng bông của sữa dừa quện trong hương thơm của lá sen kích thích cả vị giác lẫn thị giác làm bất cứ ai thưởng thức đều không thể quên.

  1. Chả Cốm

Vị ngọt của thịt, dẻo dẻo của những hạt cốm bên trong, giòn rụm của những hạt cốm lớp ngoài hòa cùng với hương thơm ngát của lá sen làm nên món chả cốm thật đặc biệt.

Mong rằng Camnangdidulich đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất từ các món ăn làm từ cốm tại Hà Nội. Hãy để mùa thu Hà Nội níu kéo bạn bằng các món ngon từ Cốm tại đây nhé!

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook