Nếu đến Thanh Hóa muốn ăn ngon thì đừng bỏ qua những list món ăn sau đây!

Nếu đến Thanh Hóa muốn ăn ngon thì đừng bỏ qua những list món ăn sau đây!

19/04/2021 15:15:23      1595 lượt xem

Thanh Hóa biết đến như một tỉnh có tiềm năng hội tự đầy đủ về thuận lợi như khí hậu, văn hóa, nguồn tài nguyên dồi dào,...Mà Thanh Hóa còn tập trung những món ăn ngon nổi tiếng vang danh. Vậy những món ăn đó là những món gì thì camnangdidulich sẽ giới thiệu cho các bạn một list món ăn siêu phẩm ở đây nhá.

 

Nem Chua Thanh Hóa

Nổi xứ với món nem chua Thanh Hóa mà ai cũng mê ly, người thưởng thức có thể cảm nhận được vị chua nhẹ, thanh của các nguyên liệu được lên men đúng cách. Thịt nạt thơm ngon, bì lơn dai và giòn được kết hợp với một lượng vừa đủ tỏi và ớt và được quấn bởi lá ổi hay lá đinh lăng. Nem chua không chỉ là một món ăn truyền thống được sử dụng trong những dịp lễ tết quan trọng mà còn là một món quà thiết đãi bạn bè gần xa mỗi khi đến với miền quê Thanh Hóa. Nem chua có nhiều loại với các hình dạng khác nhau như: Nem chua cối, nem chua dài, nem chua vuông và nem chua nướng,...

 

Bánh Nhè

Bánh nhè món ăn tuổi thơ ngon ngọt của người dân xứ Thanh, bánh nhè gần giống bánh trôi nước ăn cùng với mật mía ngọt lịm. Vỏ bánh làm từ bột nếp dẻo mịn, bọc nhân đậu xanh và dừa bào sợi, khi nấu được bỏ thêm vài lát gừng, cắn một miếng bánh mà tan ngay trong miệng. Ôi thôi mùa đông đến mà ăn được chén bánh Nhè thì ấm bụng. 

 

Bánh Lá Răng Bừa

Bánh Lá Răng Bừa là loại bánh truyền thống thường được làm vào ngày rằm, ngày giỗ, ngày Tết Nguyên đán hay những khi trong nhà có công việc của người dân xứ Thanh. Mỗi chiếc bánh lá có hình răng bừa thể hiện hình tượng một công cụ lao động thân thuộc của người nông dân xưa, đây cũng là kết tinh giá trị từ những thành quả lao động cần cù, chăm chỉ ngàn đời của họ. Bánh Lá Răng Bừa được chế biến từ loại gạo ngon nhất, cũng chính vì thế ngày xưa món ăn này được tiến lên cho Vua.

Gỏi cá Nhệch

Bạn sẽ cũng chẳng ngạc nhiên, vì sao Thanh Hóa có món gỏi cá ngon đến như vậy, bờ biển kéo dài đến 102km nên những món ăn độc đáo được các ngư dân được chế biên. Gỏi cá nhệch được cuộn với đủ thứ rau sống, rau thơm sau đó chấm với chẻo đặc sánh, ăn rất đậm đà vừa miệng.Cái vị chát của các loại rau sống hòa quyện cùng vị ngọt, bùi, dai của thịt cá nhệch bóp thính rất hấp dẫn. Món ăn dân dã, giản dị của ngư dân miền biển Thanh Hóa nhưng lại mang tinh tủy của biển cả khiến thực khách không hề thấy ngán.

Bánh Đúc Sốt

Trải dài con đường từ Bắc vào Nam, chẳng có món bánh đúc nào thú vị và mùi vị khác lạ như bánh đúc ở Thanh Hóa. Người ta nấu bột gạo tẻ với nước vôi trong, bỏ thêm mỡ hành phi cho dậy mùi. Lúc nấu cho thêm vào một chút nước cốt rau ngót để tạo màu xanh đẹp mắt cho bánh. Khi ăn rưới lên một vài thìa nước cốt dừa thì ngon bá cháy luôn đó mọi người. 

Sẽ có rất nhiều món khác nữa ở tại Thanh Hóa, ở những chia sẽ trên camnangdidulich muốn giới thiệu cho bạn, một số món ăn thực sự ngon và mới lạ. 


 

Bài viết liên quan mới đăng
Bài viết liên quan cũ hơn

KHUYẾN MÃI DU LỊCH

Tour Cầu Vàng Đà Nẵng

GIÁ 830.000VNĐ  1.080.000VNĐ

Tour Hạ Long 1 ngày

GIÁ 700.000 VNĐ 850.000VNĐ

Tour Cù Lao Chàm 1 ngày

GIÁ 480.000VNĐ 660.000VNĐ

Tour Phú Quốc 1 ngày

GIÁ 260.000 VNĐ 330.000VNĐ

Bài viết mới nhất!

Camnangdidulich trên Facebook